Được chị dâu tiết lộ bí quyết làm giàu, tôi bàn với chồng nghỉ việc ra ngoài làm, nào ngờ anh giận dữ phản đối

Ngày còn đi học, vợ chồng tôi là những người học hành giỏi giang nhất nhì lớp, vậy mà giờ ra trường lương tháng chỉ bằng một góc so với những người bạn cùng lớp.

Quá chán ngán với cuộc sống an phận thủ thường này lắm rồi, tôi muốn thay đổi công việc để có tiền lo cho gia đình.

Vợ chồng chị dâu tôi khi mới cưới nghèo lắm, mẹ chồng còn mượn vàng của chúng tôi để lo chuyện cưới xin cho anh chị. Vậy mà mới có 6 năm đã mua được nhà lầu xe hơi. Sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi đã hỏi chị dâu về cách làm giàu.

Hai chị em nhắn tin rất nhiều, chị bảo muốn giàu thì phải chăm chỉ, năng động, dám mạo hiểm, thất bại không nản,... Chị dâu bảo lúc mới ra kinh doanh anh chị cũng gặp nhiều thất bại nhưng sau những lần đó hai người đã dần rút ra kinh nghiệm. Chị rất ủng hộ vợ chồng tôi làm giàu và sẵn sàng giúp đỡ.

Sau khi biết được bí quyết làm giàu của chị dâu, tôi đã đưa tin nhắn cho chồng đọc và bảo muốn nghỉ việc ra ngoài kinh doanh. Nào ngờ anh ấy giận dữ ném thẳng điện thoại của vợ ra sân. Nhìn thấy chiếc điện thoại 7 triệu bị tanh bành mà tôi tức giận hét toáng lên: "Đó là tiền lương cả một tháng của anh đấy".

Chồng chỉ thẳng mặt tôi bảo đừng bao giờ nói đến chuyện nghỉ việc với anh ấy. Cuộc sống đang yên ổn hạnh phúc, nhiều người mong chẳng được, còn tôi sướng không biết đường, toàn có suy nghĩ vớ vẩn.

Chồng đâu có giữ tài chính, không biết hàng tháng chi tiêu thế nào. Cứ mỗi lần càu nhàu chuyện thiếu tiền là anh ấy lại giận dỗi bỏ ăn. Thế nên hai năm nay số tiền chồng đưa mỗi tháng không đủ chi tiêu trong gia đình nhưng tôi không dám kêu ca phàn nàn. Cứ tình trạng này, mấy năm nữa các con tôi chắc không có tiền để học lên đại học.

Chồng không chịu bỏ việc, tôi đành phải rời bỏ công việc ổn định để ra ngoài làm, thế mà anh không cho làm, tôi thật sự bế tắc. Tôi không biết nói thể nào để chồng ủng hộ chuyện nghỉ việc của vợ nữa?

 

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.