Sốc nặng khi mẹ chồng tương lai mượn thẻ thanh toán khi đi sắm Tết

Hiền đã nghĩ đi mua sắm Tết cùng mẹ chồng tương lai cũng là dịp tốt để hiểu hơn về nếp sinh hoạt của nhà chồng. Nhưng cô đã vô cùng sốc sau lần mẹ chồng tương lai mượn thẻ thanh toán khi đi mua sắm Tết.

Hiền là một cô gái khá xinh xắn, nhanh nhẹn và có một công việc ổn định. Thế nhưng vì mải công việc mà gần 30 tuổi, Hiền vẫn chưa lấy chồng. Quen và yêu Tiến nhanh chóng sau 3 tháng. Tết này Hiền xác định về ra mắt nhà chồng tương lai để đầu năm tới tiền hành hôn lễ. Hiền đã chuẩn bị rất kĩ càng để về chơi nhà Tiến. Cô háo hức khi biết được mình sẽ là dâu trưởng trong một gia đình ở thủ đô Hà Nội. Bố mẹ Tiến cũng tỏ ra rất vui mừng khi con trai của mình sắp lấy vợ.

Ngay sau ngày ra mắt được vài hôm, mẹ chồng tương lai đã hẹn Hiền đi mua sắm cùng. Hiền đã nghĩ đây là dịp tốt để hiểu hơn về nếp sinh hoạt của nhà chồng tương lai. Bởi vậy mà cô không ngần ngại tới nhà đưa mẹ chồng tương lai đi mua sắm. Một danh sách dài đã được lập sẵn với các thứ cần mua được vạch ra và cả hai đi thẳng đến siêu thị.

Mọi chuyện sẽ không có gì cho tới khi hai người ra về thanh toán. Tại đây có chương trình thanh toán bằng thẻ ngân hàng sẽ được chiết khấu phần trăm. Nhìn đống hàng mua chất đống nên mẹ người yêu Hiền tiếc của đã ngỏ ý hỏi Hiền có thẻ ngân hàng không để nhờ thanh toán giúp. Phần chiều lòng mẹ chồng tương lai, phần lại muốn thể hiện nên Hiền không ngần ngại đồng ý.

Tổng số tiền thanh toán bữa đi mua sắm đó nên tới gần 10 triệu đồng. Sau khi quẹt thẻ xong, trong thẻ của Hiền cũng chỉ còn được một ít vì thẻ đó là khoản thưởng mới được công ty chuyển.

Sốc nặng khi mẹ chồng tương lai mượn thẻ thanh toán khi đi sắm Tết-1

Hiền cứ chắc mẩm là về tớ nhà mẹ chồng tương lai sẽ lấy tiền ra trả luôn. Vậy mà chờ mãi, vài ngày sau mà Hiền vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Hiền nhắc, người yêu mới biết và nói là sẽ hỏi mẹ. Nhưng không ngờ là mẹ anh lại tự ái và có ý trách khi mà Hiền đòi tiền. Hiền đọc được tin nhắn mà mẹ anh nhắn mà thấy sốc nặng: "Có nhiều nhặn gì đâu vài triệu bạc mà đã nhặng cả lên. Vậy mà khi ở siêu thị lại cứ đon đả bảo bác cứ dùng thẻ của con, giờ lại hỏi. Có tính toàn thế này với nhà chồng tương lai, sau về cũng chả chờ đợi gì việc nó báo hiếu đâu".

Hiền đã vô cùng sốc khi biết tính cách của mẹ chồng tương lai. Bởi cô đã nghĩ đi mua sắm Tết cùng mẹ chồng tương lai cũng là dịp tốt để hiểu hơn về nếp sinh hoạt của nhà chồng. Hơn nữa là bà mượn thẻ thanh toán để được hưởng khoản chiết khấu. Vậy mà giờ lại bị hiểu là người toan tính, chắc lép với ấn tượng xấu khiến cô vô cùng sốc. Mặc dù Hiền nghiêm túc trong mối quan hệ này nhưng sau Hiền sợ khi về làm dâu chính thức sẽ bị mẹ chồng đối xử không tốt. Nhất là khi kể chuyện với bạn, sau khi nghe những lời khuyên mà Hiền đang muốn "dừng" mối quan hệ với Tiến vì sợ quan hệ mẹ chồng.

Theo chuyên gia tâm lý, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn được coi là mối quan hệ phức tạp và xung quanh có rất nhiều câu chuyện đáng suy ngẫm. Câu chuyện như của chị Hiền ở trên cũng dễ gặp phải.

Để hòa thuận mẹ chồng ngay từ ngày đầu tiên hãy thiết lập tình cảm ngay từ khi còn yêu. Muốn tạo dựng được tình cảm tốt đẹp giữa hai người không thể trong một sớm, một chiều. Hãy dành thời gian trò chuyện để cả hai có thể hiểu nhau, tránh những hiểu nhầm không đáng có. Việc bạn gần gũi với mẹ chồng thường xuyên cũng sẽ tạo ra sợi dây gắn kết. Khi làm việc gì liên quan tới mẹ chồng hãy tham khảo ý kiến. Điều này vừa tạo cho mẹ chồng cảm thấy được tôn trọng mà bạn cũng bày tỏ được suy nghĩ của mình. Nếu mẹ chồng tỏ ý kiến khác bạn, nên dành thời gian thuyết phục.

Bạn cũng có thể tranh thủ đồng minh. Người quan trọng nhất chính là người chồng tương lai. Đồng minh cũng có thể là chồng, em dâu hay chị chồng hoặc là ai đó có thể tin tưởng giúp bạn. Những người mẹ họ hiểu, gần gũi với mẹ chồng sẽ cho bạn lời khuyên. Hãy tạo dựng niềm tin từ họ.

Bạn cũng cần tránh việc than thở hay kể xấu mẹ chồng. Có thể có lúc bạn cảm thấy vô cùng ức chế vì cách cư xử của mẹ chồng, nhưng nếu vì thế mà gặp ai cũng kể để giải tỏa cảm xúc thì chưa chắc đã tốt, nhất là khi chẳng may chuyện đó lại tới tai mẹ chồng. Hãy tìm tới người tin tưởng nhất để nhận lời chia sẻ.lại lọt đến tai mẹ chồng. Vì thế, hãy tìm đến những người bạn tin tưởng hoặc một ai đó bạn có thể nhận được những lời khuyên đúng đắn để chia sẻ.

 

Theo Công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/soc-nang-khi-me-chong-tuong-lai-muon-the-thanh-toan-khi-di-sam-tet-172230120215440217.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.