Tôi sinh cùng lúc với mẹ chồng nhưng chồng không đoái hoài gì đến, nhưng khi nghe bác sĩ nói xong tôi đã tự tát mình

Khi mang thai con đầu lòng được vài tháng thì tôi bất ngờ vì mẹ chồng nói cũng có bầu mà không hay biết.

Tôi và chồng là bạn học nhưng mãi đến khi vào đại học chúng tôi mới yêu nhau. Trước lúc đó, cả hai đều có bạn trai, bạn gái nhưng chỉ được một thời gian thì chia tay. Trong lúc cô đơn, chúng tôi tìm đến nhau tâm sự, một thời gian sau đó, hai đứa nảy sinh tình cảm. Đúng vào dịp sinh nhật của tôi, anh mang hoa đến và tỏ tình rằng: "Có thể, anh hông mang đến cho em tình yêu lãng mạn và mãnh liệt nhưng chắc chắn anh sẽ chăm sóc em suốt quãng đời còn lại". Lúc đó, tôi rất bất ngờ trước sự chân thành của anh nên gật đầu đầu ý.

Những năm tháng đại học, chúng tôi có rất nhiều kỉ niệm đẹp và ngọt ngào. Nên ngay khi ra trường, tôi đã xin phép bố mẹ để cưới anh. Bố mẹ tôi phản đối vì khi đó, anh không có gì trong tay. Nhưng tôi biết, anh là người sống có ước mơ, hoàn bão lỡn nên tương lai chắc chắn sẽ tốt đẹp. Tôi thuyết phục bằng được bố mẹ cho tôi tự quyết định cuộc sống của mình.

Sau đám cưới, anh chăm chỉ làm việc và tôi phụ giúp chồng những lúc rảnh rỗi. Chỉ 3 năm, chồng đã thành lập được công ty riêng, chúng tôi mua nhà lầu xe hơi khiến ai cũng ngưỡng mộ. Bố mẹ tôi thì trầm trồ với sự lựa chọn tuyệt vời của tôi, khen tôi có tầm nhìn và lấy được gia đình nề nếp.

Kể từ khi có nhà to rộng, chồng cũng đón bố mẹ anh về ở chung. Tôi và mẹ chồng rất hợp nhau từ ăn uống cho đến cách sống. Bà lấy chồng sớm, mới có 45 tuổi nên tính tình trẻ trung chẳng kém thanh niên. Nhiều lúc tôi và bà đi mua sắm với nhau, ai cũng nghĩ là hai chị em. Tôi cảm thấy mình thật may mắn vì chồng yêu chiều cả về vật chất lẫn tinh thần, mẹ chồng con dâu lại giữ hòa phí vui vẻ, liên tục tâm sự đủ chuyện.

Rồi tôi mang thai con đầu lòng được vài tháng thì bất ngờ mẹ chồng nói cũng có bầu mà không hay biết. Chỉ khi bà đi khám mới biết mình có thai. Trong lòng tôi hơi ái ngại vì tầm tuổi của mẹ chồng tuy không già nhưng sinh nở cũng dễ rủi ro. Nhưng vì bố chồng muốn sinh thêm nên mẹ chồng cũng đồng ý.

Trong nhà có hai bà bầu nên chồng và bố chồng tôi mừng lắm. Nhưng điều thật bất ngờ là tôi và mẹ chồng cũng trở dạ một ngày. Lúc vào viện, bác sĩ bảo khả năng cao đẻ cùng nhau. Đúng y như lời bác sĩ, tôi sinh con trước khoảng một ngày thì mẹ chồng được chỉ định sinh mổ. May được cái tôi chuyển dạ, sinh nở nhanh mẹ tròn con vuông.

Thấy tôi sức khỏe bình thường, chồng không đoái hoài gì còn nói: "Em cố gắng tự chủ động chăm sóc mình vì anh còn phải chạy đi chạy lại chăm mẹ". Lúc này, tôi thấy có chút ghen tị vì trong lúc sinh nở, tôi cần anh dành cho tôi tất cả mọi thứ. 

Tôi sinh cùng lúc với mẹ chồng nhưng chồng không đoái hoài gì đến, nhưng khi nghe bác sĩ nói xong tôi đã tự tát mình-1

Đang ngồi rơm rớm nước mắt thì bác sĩ vào phòng thăm, cô ấy nói: "Chồng em chu đáo quá, liên tục nhờ bác sĩ trông nom cho em vì còn phải sang chăm mẹ, mấy hôm nay lo lắng trông gầy rộc hẳn đi. Thời buổi này tìm được người đàn ông như thế khó lắm đấy".

Một câu nhận xét của người ngoài khiến tôi giật mình, tôi bỗng nhận ra rằng, dường như mình đang quá ích kỉ rồi. Chồng đối xử với tôi tốt như vậy, lẽ ra tôi phải thông cảm cho anh lúc này và nên bằng lòng, trân trọng những gì mình có. Đúng là có những câu nói đúng thời điểm chẳng khác gì liều thuốc tinh thần vô giá để tôi kịp nhận ra mình đang hạnh phúc hơn rất nhiều người khác.

(minhanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.