Tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa chồng và mẹ chồng, ngày em chồng cưới cũng là ngày tôi ly hôn

Chúng tôi bắt đầu cuộc sống bằng việc đi thuê một căn hộ nhỏ. Tiền lương hàng tháng của hai vợ chồng chỉ đủ sinh hoạt, hầu như không để ra được đồng nào.

Tôi và chồng cũ gặp nhau trong câu lạc bộ của trường đại học. Ban đầu chúng tôi chỉ là bạn bè thông thường nhưng lâu dần, anh chủ động tỏ tình với tôi. Thấy hoàn cảnh hai bên gia đình phù hợp, tôi với anh cũng xứng đôi vừa lứa nên tôi đồng ý hẹn hò. Khi công việc ổn định, chúng tôi tổ chức đám cưới trong sự ủng hộ nhiệt tình của bố mẹ.

Năm tôi kết hôn, em chồng đang học đại học. Bố mẹ chồng nói rằng không đủ điều kiện mua nhà riêng nên chúng tôi phải chủ động cuộc sống. Tôi thấy ông bà không lương, già rồi lại còn phải nuôi con gái đang còn tuổi ăn học nên bảo bố mẹ không đòi sính lễ cao.

Chúng tôi bắt đầu cuộc sống bằng việc đi thuê một căn hộ nhỏ. Tiền lương hàng tháng của hai vợ chồng chỉ đủ sinh hoạt, hầu như không để ra được đồng nào. Bù lại, vợ chồng tôi rất hoàn thuận, luôn bảo ban nhau cùng cố gắng. 

Mọi chuyện thay đổi khi em chồng học đại học ra trường và xin đến ở cùng chúng tôi. Tôi có chút miễn cưỡng nhưng chồng nài nỉ nên đành chấp nhận. Kể từ khi em chồng đến, vợ chồng tôi không còn không gian thoải mái như trước đây. Cộng thêm việc nhà có người khác vào ở, tôi cảm thấy khó chịu hơn hẳn.

Tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa chồng và mẹ chồng, ngày em chồng cưới cũng là ngày tôi ly hôn-1

Rồi tôi mang thai con đầu lòng, mọi việc trở nên rối tung hơn. Do không có ai giúp nên tôi một mình chăm con, còn chồng thì chỉ thích nằm chơi điện thoại. Có những lúc con khóc mà anh vẫn xem như việc đó là của tôi, ngồi cười nói vui vẻ với em gái mình. Mấy lần tôi ý kiến, em chồng ở chung thì phải làm việc nhà giúp tôi nhưng cô ấy đều phớt lờ.

Chồng còn lấy lý do con khóc đêm nên đòi ngủ riêng giường. Chính vì sự thờ ơ, vô trách nhiệm của anh mà càng ngày tôi càng cảm thấy không còn tình cảm với anh. Tuy nhiên, nghĩ thương con mà tôi cố sống cho con có bố, gia đình được trọn vẹn.

Nhưng một lần tôi tình cờ nghe được chồng và mẹ chồng tâm sự qua điện thoại, hóa ra chồng dành dụm, giấu diếm cho em gái mình 100 triệu để chuẩn bị làm đám cưới. Tôi tức điên vì trước đó anh liên tục nói không có tiền. Tiền mua bỉm, sữa cho con tôi toàn phải tự lo liệu.

Tôi quyết tâm đâm đơn ly hôn chồng, mặc anh hối lỗi và hứa hẹn sẽ sửa sai. Ngày cưới em chồng cũng là ngày tôi và chồng chia tay. Nhưng tôi không hề hối hận với những gì mình đã làm. Khi còn bên anh, tôi đã sống hết mình rồi, còn anh thì sống nửa vời không thật lòng với tôi. Chưa bao giờ tôi cảm thấy thảnh thơi như lúc này, ly hôn đôi khi cũng là một sự giải thoát. Dù một mình nuôi con nhưng tôi vẫn tự tin rằng trong tương lai mình sẽ có một cuộc sống tươi đẹp hơn, gặp được người đàn ông sống có trách nhiệm và yêu thương mình thực sự.

(minhanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.