Tiết kiệm được chút tiền, chồng tôi đã 'vẽ ra' đủ cách đầu tư

Vì muốn con có khởi đầu tốt nhất, chồng tôi định đầu tư khoản tiền lớn cho con. Nhưng anh lại đang đẩy gia đình vào vòng khó khăn.

Tiết kiệm được chút tiền, chồng tôi đã vẽ ra đủ cách đầu tư-1

Lương tôi mỗi tháng 30 triệu, còn chồng 90 triệu, lấy nhau được vài năm, chúng tôi mua được nhà. Cuối năm vừa rồi, chồng tôi đổi xe hơi mới đắt tiền và sang trọng hơn.

Với tôi, vợ chồng chăm chỉ làm việc, con cái ngoan ngoãn, cuộc sống gia đình cứ thế này là ổn rồi. Thế nhưng chồng tôi không thỏa mãn những gì đang có. Anh muốn phải kiếm nhiều tiền và giàu có hơn nữa. Hoài bão của chồng lớn, tôi rất ủng hộ nhưng phải có giới hạn, không thể làm liều được.

Năm trước, chồng muốn nghỉ việc để ra ngoài góp vốn làm ăn chung với người bạn thân tên Chung. Biết tính chồng nói là làm, không ai có thể ngăn cản được, vợ mà cản không cẩn thận còn bị mắng những từ nặng nề.

Lúc đầu tôi ủng hộ việc làm của chồng, lắng nghe kế hoạch làm ăn của anh ấy. Sau đó tôi đến nhà anh Chung để nói ra quan điểm của mình. Tôi không phản đối việc 2 người góp vốn làm ăn chung, khi là bạn bè thì chồng tôi sống rất vui vẻ thoải mái nhưng trong công việc tính anh ấy rất khó. Chồng tôi vốn là sếp, cái tôi rất lớn, hiếu thắng, không chịu nghe lời khuyên can của người khác. Lĩnh vực anh Chung đang gọi vốn, chồng tôi hoàn toàn không biết gì về kỹ thuật, thế mà đòi quản lý thì chỉ có phá thôi. Nếu 2 người hợp tác làm ăn, sợ chưa làm được gì tình bạn đã rạn nứt và mất hết vốn.

Ngay tối hôm đó, anh Chung gọi điện cho chồng tôi nói là dừng dự án, vì chưa tìm được thị trường. Tôi thở phào nhẹ nhõm khi chồng từ bỏ ý định góp vốn với bạn. Tưởng cuộc sống sẽ bình yên trở lại, nào ngờ chồng lại đưa ra ý tưởng đầu tư cho con học trường quốc tế ngay từ khi vào lớp 1.

Chồng nói tiền nào của nấy, muốn con giỏi thì phải đầu tư. Anh đưa cho tôi danh sách các trường và hỏi tôi chọn trường nào. Tôi gạt đi ngay lập tức, tôi bảo vợ chồng mình ngày trước học trường công thôi mà bây giờ có thua kém ai.

Chẳng may vợ chồng ốm đau bệnh tật hay mất việc, rồi sao kham nổi số tiền đóng học mỗi năm của các con. Chồng bảo lúc đó tính sau, còn trước mắt cứ phải để con học trường tốt cho bằng bạn bằng bè, không thể để con thiệt thòi được.

Có chút tiền tiết kiệm, chồng vẽ ra chuyện đầu tư với bạn, giờ thì lại đầu tư cho con. Tôi thấy đau đầu với những ý tưởng của chồng. Tôi thật sự không biết nói sao để chồng từ bỏ ý định cho con học trường quốc tế?


Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tiet-kiem-duoc-chut-tien-chong-toi-da-ve-ra-du-cach-dau-tu-20230303155536044.htm

tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.