Thấy vợ chồng tôi định mua xe hơi, mẹ chồng ngỏ ý muốn "góp một ít" và mục đích khó tưởng tượng phía sau

Thực sự bấy lâu nay tôi rất biết điều, sống phải đạo làm dâu nhưng cái gì cũng chỉ có mức độ, giới hạn thôi.

Thực sự bấy lâu nay tôi rất biết điều, sống phải đạo làm dâu nhưng cái gì cũng chỉ có mức độ, giới hạn thôi.

Tôi về làm dâu ở gia đình nhà chồng cũng được 4 năm rồi. Mọi thứ thì cũng khá ổn. Bố mẹ chồng tôi đều là công chức đã về hưu, gia đình thuộc hàng trung bình. Bố chồng tôi hiền lành lắm, chỉ có mẹ chồng hơi "khó tả" một chút. Bà cũng không phải ghê gớm, cay nghiệt gì với tôi nhưng trong lòng bà thì lúc nào cũng coi con dâu chỉ như người dưng nước lã. Mẹ chồng tôi khá thờ ơ, lạnh nhạt với con dâu, bà chỉ thương cô con gái lớn của mình. Lúc nào cũng xót xa vì chị ấy lấy phải anh chồng nghèo nên cuộc sống còn nhiều vất vả.

Chị chồng mang tiếng đã đi lấy chồng nhưng qua nhà ngoại ở suốt. Chị thì cũng chẳng hiền lành gì, hay soi mói em dâu chuyện này chuyện khác. Thấy tôi có điều kiện, ăn diện váy vóc này khác là chị cũng hay để ý lắm. Nhưng tôi chẳng quan tâm, ai tốt với mình thì mình tốt lại, còn không thì thôi chứ chẳng hơi đâu mà gây sự với nhau cho mệt người.

Sau mấy năm kết hôn thì vợ chồng tôi cũng tiết kiệm được một khoản. Dự định mua một chiếc xe hơi để thỉnh thoảng có đi đâu thì cũng có phương tiện chủ động.

Vợ chồng tôi kín tiếng lắm, mới chỉ bàn bạc với nhau thôi mà không hiểu sao mẹ tôi đã nắm được thông tin. Bà hỏi tôi rồi bắt đầu đon đả nói chuyện. Mẹ bảo hai vợ chồng còn thiếu thì cho mẹ góp 1 ít, mua cái xe tốt, rộng rãi mà sử dụng. Thỉnh thoảng cả gia đình có đi đâu thì cũng tiện.

Chồng tôi thì hiền lành, nghe thấy thế cũng thuận tai nên đồng ý. Còn tôi thì không, thực sự tôi hiểu mẹ chồng mình là người thế nào, không dễ gì mà bà lại chi tiền ra cho con cái như thế. Chưa kể, xe của mình mua thì sẽ là của mình, vay mượn một chút rồi trả dần cũng được. Chứ mua kiểu chung đụng thế này rất bất tiện. Thế nên tôi còn cần thêm chút thời gian để suy nghĩ.

Thấy vợ chồng tôi định mua xe hơi, mẹ chồng ngỏ ý muốn góp một ít và mục đích khó tưởng tượng phía sau-1

(Ảnh minh họa)

Chiều hôm ấy tôi đi làm về, đang bước lên cầu thang thì nghe tiếng mẹ và chị chồng nói chuyện với nhau. Bình thường tôi cũng chẳng hóng chuyện làm gì nhưng vì họ đang nói đến vấn đề mua xe hơi nên thực sự tôi không làm khác được.

- "Thằng Cảnh nó đồng ý rồi, chỉ có cái Trang là đang lưỡng lự thôi nhưng mẹ nghĩ là nó cũng sẽ xuôi đấy. Số tiền ấy mẹ cho con vay, chung vào mua xe với chúng nó rồi lấy mà cho chồng mày chạy taxi, chở thuê, kiếm cũng kha khá đấy".

- "Cái Trang nó ghê lắm đó mẹ, nó biết mình làm thế nó không để yên đâu".

- "Kệ nó, lúc ấy việc đã xong rồi thì nó làm gì được mình, mình cũng góp tiền cơ mà. Chúng nó có đi mấy đâu, xe vứt một chỗ cũng phí. Vụ này mẹ thấy được đấy, bọn này cũng giỏi, lấy nhau mấy năm mà đã có bằng đấy tiền tiết kiệm. Coi như mình mượn tạm nó để kiếm kế sinh nhai".

Hóa ra là vậy, thực sự trong lòng tôi có chút nghi ngờ nhưng cũng không nghĩ mẹ chồng và chị chồng mình lại mưu mô đến thế. Chúng tôi bỏ vài trăm triệu ra mua xe rồi để họ dùng đó là công cụ kiếm tiền? Trời đất, tôi nghĩ bụng sao họ lại có thể nghĩ ra được cái mưu hèn kế bẩn này không biết.

Cũng may mà tôi nghe được câu chuyện của họ, suýt chút nữa thì mắc bẫy. Sau hôm đó, tôi nói với mẹ chồng rằng chúng tôi không mua xe nữa, tiền để đầu tư vào việc khác. Bà gặng hỏi mãi là đầu tư việc gì nhưng tôi không nói. Mẹ chồng lập tức tỏ thái độ khó chịu với tôi ngay. Còn tôi có được bài học đắt giá, cũng hiểu thêm về bản chất của mẹ chồng để liệu đường cư xử.  

 

THEO HELINO 


làm dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.