Sự thật "không tưởng" đằng sau món quà mừng cưới trị giá 100 triệu nhưng chẳng đề tên người gửi

Tôi tò mò bấm số, đầu dây bên kia vang lên một giọng nói có phần quen thuộc khiến tôi giật mình.

Tôi 27 tuổi, vừa kết hôn được một tuần. Kết thúc tiệc cưới, tôi và chồng hí hửng mang thùng phong bì ra bóc thì phát hiện một chiếc phong bì mừng cưới đặc biệt. Bên ngoài không đề tên người gửi, bên trong có một chiếc thẻ ATM và một mẩu giấy kèm theo. Mẩu giấy viết rằng trong chiếc thẻ ấy có 100 triệu, kèm thêm 2 dãy số, 1 dãy 6 số chắc là mật mã thẻ, còn 1 dãy số điện thoại.

Tôi và chồng đều khó hiểu không rõ ai là người gửi chiếc phong bì kỳ lạ này. Theo ý đồ của họ thì có lẽ muốn chúng tôi gọi tới số điện thoại kia để biết sự thật phía sau. Tôi tò mò bấm số, đầu dây bên kia vang lên một giọng nói có phần quen thuộc khiến tôi giật mình. Đến khi anh ta tự giới thiệu, tôi mới ngớ người nhận ra đó chính là người yêu cũ của mình.


Sự thật không tưởng đằng sau món quà mừng cưới trị giá 100 triệu nhưng chẳng đề tên người gửi-1
Ai chưa đòi được nợ thì cũng cứ bình tĩnh nhé. (Ảnh minh họa)

Tôi hỏi tại sao lại gửi cho tôi những thứ kỳ lạ đó. Người yêu cũ giải thích rằng khi xưa chia tay, anh ta vẫn còn nợ tôi 50 triệu chưa trả. Lúc đó anh ta thật sự khó khăn nên buộc lòng phải “quỵt”. Hiện tại đã làm ăn khấm khá, anh ta quyết định trả lại tôi cả gốc lẫn lãi. Sau khi chúc tôi hạnh phúc, anh ta cúp máy ngay.

Kể lại với chồng, anh cũng sửng sốt khó bề tin nổi. Khi xưa tôi vay tiền giúp anh ta giải quyết khó khăn, sau chia tay anh ta mất hút không trả lại xu nào. Tôi bị mọi người mắng tơi tả vì tội “dại trai”, mất tiền ngu. Ai ngờ tôi bỗng dưng đòi lại được tiền trong chính đám cưới của mình, thậm chí còn lãi to. Tôi mừng lắm, nhưng chồng thì không. Anh bắt đầu tra hỏi tôi rất nhiều về quá khứ đã qua. Anh bảo tình cảm của chúng tôi phải như thế nào thì mới có gan vay mượn 50 triệu cho bạn trai. Rồi tôi nghĩ gì mà hồi đó "dại trai" như thế? Tôi giải thích nhiều nhưng chồng không tin, thật mệt mỏi quá! Phải nói gì để anh thôi đào bới lại chuyện cũ đây hả mọi người?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/su-that-khong-tuong-dang-sau-mon-qua-mung-cuoi-tri-gia-100-trieu-nhung-chang-de-ten-nguoi-gui-22202124111425288.htm

người yêu cũ

quà cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.