Sinh xong chồng chỉ đưa cho tôi 7 triệu tiền sinh hoạt, mẹ chồng nói gì với hàng xóm, tôi quyết định ly hôn

Khi ở cữ, vì chồng phải đi làm nên sinh xong là anh đưa tôi về quê. Thời gian này tôi áp lực vì cách sống của tôi và mẹ chồng không hợp nhau chút nào.

Còn nhớ khi chuẩn bị kết hôn, tôi muốn tổ chức tại khách sạn bởi suy cho cùng chúng tôi chỉ cưới một lần nên muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp và ngọt ngào nhất. Vì nhà tôi với chồng ở cách xa nhau nên tôi tính sẽ báo hỷ ở quê, còn mời khách đến khách sạn ở thành phố nơi hai đứa làm việc. Nhưng dự định này không được mẹ chồng đồng ý, bà bắt phải tổ chức ở quê chồng cho vui vẻ. Thế là mọi việc phải đành theo sự sắp xếp của mẹ chồng, nhưng tôi không thích lắm vì chủ yếu là làng xóm láng giềng bên nhà chồng qua ăn cỗ rồi về chứ không có những màn tổ chức lãng mạn như thành phố.

Cưới xong, tôi còn phải rửa gần 20 mâm bát. Theo phong tục của quê chồng tôi, con gái mới về nhà chồng phải làm rất nhiều thứ nên hôm đó, tôi mệt lử người nằm lăn ra ngủ lúc nào không hay, chẳng còn thiết tha đến đêm tân hôn nữa. Ngay sau đó, chỉ 3 ngày là tôi giục chồng nhanh chóng trở lại thành phố để thoát khỏi cảnh như ô sin trong nhà.

Khoảng vài tháng sau tôi mang thai con đầu lòng, chồng thích thú nói với tôi để mẹ chồng lên ở cùng chăm nom nhưng tôi gạt đi. Tôi nghĩ thà tôi chịu vất vả một chút còn hơn là sống chung với mẹ chồng, rồi sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn khó biết trước được. Vì thế, suốt thời gian mang thai, tôi tự chủ động mọi việc, dù vất vả một chút nhưng thoải mái tâm lý hơn hẳn.

Cho đến khi ở cữ, vì chồng phải đi làm nên sinh xong là anh đưa tôi về quê. Thời gian này tôi áp lực vì cách sống của tôi và mẹ chồng không hợp nhau chút nào. Nhưng tôi vẫn phải im lặng vì sợ bà phật lòng, tôi chỉ mong thời gian trôi nhanh hết 6 tháng trở lại đi làm. 

Sinh xong chồng chỉ đưa cho tôi 7 triệu tiền sinh hoạt, mẹ chồng nói gì với hàng xóm, tôi quyết định ly hôn-1

Cộng thêm việc tôi không có sữa nên phải cho con ăn sữa ngoài, lúc này chồng chỉ gửi cho tôi 7 triệu một tháng. Khoản tiền này tôi mua sữa bỉm và thức ăn không đủ nên thường phải vay thêm bên nhà ngoại. Trước đó, anh đưa cho tôi 10 triệu nhưng giờ anh nói: "Em ở quê chẳng phải tiêu pha gì, thời buổi khó khăn anh cũng không kiếm được mấy, nên em cầm rồi vun vén mọi việc. Có gì thì mẹ cũng đỡ việc đi chợ nấu nướng rồi". Nhưng chồng không biết ở với mẹ chồng, có nhiều hôm bà cứ đánh tiếng tiền nong thiếu thốn, tôi lại phải đưa thêm cho bà để xong chuyện.

Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ hỏi lương của chồng, anh đưa bao nhiêu biết bấy nhiêu nhưng giờ đẻ con, mọi thứ thay đổi tốn nhiều chi phí hơn. Tôi tính, khi đi làm trở lại, tôi sẽ đi làm thêm để kinh tế trong nhà khá khẩm hơn. Tôi muốn gửi con lại cho mẹ chồng, hàng tuần về thăm con nhưng mẹ chồng không đồng ý.

Rồi cũng hết 6 tháng, tôi chuẩn bị trở lại thành phố, trước khi đi tôi tình cờ nghe được mẹ chồng tâm sự với hàng xóm. Bà nói: "Thằng Thanh dạo này nó giấu vợ, hàng tháng nó gửi cho tôi 5 triệu đấy, nó bảo tôi thích chi tiêu ăn uống gì thì tiêu, nếu cần thì nó sẽ biếu thêm".

Nghe lời nói của mẹ chồng tôi tức lắm, thì ra chồng có quỹ đen, giấu diếm tôi chuyện gửi tiền về cho mẹ anh. Tôi cảm thấy anh xem tôi như người ngoài, bản thân tôi không phải keo kiệt gì, nếu anh nói thẳng với tôi chuyện này, tôi vẫn chấp nhận kia mà. Vì chuyện này tôi quyết định quyết định ly hôn nhưng mẹ ruột tôi khuyên nên suy nghĩ kĩ vì con gái tôi còn nhỏ quá, mọi người hãy cho tôi một lời khuyên.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.