Phút trước vừa cười cợt khi biết tin chồng cũ cặp kè với bảo mẫu, đến lúc chạm mặt cô dâu tôi đã phải lặng người ra về

Lúc nghe tin tôi không thể hiểu nổi, dù sao anh ấy cũng có học thức, từng tốt nghiệp đại học, vậy tại sao lại kết hôn với một bảo mẫu?

Tôi và chồng cũ quen nhau khi tôi còn học đại học, lúc đó anh đã đi làm rồi. Lần đầu gặp chồng cũ trong một dịp sinh nhật anh trai người bạn cùng lớp, tôi cảm thấy anh chững chạc và ổn định, khác xa với những sinh viên đại học xung quanh, nên tôi rất có ấn tượng tốt về anh.

Điều tôi không ngờ là sau buổi tiệc sinh nhật đó, anh đã gửi tin nhắn cho tôi. Được biết trước đó, anh xin số điện thoại di động của tôi thông qua anh trai của bạn cùng lớp tôi. Dù hơi bất ngờ nhưng tôi cảm thấy rất vui. Lâu dần, chúng tôi bắt đầu liên lạc thường xuyên yêu nhau lúc nào không hay.

Vì lúc đó vẫn đang học đại học nên tôi không chỉ yêu mà còn rất ngưỡng mộ anh. Tôi nghĩ anh là người hiểu biết, kiến thức sâu rộng và có chút hài hước. Khi tôi vừa tốt nghiệp, anh đã cầu hôn và tôi đồng ý ngay. Mọi việc cứ êm đềm trôi qua rồi chúng tôi cũng kết hôn. 

Nhưng không hiểu vì sao, từ khi cưới nhau đến giờ tôi cảm thấy hoàn toàn khác. Tôi đã đi làm và có tham vọng lớn. Cộng thêm tính cách mạnh mẽ, chăm chỉ nên sự nghiệp của tôi thăng tiến khá nhanh. Chỉ một thời gian ngắn, tôi đã được lên chức trưởng phòng với mức lương vài nghìn đô ai cũng ngưỡng mộ. Nhìn chồng tôi lại thấy anhkhông cầu tiến, trì trệ. Từ khi quen tôi đến nay, anh chỉ làm một công việc và chưa bao giờ có ý định tìm môi trường mới, cơ hội mới với mức lương hấp dẫn.

Phút trước vừa cười cợt khi biết tin chồng cũ cặp kè với bảo mẫu, đến lúc chạm mặt cô dâu tôi đã phải lặng người ra về-1

Chính vì vậy, sự ngưỡng mộ ban đầu trong tôi dành cho anh không còn nữa. Đôi khi tôi còn có cảm giác khinh thường anh. Kể từ đây, mâu thuẫn giữa chúng tôi ngày càng nhiều. Cuối cùng sau 2 năm chung sống chưa có con, chúng tôi ly hôn. Sau khi ly hôn, tôi không bao giờ liên lạc lại với anh nữa dù chỉ là một lời hỏi thăm. 

Thành thật mà nói, tôi không có thời gian để nghĩ về chồng cũ vì công việc rất bận rộn. Nhưng một ngày, khi nghe tin anh sẽ tái hôn tôi không thể không tò mò. Nhất là khi anh lại kết hôn với một bảo mẫu nên bằng mọi cách tôi phải đến xem mặt.

Càng nghĩ tôi càng thấy lạ, dù sao anh cũng có học thức, từng tốt nghiệp đại học, vậy tại sao lại kết hôn với một người không cùng đẳng cấp với mình? Hôm đám cưới anh, tôi lén đến xem và khi nhìn thấy cô dâu tôi mới chạnh lòng. Người phụ nữ này không xinh đẹp nhưng có vẻ mặt rất hiền từ. Trong suốt hôn lễ, cô ấy luôn cười nhẹ, lẳng lặng theo chồng chúc tụng.

Tôi chợt hiểu, có lẽ đây là cuộc hôn nhân mà chồng cũ mong muốn. Ngay từ đầu chúng tôi đã không hợp nhau. Tôi im lặng bỏ đi, dù gì chúng tôi cũng đã ly hôn rồi, tôi mong anh sẽ hạnh phúc với lựa chọn của mình. Đúng là tôi và vợ mới của anh hoàn toàn khác biệt. Thì ra anh chỉ mong một người vợ bình thường, không phải một người tham vọng, quyền lực như tôi!

(ngocmai...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.