Thấy con gái quỳ dưới nền nhà lau dọn mâm cơm đổ, tôi xót thương nên bảo con về quê, nào ngờ con lại phản ứng rất kỳ cục

Thương con gái chịu khổ ở nhà chồng nên tôi muốn đón về nhà ngoại ở, vậy mà con lại mắng tôi tới tấp.

Con gái tôi lấy chồng đến nay đã tròn 1 năm, chưa bầu bì sinh đẻ. Khi trước hai con thường xuyên về thăm bố mẹ, vậy mà dạo này ít về hẳn. Vợ chồng tôi lo lắng con gái bị nhà chồng chèn ép, vậy nên tôi qua nhà thông gia thăm con một chuyến.

Đúng lúc tôi bước vào nhà thông gia thì chứng kiến cảnh con gái đang quỳ dưới nền nhà, lau dọn mâm cơm đổ trên sàn. Nhìn mâm cơm đã ăn xong hết là tôi đoán được vấn đề. Có lẽ con gái tôi phải mang bát đũa đi rửa, vì không quen nên đã vấp ngã vỡ cả mâm bát.

Ở nhà con tôi không phải làm việc gì, thế mà đến nhà chồng, con chịu nhiều tủi khổ thế này. Tôi muốn lấy lại công bằng cho con nên đã gọi con rể và ông bà thông gia về nói chuyện.

Khi có đông đủ mọi người, tôi bảo con gái mình từ nhỏ đã sống trong nhung lụa, chỉ tập trung ăn học, không phải làm bất kỳ việc gì. Sao giờ đi lấy chồng, con tôi phải làm như người giúp việc thế? Tôi không muốn con gái chịu khổ thêm giây phút nào ở nhà chồng nữa, vì vậy muốn đón con về.

Bà thông gia nói không bắt con tôi làm gì, đó là con tự giành lấy việc để làm thôi. Bà ấy bảo làm việc nhà có gì là to tát đâu, làm mới có sức khỏe và chứng tỏ là người phụ nữ đảm đang, được mọi người yêu quý.

Đúng lúc tôi và bà thông gia đang cãi nhau gay gắt, con gái tôi lớn giọng đuổi tôi về làm tôi sững người. Con bật khóc nói: "Tất cả tại mẹ, vì mẹ cưng chiều con quá, không dạy dỗ con làm việc nhà, để giờ đây tay chân con làm gì cũng lóng ngóng run sợ. Người khác nấu ăn dễ dàng, còn con làm món gì cũng hỏng cũng cháy đen.

Ở nhà con từng làm món tráng trứng mặn chát, thế mà người giúp việc và bố mẹ cứ tấm tắc khen con. Đáng lẽ biết sai, bố mẹ phải chỉ bảo con, đằng này lại cổ vũ làm con luôn ảo tưởng mình giỏi giang. Đến khi đi lấy chồng con mới biết mình chỉ như là đứa trẻ to xác".

Nói xong con ngồi sụp xuống đất, khóc nức nở làm tôi hoảng sợ. Không hiểu nhà thông gia đã nói gì để con gái tôi suy sụp và ghét bỏ bố mẹ đẻ thế này. Tôi không muốn con chịu khổ nên lúc nào cũng nâng niu. Hai vợ chồng tôi có mỗi đứa con gái, không chiều chuộng nó thì chiều ai? Thế mà giờ con lại quay sang trách móc tôi thế này, tôi khổ tâm quá!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thay-con-gai-quy-duoi-nen-nha-lau-don-mam-com-do-toi-xot-thuong-nen-bao-con-ve-que-nao-ngo-con-lai-phan-ung-rat-ky-cuc-22202224121918736.htm

lấy chồng

làm việc nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.