Sửng sốt khi phát hiện chồng có 2 bằng đại học

Chồng có bằng cấp, vậy tại sao lại giấu kỹ không muốn vợ biết thế này?

Vợ chồng tôi hiện tại đang làm công nhân trong khu công nghiệp. Tôi mới sinh em bé, tháng sau là tôi hết thời gian nghỉ thai sản. Bà ngoại sẽ ra chăm sóc con cho tôi đi làm.

Sắp tới trong nhà có thêm người ở, vì thế chúng tôi quyết định mỗi tháng chi thêm một chút tiền để thuê phòng trọ lớn hơn. Tôi đã tìm được phòng trọ mới và ngày hôm qua tôi dọn đồ để chuyển đi.

Trong lúc dọn đồ đạc của chồng, tôi rất bất ngờ khi phát hiện chồng tôi có tới 2 bằng đại học. Cầm tấm bằng trên tay mà tôi suy nghĩ rất nhiều. Chồng từng được bố mẹ đầu tư học hành đàng hoàng thế, vậy sao hiện tại anh vẫn chỉ là một người công nhân. 

Buổi tối hôm đó, tôi đưa 2 tấm bằng ra hỏi chồng. Tại sao không dùng bằng cấp để đi kiếm công việc có nhiều tiền hơn. Chồng tôi tỏ vẻ rất khó chịu khi bị vợ phát hiện ra bí mật. Anh giật lấy tấm bằng trên tay tôi, trách tôi tò mò và vội mang cất đi.

Tôi vẫn không từ bỏ ý nghĩ thuyết phục chồng lấy bằng cấp ra để tìm việc làm mới cho nhàn hạ, lương cao. Thấy tôi nói nhiều quá, cuối cùng chồng cũng chịu nói sự thật mà anh giấu kín bao năm nay.

Chồng bảo sau khi tốt nghiệp đại học, chồng chọn học tiếp một bằng đại học nữa để có tương lai xán lạn.

Khi nhận được tấm bằng thứ hai, anh tự tin đi xin việc nhưng công ty thứ nhất anh làm được 9 tháng thì nghỉ. Anh bảo ở công ty đó sếp tổng rất quý anh vì có năng lực tốt, mang về nhiều hợp đồng giá trị. Nhưng anh bị trưởng phòng "đì" và đồng nghiệp ghét bỏ. Chồng bị cô lập, chán quá nên đã xin nghỉ việc. 

Sau đó anh xin vào công ty thứ hai, thế nhưng làm được 5 tháng anh tiếp tục nghỉ. Bởi những ý kiến của anh đưa ra sếp không tán thành, hai người cãi nhau nhiều lần. Anh thấy sếp rất cứng nhắc bảo thủ, làm cùng ông ấy áp lực vô cùng. 

Về sau chồng làm vài công ty nữa nhưng thấy không hợp, nơi trả lương cao thì sếp lại chỉ muốn chồng phải làm theo ý sếp, không cho anh không gian tự do sáng tạo. Nơi làm việc thoải mái thì lương thấp và đồng nghiệp chỉ sợ chồng chăm chỉ khiến họ bị để ý. Sau nhiều lần bất đắc chí, chồng đã cất bằng đại học và đi làm công nhân cho yên ổn, sáng đi làm tối về ngủ, chẳng phải lo nghĩ gì cả.

Tôi khuyên chồng nên lấy bằng đại học ra và xin làm việc văn phòng cho lương cao. Nhưng anh nói đang cảm thấy rất hạnh phúc với công việc hiện tại, anh không muốn thay đổi việc, mệt mỏi lắm.

Tôi rất muốn chồng đi tìm việc làm ở công sở nhưng không biết khuyên anh thế nào nữa? Với sự tài giỏi của anh, chắc chắn có khả năng làm việc ở những nơi tốt hơn, mức lương cao gấp 2 gấp 3 lần hiện tại. Sao chồng tôi lại cứ thích làm công nhân kia chứ!

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sung-sot-khi-phat-hien-chong-co-2-bang-dai-hoc-nhung-chi-lam-cong-nhan-20221127134752408.htm

bằng đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.