Tôi có nhiều vàng nhưng không dám tiết lộ cho các con biết

Khi nghe cuộc tranh luận của các con, tôi càng sợ không dám nói ra số tài sản mình có.

Ngày còn trẻ, vợ chồng tôi làm việc rất chăm chỉ và tiết kiệm được khá nhiều vàng. Trong khi cả khu phố mọi người đã đập nhà cũ xây nhà mới to đẹp hơn, còn vợ chồng tôi vẫn sống trong ngôi nhà cấp 4 bằng gỗ do bố mẹ để lại.

Cuộc sống hằng ngày của gia đình tôi cũng rất đơn giản. Vợ chồng tôi luôn dặn lòng phải sống tiết kiệm và giản dị để các con thấy được gia đình nghèo khó mà cố gắng.

Trước khi chồng tôi mất, ông đã dặn dò tôi là tuyệt đối không được nói ra 80 cây vàng cho các con biết. Ông còn nhấn mạnh là đến lúc già yếu cũng không được nói ra để tránh các con nảy sinh lòng tham, mất hết tình anh em. Nhớ lời của chồng, trong hơn 10 năm nay, tôi vẫn giữ bí mật về số vàng đó.

Cuộc sống hiện tại của 2 cô con gái và cậu con trai út của tôi không giàu không nghèo, các con làm đủ chi tiêu trong gia đình. Thứ 7 tuần trước, các con được nghỉ việc qua nhà tôi ăn cơm. Trong lúc ăn uống, mọi người bàn luận về gia đình hàng xóm gần nhà tôi, có tiền nhiều cho các con. Thế nhưng ông ấy cho con gái nhiều hơn mấy người con trai. Vì 3 cậu con trai giàu có, còn gia đình cô con gái nghèo. Mấy người con trai bảo bố thiên vị, đối xử không công bằng. Ông cho tiền con gái xây nhà thế thì đến nhà con gái mà sống, mấy người con trai không có trách nhiệm nuôi bố khi về già nữa.

Các con bàn luận rất sôi nổi. Con gái tôi cho rằng người bố chia tài sản thế là hợp lý, mấy người con trai giàu có còn tham lam, không có tình người. Cậu con út nói là những người con trai nuôi bố thì phải có quyền hưởng nhiều tiền hơn.

Ai cũng cho là đúng, cuối cùng mọi người ra về trong tâm trạng bức bối khó chịu. Tự nhiên tôi thấy giật mình khi nhớ lại lời nói của chồng. Tôi đã hiểu tại sao chồng không muốn tôi tiết lộ số vàng đó cho các con.

Nhưng tôi sợ khi mình mất, các con biết được bố mẹ có số vàng lớn thế sẽ tranh giành nhau. Hiện tôi đang sống một mình, vợ chồng con út thường xuyên mua đồ ăn và chăm sóc tôi, còn hai con gái ở xa nên ít đến hơn. Tôi không biết chia tài sản thế nào cho vừa lòng các con nữa mọi người ạ? Giờ mà chia đều thì sợ con trai giận, mà chia không đều thì con gái cho là thiên vị. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/toi-co-nhieu-vang-nhung-khong-dam-tiet-lo-cho-cac-con-biet-20221113202351598.htm

chia tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.