Qua camera, tôi chua chát phát hiện ra nguyên nhân con mình ngày càng gầy mà ứa nước mắt

Biết được nguyên nhân con gầy còm, tôi chỉ biết ứa nước mắt. Còn chồng vô cảm không thấy xót con mà ngang nhiên mắng đuổi vợ về quê.

Nhà chồng tôi có hai anh em trai, đều đã lập gia đình. Mấy năm trước, vợ chồng em trai đi lao động xuất khẩu, để lại đứa con nhỏ 2 tuổi ở nhà cho bà nội chăm sóc.

Do điều kiện kinh tế khó khăn, vợ chồng tôi vẫn đang sống chung với bố mẹ chồng. Khi con được 13 tháng tuổi, tôi gửi bà nội chăm sóc, còn vợ chồng tôi ra thành phố làm việc. Chồng tôi là thợ xây, còn tôi phụ hồ, mỗi tháng cũng được hơn 20 triệu.

Tháng nào tôi cũng mua 2 triệu tiền sữa và góp với bà 1 triệu đồng để chăm cháu. Thế nhưng con tôi ngày càng gầy còm nhìn rất đáng thương, còn con của em dâu béo tốt trắng trẻo. Hai đứa trẻ đi bên cạnh nhau mà ai cũng khen con của em dâu to cao, còn con tôi thì bé như con cá mắm. Có người nói chúng tôi mải làm ăn chẳng chịu quan tâm để con gầy quá. Và khen vợ chồng em dâu lao động xuất khẩu kiếm được nhiều tiền nên con ở nhà cũng được chăm sóc tốt.

Bị mọi người chê trách, tôi buồn lắm nhưng chẳng dám phản ứng gì, vì nhà mình nghèo không có sữa tốt cho con uống đành chịu thôi.

Con còn nhỏ không biết nói chuyện, bà lại không biết dùng điện thoại cảm ứng để gọi video. Vì vậy mấy ngày nghỉ lễ, chồng tôi ở nhà lắp chiếc camera trong nhà ngoài sân để được nhìn con mỗi ngày.

Qua camera, tôi chua chát phát hiện ra nguyên nhân con mình ngày càng gầy mà ứa nước mắt-1

Thương con gầy ốm, đói khát mà suốt đêm tôi không thể ngủ được. (Ảnh minh họa)

Hôm qua tôi quay trở lại với công việc, tối về bảo chồng mở camera xem con thế nào? Khi mở ra đúng lúc bà đang ép con tôi uống sữa, thấy con tôi không chịu uống bà chẳng dỗ dành nữa, bỏ sữa sang bên cạnh. Con của em dâu thản nhiên cầm tu một hơi hết cả bình nhưng bà không nói gì.

Bà bón cho con tôi được vài thìa cháo, khi cháu không chịu ăn bà dừng ngay và đưa cho con của em dâu ăn. Nhìn cách bà nội chăm cháu mà tôi ứa nước mắt, bây giờ tôi đã hiểu tại sao con mình gầy ốm, còn cháu thì lại béo tốt rồi.

Tôi gọi điện bảo mẹ chồng đừng ép cháu ăn mà hãy mở tivi hay bế cháu ra sân chơi thì con sẽ thích hơn và chịu ăn. Nếu cháu không thích uống sữa thì thỉnh thoảng bà mới pha, đừng ngày nào cũng ép uống rồi lại để người khác uống. Bất ngờ bà nói: "Tôi mệt mỏi với con của anh chị rồi, tôi chăm sóc được có vậy thôi, nếu muốn con béo tốt thì về mà chăm".

Chồng tôi nghe thấy cuộc điện thoại giữa hai mẹ con, anh trách tôi lắm lời, bà chăm con cho là tốt rồi, còn đòi hỏi nữa thì nghỉ việc về nhà tự chăm.

Thương con gầy ốm, ăn uống không đủ mà suốt đêm tôi không thể ngủ được. Nếu tôi nghỉ việc thì thu nhập gia đình sẽ eo hẹp, về nhà chăm con cháu cũng rất mệt mỏi. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ


nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.