Tặng sinh nhật cháu đôi váy thì hôm sau thấy bác giúp việc bỏ vào thùng rác, tôi hậm hực với chồng thì khóc nấc biết vì sao

Lặng người nghe chồng kể, tôi ứa nước mắt xót xa hiểu vì sao chị lại ghét món quà tôi tặng đến thế.

Nhà có 2 chị em dâu, may mắn là tôi hợp và quý chị dâu cả lắm. Chị về làm dâu trước tôi 11 năm, còn tôi thì mới làm dâu được gần 1 năm. Dù chênh lệch nhau về tuổi tác nhưng tôi và chị lại dễ dàng tâm sự, bảo ban nhau mọi điều. Nhà chị có điều kiện, kinh tế ổn, nhưng chị sống rất giản dị, không ăn diện, khoe khoang và luôn khiêm tốn.

Anh chị được 2 cháu, một bé lên 7 tuổi, 1 bé gái lên 3 tuổi. Hai cô công chúa nhỏ nhà chị khá ngoan, chúng được thừa hưởng sự lễ phép, xinh xắn và học thức từ chị. Anh chồng là người biết điều, thương vợ và trầm tính. Nói chung cuộc sống hôn nhân của chị khá êm đềm hạnh phúc, chị kể vợ chồng có lúc giận hờn nhưng chưa to tiếng, nặng lời với nhau bao giờ cả. Anh thương chị, chị tôn trọng anh và cả 2 biết nhường nhịn để dung hòa nhau.

Tặng sinh nhật cháu đôi váy thì hôm sau thấy bác giúp việc bỏ vào thùng rác, tôi hậm hực với chồng thì khóc nấc biết vì sao-1(Ảnh minh họa)

Trái ngược với nhà chị, vợ chồng tôi mới cưới nhưng trục trặc suốt. Một phần cả 2 vợ chồng đều nóng tính, cái tôi cao, cãi nhau chẳng ai chịu ai. Cũng may chồng chịu nghe lời chị dâu khuyên bảo nên nhiều khi không chấp nhặt với tôi. Chị dâu nhiều khi tôi thấy hơn cả mẹ chồng ấy. Chị quan tâm, lo lắng cho chúng tôi từng tí một. Còn mẹ chồng tôi thì thoải mái, đôi khi cũng vô tâm không để ý đến nàng dâu mấy. 

Mới về làm dâu, nhà lại cách nhà anh chồng 3km nên tôi thi thoảng có việc, rảnh rỗi mới qua. Thứ 4 tuần trước là sinh nhật bé Thư - con gái thứ 2 của anh chị. Anh chị không làm tiệc to, chỉ bảo bố mẹ rồi vợ chồng tôi qua dự với cháu. Cũng chỉ là tiệc ngọt, tổ chức cho tụi nhỏ vui là chính. Chẳng biết mua quà gì cho cháu, tôi thấy con bé cũng dễ thương, xinh xắn nên mua 2 chiếc váy elsa, 1 cái màu hồng, 1 cái màu xanh da trời làm quà.

Gói ghém cẩn thận, đẹp đẽ, tôi mang qua tặng cháu. Anh chị cũng không câu nệ, ngại bóc quà trước mặt mọi người nên cứ để đấy. Bác giúp việc nhà chị lần nào tôi sang cũng khen chị hết lời. Bác kể chị tốt, quý bác như người nhà, chẳng bao giờ coi bác là giúp việc mà hạch sách, nói nặng lời.

Chị dâu vẫn vậy, vẫn khiến người nhà lẫn người ngoài kính nể vô cùng. Nhìn chị nhẹ nhàng, điềm đạm, tốt bụng mà tôi ngưỡng mộ vô cùng. Vợ chồng chị kinh doanh, buôn bán nhưng chẳng ghê gớm như người ta. Nói chung chị như thần tượng của tôi, tôi còn phải học hỏi chị nhiều.

Hôm sau có việc, tôi qua nhờ chị tư vấn về chút giấy tờ kinh doanh vậy mà vừa đi đến cổng tôi đã sững người, giận tím mặt khi thấy bác giúp việc mang vứt 2 chiếc váy elsa hôm qua tôi mua làm quà tặng sinh nhật cho cháu vào sọt rác. Sợ bác không biết đồ tặng nên vứt, tôi vội nhặt lên và hỏi tại sao bác lại vứt nó. Bác ậm ừ bảo chị dâu bảo vứt ngay từ tối qua, nhưng bác quên mất.

Bức xúc, tôi cầm váy quay xe về nhà ngay. Hình tượng về người chị dâu tốt bụng, điềm đạm trong tôi tan biến hết. Chị ghét tôi nhưng vẫn đóng giả là người tốt, thân thiện với em dâu đến thế. Hóa ra tất cả chỉ là diễn kịch, tôi đã lầm, đặt niềm tin nhầm người rồi. Tối về tôi khó chịu nói chuyện này luôn với chồng, trách chị sống 2 mặt, giả tạo. 

Tặng sinh nhật cháu đôi váy thì hôm sau thấy bác giúp việc bỏ vào thùng rác, tôi hậm hực với chồng thì khóc nấc biết vì sao-2(Ảnh minh họa)

Chồng xem chiếc váy tôi mua tặng cháu rồi lắc đầu bảo: "Chị giận, vứt đi là đúng rồi". Ngạc nhiên khi chồng mình cũng bênh chị dâu tôi gắt gỏng, oán trách anh. Ai ngờ chồng thở dài chia sẻ lý do vì sao món quà của tôi nằm ở sọt rác: 

"8 năm trước, vợ chồng chị bị lạc mất đứa con gái hơn 2 tuổi. Ngày lạc mất con ở khu vui chơi, con bé mặc chiếc váy elsa màu xanh y như chiếc váy em tặng đây. Đó là ký ức đau buồn của anh chị, chỉ cần nhìn thấy chiếc váy này chị lại ám ảnh, đau đớn mất con. Hơn 10 năm nay anh chị vẫn nỗ lực tìm con nhưng không có hi vọng…".

Lặng người nghe chồng kể, tôi ứa nước mắt xót xa hiểu vì sao chị lại ghét món quà tôi tặng đến thế. Tôi đã trách nhầm chị, mua phải món đồ không nên mua. Một phần do tôi không hề biết anh chị từng lạc mất con. Tôi có nên sang xin lỗi chị, động viên chị hay không, hay cứ im lặng để tránh nhắc lại chuyện quá khứ đau buồn ấy?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.