Năm đầu về nghỉ lễ nhà chồng, tôi cho cháu trai 300 nghìn, không ngờ bị mẹ chồng tát cho một cái trời giáng

Bây giờ sờ vào mặt mình, tôi vẫn thấy ám ảnh bởi cái tát ngày mùng 1.

Tôi lấy chồng ở quê, chồng tôi là con trai thứ trong gia đình, anh còn có một anh trai và một em gái đều đã lập gia đình. Vợ chồng tôi lập nghiệp ở thành phố, em gái cũng lấy chồng xa, ở quê chỉ có vợ chồng anh trai ở gần bố mẹ chồng. Dịp lễ đầu tiên về nhà chồng, khi bản thân còn nhiều bỡ ngỡ tôi đã gặp phải một cú sốc lớn mà có lẽ chẳng bao giờ tôi quên được.

Năm đó, em gái chồng ở xa không về được, chỉ có vợ chồng tôi và gia đình anh trai chồng sang với bố mẹ chồng. Tôi còn chuẩn bị sẵn 300 nghìn cho con trai của anh chồng vừa để thể hiện tình cảm, vừa muốn gây ấn tượng tốt với gia đình chồng.

Vào sáng mùng 1/5, khi nhà anh chồng sang chơi, tôi vui vẻ mang tiền cho cháu trai trước mặt mọi người. Không ngờ mẹ chồng nhìn thấy lập tức tiến lại gần, vô cớ tát cho tôi 1 cái rồi kéo cháu nội vào phòng mà không thèm nhìn tôi lấy 1 cái. May sao lúc đó không nhiều người để ý đến hành động của mẹ chồng, tôi cũng không muốn họ biết chuyện xấu hổ này nên lặng lẽ chạy về phòng mình mà khóc. 

Tôi choáng váng vì sốc mà không thể hiểu lý do tại sao. Tôi tâm sự hỏi chồng cho ra nhẽ, chẳng lẽ 300 nghìn còn là ít hay sao, nhưng anh cũng chỉ an ủi tôi bình tĩnh, khi nào thích hợp anh sẽ hỏi lại mẹ mình.

Năm đầu về nghỉ lễ nhà chồng, tôi cho cháu trai 300 nghìn, không ngờ bị mẹ chồng tát cho một cái trời giáng-1

Tôi vốn định ở nhà chồng đến mùng 3 mới về, nhưng vì chuyện này tôi chỉ muốn rời đi càng sớm càng tốt. Nghĩ là làm, tôi quyết định thu dọn đồ đạc gọi xe để đi về một mình. Chồng tôi can ngăn thế nào cũng không được, tôi nhất quyết ra về và còn tắt luôn điện thoại. Về đến nhà ở thành phố, khi bỏ đồ đạc trong túi ra thì tôi thấy có 300 nghìn mà ai đã bỏ vào từ lúc nào không rõ.

Lúc này tôi mới bật điện thoại lên thì thấy có nhiều cuộc gọi nhỡ của chồng và vài tin nhắn đại ý rằng mẹ đánh tôi là có ý tốt, vì không muốn nhà anh cả biết chúng tôi có tiền mà cho cả cháu. Nếu biết có tiền chắc chắn nhà anh sẽ hỏi vay chúng tôi. Sau khi mẹ chồng tát tôi thì bà cũng lấy lại số tiền đó nhét vào túi của tôi.

Sau này, chồng tôi kể rằng trước đây gia đình rất khó khăn nên anh cả phải nghỉ học giữa chừng để chồng tôi được tiếp tục đi học. Chồng tôi luôn ghi nhớ lòng tốt này, nên khi lớn lên hễ anh trai có việc gì là anh đều hết lòng giúp đỡ. Tuy nhiên chính lòng biết ơn này của chồng tôi khiến anh trai quen thói, anh nghĩ rằng sự giúp đỡ của chồng tôi là đương nhiên và vô điều kiện nên ngày càng dựa dẫm, ỷ lại.

Chồng tôi nói trước khi về quê, anh trai đã gọi hỏi vay tiền mua ô tô, chồng tôi đã hỏi ý kiến bố mẹ và từ chối không cho anh trai vay với lý do không còn tiền. Khi tôi cho cháu tiền thì vô tình sẽ để lộ chuyện chúng tôi còn tiền nên mẹ chồng mới tát tôi một cái để có ý rằng tôi không được hoang phí khi không có nhiều tiền. Mẹ chồng cũng thấy áy náy trước cái tát đó nhưng bà có ý tốt để ngăn sự dựa dẫm của anh trai và chị dâu vào sự giúp đỡ của vợ chồng tôi. Chồng tôi không kể nhiều về anh trai chồng cũng chỉ vì anh không muốn tạo áp lực cho tôi khi vừa mới kết hôn.

Quả thật bây giờ sờ vào mặt mình, tôi vẫn thấy ám ảnh bởi cái tát ngày mùng 1 đó. Dù có ý tốt nhưng lẽ ra mẹ chồng nên sớm giải thích sự tình cho tôi biết, hoặc nếu chồng tôi kể về anh trai nhiều hơn cho tôi biết trước thì có lẽ đã không xảy ra sự tình đó!

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet 


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.