Đang làm lương 50 triệu đồng một tháng, người yêu quyết định từ bỏ công việc, để rồi khi anh ấy nói ra lý do, tôi bủn rủn chân tay

Tôi luôn hãnh diện với bạn bè về mức lương "khủng" của người yêu, thế nhưng chưa kịp cưới làm chồng thì anh ấy đã giáng cho tôi một đòn đau.

Sau khi tốt nghiệp tôi may mắn xin được công việc trong công ty xây dựng. Mới vào làm lương khá thấp nhưng được cái ở đó có nhiều anh chàng đẹp trai chưa vợ lại có tiền, hi vọng sẽ tìm được người ưng ý.

Đúng như tôi nghĩ, chưa đầy một tháng tôi đã rơi vào tầm ngắm của Tài, anh làm quản lý bên thi công, lương mỗi tháng 50 triệu đồng. Lúc đầu tôi chỉ mê anh bởi lương cao nhưng sau nhiều lần đi chơi trò chuyện cùng nhau, tôi thấy rất hài lòng về tính tình của anh ấy.

Trong suốt thời gian yêu nhau, anh tặng tôi rất nhiều đồ đắt tiền và luôn tỏ ra hào phóng mỗi khi đi chơi cùng với nhóm bạn thân của tôi. Yêu nhau được một năm thì anh ngỏ ý muốn làm đám cưới vào cuối tháng này, dù hơi vội vàng nhưng tôi vẫn đồng ý.

Hai tuần trước, công ty bất ngờ giao cho Tài phải làm công trình ở khá xa chỗ chúng tôi đang sống. Đi công tác được 4 ngày thì anh ấy đột ngột trở về nói là: "Làm chỗ đó nóng quá chịu không nổi, anh yêu cầu công ty chuyển công trình khác nhưng sếp bảo không làm được thì nghỉ, cú quá anh xin thôi việc ngay".

Những lời người yêu nói làm tôi bủn rủn chân tay, công việc đang ổn định, lương cao thế mà nghỉ thì lấy gì mà sống, nhiều người mơ chẳng được còn anh có rồi không biết nắm giữ.

Đang làm lương 50 triệu đồng một tháng, người yêu quyết định từ bỏ công việc, để rồi khi anh ấy nói ra lý do, tôi bủn rủn chân tay-1

Thuyết phục thế nào cũng không thay đổi được suy nghĩ của Tài nên tôi nản vô cùng. (Ảnh minh họa)

Tôi nhẹ nhàng khuyên bảo anh rằng làm dân xây dựng thì toàn phải dãi nắng dầm mưa, mọi người chịu được mình cũng làm được chứ có gì mà khó khăn. Ngay lập tức anh gắt lên nói tôi chỉ thích tiền thôi, suốt ngày chỉ ngồi trong văn phòng điều hòa mát lạnh thì sao thấu hiểu được nỗi khổ của người làm việc ngoài trời giữa trưa hè.

Tài bảo đã nộp đơn xin thôi việc rồi, có nói nữa anh ấy cũng không quay lại công ty đó đâu. Anh bảo đợi cưới xong, nghỉ ngơi một thời gian rồi sẽ học lái xe ô tô, sau này mình làm chủ chẳng ai quản lý sai bảo mình hết.

Nghe những lời anh nói tôi không lọt tai một chút nào, học hành vất vả suốt bao nhiêu năm trời bây giờ nói bỏ là bỏ sao? Tôi bảo với Tài là phải đến công ty xin lỗi giám đốc sau đó nhận lại công việc nếu không thì sẽ chẳng có đám cưới nào hết.

Tài nhìn tôi với ánh mắt giận dữ nói là chỉ yêu anh ấy vì tiền, bây giờ trắng tay rồi tính bỏ chạy, đúng là loại con gái đào mỏ.

Thuyết phục thế nào cũng không thay đổi được suy nghĩ của Tài nên tôi nản vô cùng. Nếu bây giờ tôi chia tay thì mang tiếng là bỏ rơi người yêu khi người ta khó khăn, còn nếu mà lấy anh ấy thì chẳng nhìn thấy tương lai đâu. Theo mọi người tôi phải làm sao bây giờ?

 

 THEO PHỤ NỮ VIỆT NAM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dang-lam-luong-50-trieu-dong-mot-thang-nguoi-yeu-quyet-dinh-tu-bo-cong-viec-de-roi-khi-anh-ay-noi-ra-ly-do-toi-bun-run-chan-tay-22202077234759646.htm

người yêu

nghỉ việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.