Sinh nhật mẹ vợ, tôi để lì xì 10 triệu, vô tình vợ gọi điện tôi bật loa ngoài, bà nghe thấy hất tung bàn ăn

Mẹ vợ thì luôn bắt vợ tôi làm theo ý mình nhưng vợ lại bướng bỉnh cho rằng bà không đúng.

Từ khi yêu vợ, tôi đã nhận thấy rằng giữa vợ và mẹ của cô ấy có mối quan hệ không tốt. Tôi chẳng hiểu vì sao mà đôi lúc họ vẫn có thể to tiếng được với nhau. Mẹ vợ thì luôn bắt vợ tôi làm theo ý mình nhưng vợ lại bướng bỉnh cho rằng bà không đúng. Dù có ruột thịt nhưng vợ bị ghẻ lạnh chẳng khác gì con nuôi.

Điển hình là trong đám cưới của chúng tôi, mẹ vợ không hề cho của hồi môn. Trong khi đó, em vợ lấy chồng thì được bà cho cả 2 cây vàng. Là đàn ông tôi không tính toán khoản này nhưng vợ cũng rất ấm ức. Đôi lúc tôi tâm sự gặng hỏi lý do nhưng vợ luôn lảng tránh không trả lời. Đúng là hoàn cảnh của vợ tôi thật tréo ngoe.

Nhiều lúc thấy thương vợ nên tôi luôn nghĩ cách bù đắp cho cô ấy. Trong cuộc sống hàng ngày, đi làm về là tôi vào phụ cơm nước cho cô ấy ngay. Từ lau nhà cửa cho đến cơm nước, rửa bát... Nhiều người bạn đến chơi còn đùa vui tôi cứ như giúp việc trong nhà nhưng tôi không nề hà gì. Tôi nghĩ vợ chồng đùm bọc, giúp đỡ nhau là tốt nhất.

Công việc của tôi chỉ có mức lương 10 triệu, trong khi vợ lương gấp đôi. Được cái cô ấy cho tôi quản lý tài chính. Gần đây, vợ còn được thăng chức lên làm trưởng phòng. Tiền nong trong nhà cũng rủng rỉnh hơn nên tôi đề nghị là hàng tháng biếu hai bên nội ngoại, nhưng vợ chỉ đồng ý cho mẹ chồng, nhất quyết không cho mẹ đẻ. Tôi thấy vợ rất ngược đời, nhiều nhà khác phải giấu diếm tiền cho mẹ đẻ nhưng vợ tôi thì không.

Sinh nhật mẹ vợ, tôi để lì xì 10 triệu, vô tình vợ gọi điện tôi bật loa ngoài, bà nghe thấy hất tung bàn ăn-1

Một lần cô ấy làm kiệt sức phải đi viện, nằm cả tuần không ngồi dậy nổi. Tôi phải chăm cô ấy suốt, mẹ đẻ cô ấy cũng biết nhưng không hề đến thăm một lần, chỉ gọi điện cho tôi để hỏi tình hình. Có lần tôi phải hỏi hẳn bố vợ xem vợ tôi có phải con ruột của mẹ vợ không mà hai người cứ hờ hững với nhau như thế. Bố vợ tôi trả lời đúng là con ruột nhưng không hiểu sao từ lúc sinh vợ tôi ra, mẹ vợ lại không thích vợ tôi, thậm chí còn không chăm nom toàn để cho bà nội chăm. Nghe đâu bà đi xem bói họ bảo hai mẹ con khắc nhau lắm.

Cách đây vài hôm, là sinh nhật mẹ vợ, bà gọi điện cho tôi mời sang dự tiệc. Hôm đó, vợ tôi đi công tác tỉnh lẻ 3 ngày, chỉ có tôi và con trai sang ăn tiệc. Tôi nghĩ, lâu lắm rồi chẳng tặng gì bà nên chủ động để lì xì 10 triệu. Lúc đến nhà vợ, tôi mới nhắn tin thông báo cho cô ấy biết.

Một lúc sau, vợ gọi điên thoại lại, tôi vô tình bấm vào loa ngoài thì tiếng vợ xa xả: "Này anh đừng có để tiền mừng như thế em không thích đâu. Mẹ chưa bao giờ đối xử tốt với em, cần gì phải làm như thế...". Dù tôi cúp máy vội nhưng mẹ vợ nghe thấy, bà xấu hổ trước mặt mọi người rồi tức điên hất tung bàn ăn mặc cho mọi thứ vương vãi khắp nơi. Tôi cũng thấy sợ nên xin phép ra về ngay lập tức.

Hôm sau vợ về nhà, tôi khuyên bảo vợ nên có hiếu hơn nhưng cô ấy vẫn cứng đầu lắm. Giờ tôi phải làm sao, thực sự tôi không rõ sự tình bên trong nhưng không đành lòng nếu vợ cư xử mãi như thế. Hãy cho tôi lời khuyên?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.