Tôi cưới bố mẹ cho một căn hộ, khi nghe cuộc nói chuyện giữa mẹ chồng và hàng xóm, tôi đã yêu cầu mẹ tôi lấy lại ngôi nhà

Biết điều kiện nhà chồng tôi không tốt nên bố mẹ không thách cưới một chút nào, tùy nhà trai quyết định. Ông bà còn mua cho chúng tôi một căn nhà to sau khi 2 đứa kết hôn.

Tôi và chồng là bạn thời đại học. Bước vào năm thứ nhất, chúng tôi đã nảy sinh tình cảm, có ấn tượng tốt về nhau nhưng mãi đến năm thứ 2 mới gắn bó. Chồng là người chủ động theo đuổi nhiệt tình và bản thân tôi cũng có cảm tình nên chúng tôi nhanh chóng yêu nhau thắm thiết. Bố mẹ tôi rất nghiêm khắc, lúc nào ông bà cũng dặn dò, đến khi nào đi làm mới được yêu đương nên tôi luôn giấu kín mối quan hệ này. Nhưng có một lần, mẹ nghe thấy tôi nói chuyện điện thoại nên cũng đoán được tôi đã có bạn trai, rồi bà yêu cầu đưa về nhà ra mắt.

Chưa kịp đưa người yêu về thì bố mẹ đã điều tra ra gia cảnh nhà anh, rồi cấm đoán. Vì nhà anh không có điều kiện, còn có một cô em gái, bố mẹ cho rằng, tôi lấy anh sẽ khổ cả đời. Nhưng đã trót yêu rồi nên tôi bỏ qua những rào cản, một lòng hẹn hò với anh.

Sau khi tốt nghiệp đại học, chúng tôi cùng nhau xin vào làm ở một công ty nước ngoài. Bố mẹ biết mối quan hệ của hai đứa ngày càng khăng khít nên nghĩ cách chia rẽ. Ông bà giới thiệu cho tôi một anh là con trai bạn bố mẹ tôi rất giàu có. Nhưng ngay lần đầu gặp tôi đã khó chịu bởi tính cách khoe khoang, hống hách của người đó. Tôi nói với bố mẹ sẽ không bao giờ gặp nữa, vì chuyện này mà không khí trong nhà tôi rất căng thẳng. Nhưng tôi nhất quyết khẳng định với bố mẹ, tôi chỉ cưới người mình yêu.

Đến khi không ngăn cản được thì bố mẹ đồng ý cho chúng tôi qua lại. Những lần đưa anh về nhà, ban đầu bố mẹ tôi tỏ thái độ rất thờ ơ lạnh nhạt. Tuy nhiên, một thời gian sau bố mẹ thấy anh chăm sóc tôi nhiệt tình cả lúc ốm đau nên mủi lòng trước tình cảm của hai đứa. Dù không hoàn toàn hài lòng, bố mẹ cũng chấp nhận đám cưới.

Tôi cưới bố mẹ cho một căn hộ, khi nghe cuộc nói chuyện giữa mẹ chồng và hàng xóm, tôi đã yêu cầu mẹ tôi lấy lại ngôi nhà-1

Biết điều kiện nhà chồng tôi không tốt nên bố mẹ không thách cưới một chút nào, tùy nhà trai quyết định. Ông bà còn mua cho chúng tôi một căn nhà to sau khi kết hôn. Mẹ chồng tôi cũng lên thành phố ở, tiện chăm lo cơm nước cho hai đứa. Tôi cảm thấy rất hài lòng, vì mọi việc được đúng như ý nguyện.

Nhưng ở với mẹ chồng một thời gian ngắn, tôi thấy bà rất hay hỏi tiền tôi. Hàng tháng tôi đưa tiền cho bà đi chợ nhưng cứ khoảng 2 tuần bà lại bảo là hết tiền rồi. Bản thân tôi không để bụng điều này nhưng cũng là phụ nữ, tôi nhìn mâm cơm trong nhà là biết mức chi tiêu. Tuy nhiên, tôi cũng lờ đi để mẹ chồng được thoải mái.

Một lần, tôi nghe thấy bà ngồi nói chuyện với hàng xóm. Cô kia khen mẹ chồng tôi sướng, cưới được con dâu giàu có nay mai tha hồ hưởng thụ. Mẹ chông tôi trả lời: "Đúng đấy, nay mai con gái tôi cưới, tôi cũng phải bảo nó bỏ tiền ra, chứ tôi ở quê làm ruộng đâu có tiền nong gì. Rồi còn cái nhà, một thời gian nữa tôi phải bảo nó cho con trai tôi đứng tên vào sổ đỏ. Sau này là thành tiền chung hết ấy mà".

Nghe cuộc nói chuyện tôi giật mình, bỗng dưng tôi thấy mẹ chồng đối xử với tôi rất hời hợt và bà chỉ nhằm vào khối tài sản bố mẹ tôi cho. Tôi gọi điện cho mẹ ruột nói bà nên lấy lại căn nhà, chúng tôi sẽ ra ở trọ, nếu không tôi sợ sau này lại phức tạp chuyện tiền nong thì còn khó xử hơn.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.