Thấy chậu lan chồng mới mua về, nước mắt tôi ứa ra nhưng càng sốc với lời tuyên bố của anh

Biết giá tiền của chậu lan, nước mắt tôi cứ trào ra vì cảm giác xót xa và hối hận.

Chồng tôi là người sĩ diện và gia trưởng. Trước đây, tôi còn đi làm, còn kiếm ra tiền thì cuộc sống còn yên ổn. Sau khi sinh bé Mận, tôi phải nghỉ làm để trông con, chuyện tiền bạc đều do chồng quản lý. Ngay cả việc chợ búa, chồng tôi cũng tự làm chứ không đưa tôi một đồng nào dù anh kiếm được khá nhiều tiền.

Mấy ngày trước, tôi xin anh 300 nghìn để đi làm tóc. 2 năm rồi tôi chưa làm tóc nên trông đầu tóc cứ rối tung và xấu xí. Phụ nữ mà, ai chẳng muốn làm đẹp cho bản thân mình? Nhưng chồng tôi từ chối ngay. Anh còn gắt lên: "Ở nhà suốt ngày thì tóc tai cái gì cho phí tiền ra?". Tôi buồn lắm.

Sáng nay, tôi thấy chồng đem về một chậu hoa lan. Tôi hỏi, anh vui vẻ nói giá 10 triệu. Vừa nghe xong, nước mắt tôi chảy tràn. Cho vợ 300 nghìn đi làm tóc thì không cho, mà lại sẵn sàng bỏ ra 10 triệu để mua một chậu lan chơi Tết.

Thấy chậu lan chồng mới mua về, nước mắt tôi ứa ra nhưng càng sốc với lời tuyên bố của anh-1

Thấy tôi khóc, anh cũng bắt đầu nhăn nhó rồi hỏi lý do. Tôi nói buồn vì không có đồ mới, ngay cả tóc cũng chẳng được đi làm. Ngay lập tức, chồng tôi nổi đóa lên, chỉ tay vào mặt tôi mà quát:

- Có chồng con rồi mà còn ăn diện. Cô có giỏi thì đi làm tự kiếm tiền rồi hãy tiêu xài. Đàn bà hư hỏng. Từ bây giờ đừng hòng xin xỏ tôi thêm đồng nào nữa.

Rồi anh còn mắng chửi tôi thêm một tràng nữa và xưng cả "mày... tao". Tôi sững sờ, đau khổ. Tôi hối hận vì đã lấy nhầm chồng. Nhưng bây giờ bỏ về nhà mẹ, tôi sẽ trở thành gánh nặng cho gia đình mình. Mà sống với chồng kiểu này, tôi nhục nhã quá. Giờ tôi nên làm sao đây? Thấy người ta được chồng cưng chiều, được mua sắm đồ đẹp diện Tết, tôi lại tủi thân và xót xa.

(giangmy...@gmail.com)

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thay-chau-lan-chong-moi-mua-ve-nuoc-mat-toi-ua-ra-nhung-cang-soc-voi-loi-tuyen-bo-cua-anh-2220222010923993.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.