Sinh con gái bị chồng đệ đơn ly hôn, một hôm vào viện tôi nghẹn ngào khi thấy bóng dáng quen thuộc bên trong

Lúc ly hôn, chồng có đưa cho tôi một khoản tiền và căn nhà để lại cho tôi ở, anh chuyển về nhà mẹ đẻ. Anh cũng không mặn mà gì việc giành quyền nuôi con khiến tôi lại càng oán hận sự thờ ơ của anh.

Tôi và chồng gặp nhau trong một buổi tiệc sinh nhật bạn bè. Lần đầu gặp, tôi chẳng có ấn tượng gì nhưng anh thì lại nhanh chóng xin số điện thoại của tôi rồi chủ động tán tỉnh. Mất 6 tháng anh kiên trì đến nhà, đưa đón tôi đi làm, đi chơi, rồi dần dần tôi cảm thấy không thể thiếu anh mỗi lần anh vắng mặt. Và thế là chúng tôi yêu nhau trong sự ủng hộ nhiệt tình của bố mẹ đôi bên.

Sau khi kết hôn, tôi khá thoải mái khi không phải sống chung với nhà chồng. Hơn nữa, dù bận rộn với công ty riêng nhưng chồng vẫn thường xuyên giúp đỡ việc nhà khiến tôi cảm thấy hạnh phúc lắm. Được một thời gian ngắn thì tôi mang thai con đầu lòng. Chồng lập tức gọi điện cho mẹ chồng hàng ngày sang cơm nước, chăm tôi chu đáo.

Tôi sinh con gái chưa được bao lâu thì xảy ra chuyện, chồng hay đi sớm về muộn. Tôi không nắm rõ việc của chồng ở công ty nhưng nghe nói gần đây anh kết hợp làm ăn buôn bán bất động sản với một người bạn cấp 3. Công việc bận rộn thường xuyên phải gặp gỡ, tiếp đón khách hàng sớm khuya, có những hôm về muộn, chồng nằm ngủ luôn ở bên phòng khác, rồi sáng hôm sau lại đi sớm. 

Dù ở chung một nhà nhưng có khi cả nửa tháng chúng tôi không có dịp tâm sự với nhau. Lâu dần, tôi sinh ra nghi ngờ. Tôi nghĩ có khả năng do tôi sinh con gái nên chồng không hài lòng. Bản thân anh luôn mong muốn có con trai để nối dõi tông đường. Hơn nữa, chắc sau khi sinh xong tôi cũng hạn chế vấn đề vợ chồng nên anh có thể tìm người đàn bà khác bên ngoài.

Dần dần sự nghi ngờ của tôi càng tăng lên, mỗi lần thấy chồng về nhà trong cơn say tôi lại càng điên tiết và tra hỏi anh. Ban đầu chỉ là cãi nhau bình thường nhưng có hôm anh còn tỏ ra ức chế, đập phá đồ đạc trong nhà.

Cảm thấy cuộc hôn nhân không còn lối thoát nhưng tôi không dám từ bỏ, còn anh thì rất dứt khoát đưa thẳng tờ giấy ly hôn cho tôi. Lúc đó, tôi tưởng anh chỉ nói đùa vì bản thân anh trước đây vô cùng yêu thương vợ. Tôi không hiểu có chuyện gì đang xảy ra giữa chúng tôi khiến tình cảm bị rạn nứt. Nhưng tôi nghĩ bụng, nếu không phải vì ngoại tình thì chỉ có mỗi lý do tôi sinh con gái khiến anh chán nản mà thôi.

Sinh con gái bị chồng đệ đơn ly hôn, một hôm vào viện tôi nghẹn ngào khi thấy bóng dáng quen thuộc bên trong-1

Lúc ly hôn, chồng có đưa cho tôi một khoản tiền và căn nhà để lại cho tôi ở, anh chuyển về nhà mẹ đẻ. Anh cũng không mặn mà gì việc giành quyền nuôi con khiến tôi lại càng oán hận sự thờ ơ của anh. Khoảng một tháng sau khi ly hôn, tôi nhận được điện thoại của mẹ chồng cũ nói rằng, anh uống rượu nhập viện vì xuất huyết dạ dày. Tôi vội đến bệnh viện thì nhìn thấy chồng cũ nằm co ro trên giường.

Hình dáng quen thuộc của anh khiến lòng tôi tràn đầy cảm xúc khó tả. Hóa ra trong lòng tôi vẫn còn yêu anh rất nhiều, nhìn thấy anh như vậy tôi không kìm được nước mắt. Trong lúc mệt mỏi, chồng cũ tâm sự mọi chuyện, công ty của chồng bị đầu tư thua lỗ và nợ nần chồng chất. Chồng cũ vì không muốn tôi lo lắng quá nhiều nên đã giấu mọi chuyện.
  
Nghe đến đây, nước mắt tôi nhạt nhòa, chồng cũ vì tôi mà làm tất cả nhưng tôi lại không tin tưởng anh, cứ nghĩ anh có người phụ nữ khác, tôi thật ích kỷ. Giờ đây, tôi mong anh sớm khỏe lại, tôi muốn cả hai làm lại từ đầu và cùng nhau gánh vác những khó khăn của công ty.

(thuly@...gmail.com)

Theo Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.