Nghe tiếng động lạ trong phòng mẹ chồng lúc khuya, tôi bất ngờ khi một lần hé cửa nhìn

Tôi biết nhìn trộm người khác là không hay ho gì nhưng tò mò vô cùng nên tôi vẫn hé mắt vào xem rốt cuộc mẹ chồng đang làm gì.

Vợ chồng tôi vừa đón mẹ chồng lên ở cùng được một tháng nay. Anh là con trai duy nhất nên bắt buộc vợ chồng tôi phải đưa bà lên sống cùng. Dù nhà cửa vẫn còn đi thuê chật chội và đời sống kinh tế của chúng tôi chưa dư dả gì.

Đứa con đầu của vợ chồng tôi đã lên 5 tuổi nhưng đứa thứ hai mới được 2 tuổi. Thi thoảng con vẫn thức giấc lúc đêm khuya, tôi lại phải dỗ dành một lúc thì nó mới ngủ lại. 

Có lần đi qua phòng mẹ chồng, tôi nghe được tiếng lẩm nhẩm đếm gì đó bên trong vọng ra. Nhưng mẹ chồng khóa chặt cửa nên tôi không biết bà làm gì. Tôi cũng chẳng mấy bận tâm, chỉ nghĩ người già chắc đêm khó ngủ mà thôi.

Nghe tiếng động lạ trong phòng mẹ chồng lúc khuya, tôi bất ngờ khi một lần hé cửa nhìn  - 1

Vợ chồng tôi vừa đón mẹ chồng lên ở cùng được một tháng nay. Ảnh minh họa 

Không chỉ một lần mà vài lần nghe được động tĩnh tương tự trong phòng mẹ chồng. Có lần tôi tiện miệng hỏi bà rằng bà chưa quen nhà nên khó ngủ hay sao?Mẹ chồng lập tức gạt đi ngay, bảo rằng không có chuyện gì, quát tôi không cần quan tâm. Thái độ của bà gay gắt bất thường khiến tôi cảm nhận như thể bà đang sợ hãi tôi phát hiện ra bí mật gì đó. 

Đêm vừa rồi tình cờ tôi lại nghe được tiếng đếm lẩm nhẩm quen thuộc ấy. Bước lại gần thấy cửa phòng mẹ chồng đang hé ra một khe nhỏ. Có lẽ bà vừa ra ngoài vào và quên chưa chốt trong. Tôi biết nhìn trộm người khác là không hay ho gì nhưng tò mò vô cùng nên tôi vẫn hé mắt vào xem rốt cuộc mẹ chồng đang làm gì. 

Để rồi khi nhìn rõ hành động của bà thì tôi không khỏi choáng váng. Mẹ chồng tôi đang đếm vàng! Bà ngồi trên giường, cạnh đó là một chiếc hộp gỗ to đựng đầy vàng. Mẹ chồng đang đếm đi đếm lại từng miếng vàng, những tiếng lẩm nhẩm kia cũng từ đó mà ra.

Không thể tin nổi mẹ chồng tôi lại có nhiều vàng đến thế. Vậy mà tôi cứ tưởng bà nghèo khổ lắm, từ khi lên với con cháu bà cũng chưa bao giờ mua cái gì về nhà. 

Càng nghĩ tôi càng phẫn nộ không thôi, lúc ấy tôi đã không kiềm chế được lập tức tông cửa xông vào chất vấn mẹ chồng. Động tĩnh lớn nên chồng tôi cũng tỉnh dậy và cả nhà tôi đã có một trận cãi vã nảy lửa. 

Hóa ra mẹ chồng cả đời tích góp được từng ấy vàng, tổng cộng tất cả là 17 cây. Các cụ ngày xưa không thích gửi tiền vào ngân hàng nên mua vàng tích trữ và cất ở nhà mới yên tâm. 

Khi lên với chúng tôi, mẹ chồng tất nhiên sẽ mang vàng theo. Nhưng bà luôn lo nơm nớp sợ bị mất vàng, tính người già mà, nhiều khi thế hệ trẻ không thể hiểu được. Đêm nào bà cũng phải mang ra đếm xem còn đủ không. Người già ngủ ít, chuyện thức khuya dậy sớm hoặc đêm hôm tỉnh giấc là điều bình thường.

Chồng tôi cũng rất bất ngờ khi biết mẹ sở hữu số vàng lớn đến thế. Vấn đề đặt ra rất rõ ràng, đó là tại sao mẹ chồng có tiền mà lại không cho các con. Nếu bà ở riêng chẳng nói, đằng này bà đang phụ thuộc vào vợ chồng tôi, chúng tôi chăm sóc lo lắng chi tiêu cho bà hàng ngày. 

Nghe tiếng động lạ trong phòng mẹ chồng lúc khuya, tôi bất ngờ khi một lần hé cửa nhìn  - 3Nghe tiếng động lạ trong phòng mẹ chồng lúc khuya, tôi bất ngờ khi một lần hé cửa nhìn  - 3

Không thể tin nổi mẹ chồng tôi lại có nhiều vàng đến thế.  Ảnh minh họa

Chồng tôi ngỏ ý mượn số vàng đó của bà để mua 1 căn nhà. Từ giờ đến cuối đời bà chung sống với các con,  có vấn đề gì hai vợ chồng tôi đã chịu trách nhiệm rồi thì bà còn giữ vàng làm gì. 

Nhưng mẹ chồng không đồng ý. Bà bảo có nhiều tấm gương rồi, sau khi dồn hết của cải cho con thì bị chúng đuổi ra đường. Hoặc không thì cũng sống cảnh phụ thuộc, phải nhìn sắc mặt con cái vì căn nhà đã mang tên chúng tôi. Mẹ chồng tuyên bố nếu chúng tôi cứ đòi tiền thì bạn sẽ về quê ở.

Chồng thấy mẹ gay gắt thì từ bỏ ý định. Anh bảo để bà về quê ở một mình không yên tâm, mà người ngoài nhìn vào cũng đánh giá chúng tôi bất hiếu. Ngoài ra tiền của bà thì bà có toàn quyền quyết định, con cái việc phụng dưỡng vẫn phải làm tròn.

Tôi thì không muốn cãi nhau với chồng tránh gây mất tình cảm. Nhưng nghĩ mà vẫn thấy ấm ức quá. Xin chị em bày cao kiến để mẹ chồng cho vợ chồng tôi mượn tiền?



Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


mẹ chồng


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.