Sinh nở được yêu chiều nên vợ tôi sinh hư, những lời cô ấy nói với mẹ chồng khiến tôi ngỡ ngàng giận dữ

Tôi là một người đàn ông tự lập, điều kiện gia đình cũng khá tốt, được nhiều bạn nữ để mắt. Tuy nhiên, qua gặp gỡ công việc, tôi quen và yêu Hương, chúng tôi quyết định kết hôn sau 2 năm hẹn hò.

Gia đình Hương không khá giả, dưới cô ấy còn có một em trai và em gái, nhưng bố mẹ tôi rất thoáng và không quá coi trọng tiền bạc. Khi hai bên gia đình gặp nhau, bố mẹ Hương thách cưới 300 triệu đồng, một số tiền không nhỏ nhưng nhà tôi cũng không phản đối gì. Sau đó, tôi đã dùng hết tiền tiết kiệm và vay mượn thêm bạn bè để có đủ tiền làm đám cưới. Cưới xong, bố mẹ cho chúng tôi ở riêng ngay vì họ xác định sống chung hai thế hệ sẽ dễ xảy ra xích mích, không tốt cho mối quan hệ giữa bố mẹ chồng và con dâu.

Kết hôn chưa đầy nửa năm, Hương có thai, gia đình tôi vui mừng lắm, mẹ tôi sau đó còn đến nhà tôi ở để chăm sóc con dâu và cháu nội được tốt nhất. Thế nhưng Hương thường không thích các món mẹ tôi nấu, thỉnh thoảng còn chê không ngon, không hợp khẩu vị... nhưng mẹ tôi không chấp mà chỉ từ từ điều chỉnh. Khi Hương sinh con, mẹ tôi cũng ở lại chăm sóc tận tình hơn một năm trời.

Gần đây khi cu tí đã cứng cáp hơn, bố tôi không được khỏe nên mẹ muốn về nhà chăm sóc bố thì Hương không vừa ý. Thậm chí cô còn nói những lời trách móc rất vô lý: "Được rồi, bây giờ mẹ không giúp con chăm sóc con cái, khi mẹ già rồi mà cần đến con thì đừng mong chúng con chăm sóc". Nghe những gì con dâu nói, mẹ tôi ứa nước mắt, nhưng cũng không muốn căng thẳng vì bà lo sẽ ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của chúng tôi.

Tôi ngồi đó mà thương mẹ bao nhiêu thì giận vợ bấy nhiêu. Trước nay vì bận rộn công việc nên tôi không mấy để ý đến chuyện gia đình, không ngờ người phụ nữ hiền lành chu đáo mà tôi yêu giờ lại vô lễ với mẹ tôi như vậy, có lẽ Hương được chiều quá mà sinh hư sao?

Sinh nở được yêu chiều nên vợ tôi sinh hư, những lời cô ấy nói với mẹ chồng khiến tôi ngỡ ngàng giận dữ-1

Thế nên tôi nghiêm giọng với vợ: "Em không được hỗn với mẹ. Mẹ cũng có cuộc sống riêng. Mẹ không thể bỏ mặc bố. Nếu em thấy chăm con vất vả quá thì anh sẽ thuê osin". Không ngờ tôi vừa dứt lời, Hương đã bù loa lên khóc lóc: "Tôi biết trong mắt anh, mẹ anh quan trọng nhất, anh không coi tôi ra gì cả". Mẹ tôi bối rối, ra hiệu cho tôi đừng nói nữa cho yên cửa yên nhà, tôi đành nghe mẹ không nói gì nữa.

Nghĩ lại, sau 2 năm chung sống, hàng tháng tôi đều đưa hết số tiền kiếm được cho vợ, khi mang bầu thỉnh thoảng cô ấy hay dở chứng nói nhiều lời xấc xược, tôi cũng đều nhịn cho qua. Một vài lần mọi người trong gia đình có tâm sự nhắc nhở tôi dạy vợ, tôi vẫn bênh cô ấy hết lòng nhưng giờ tôi thấy cô ấy thật quá đáng. Tôi nói: "Nếu em nghĩ rằng anh không còn yêu em và không xứng với em nữa thì chúng ta sẽ ly hôn, nếu em muốn tiếp tục thì hãy đối xử tốt với mẹ anh, không được vô lễ".

Sau đó, tôi giúp mẹ thu dọn đồ đạc và đưa mẹ về nhà. Không ngờ khi quay lại, mọi thứ trong nhà vô cùng bừa bộn, vợ tôi đang cố tình làm loạn nên ném hết đồ dùng lung tung, con thì ngồi khóc bên cạnh không thèm dỗ, đã thế còn lớn tiếng thách thức: "Tôi sinh con trai cho anh, sinh cháu đích tôn cho bố mẹ anh mà bây giờ vì mẹ anh mà đối xử với tôi thế sao, anh dám ly hôn sao?".

Nghe những lời chua ngoa của vợ, tôi thật sự không chịu nổi nữa liền nói lời dứt khoát rồi bế con đi thẳng vào phòng: "Ngày mai chúng ta đi ly hôn, tôi sẽ nhận nuôi con!".  Vợ tôi đứng đó sững người, tái mặt không nói nên lời. Quả thật tôi từng rất yêu vợ thì mới kết hôn, nhưng nếu cô tiếp tục quá đáng với mẹ tôi và gia đình tôi, tiếp tục được đằng chân lân đằng đầu, tôi sẽ không tha thứ..

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.