Tôi đã ruồng rẫy và muốn từ bỏ người vợ chung sống 10 năm như thế này đây

Tôi cần vợ để chăm lo cho con cái, và tôi cần người tình vì ở bên cô ấy tôi mới được sống đúng với bản thân.

Tôi là một người đàn ông đã có gia đình, đã có một mái ấm rất cơ bản nhưng cũng có những trục trặc dẫn đến việc tôi cảm thấy chán chường, và luôn bỏ bê mọi thứ.

Đôi khi tôi tự tìm lấy niềm vui trong công việc ở cơ quan để quên đi những bất đồng xảy ra trong gia đình.

Tôi gặp cô ấy hết sức tình cờ, và cũng chẳng ai trong hai chúng tôi xác định gì trong buổi gặp ấy, vậy mà chỉ sau mấy tiếng gặp nhau chúng tôi đã hòa quyện vào nhau như cặp đôi đang yêu nhau phải xa cách lâu ngày vậy. Ở cô ấy tôi tìm thấy những thứ mà hình như bấy lâu nay tôi lãng quên. Từ những tiểu tiết nhỏ nhất, người đàn bà ấy biết cách xóa đi những bất an trong tôi.

Ảnh minh họa

Sống bên cạnh người phụ nữ ấy, tôi cảm thấy cuộc đời mình như được tươi trẻ lại. Chỉ là đèo nhau một vài vòng dạo phố, chỉ là đưa nhau đi xem một bộ film nhưng người phụ nữ ấy làm cho tôi thấy mình như được sống thật hơn với con người của chính mình. Ai cũng sẽ nghĩ rằng khi yêu thì mọi thứ đều tốt đẹp, đều thơ mộng…nhưng mối tình lạc lối này của tôi thì lại không hề bình lặng.

Chính cô ấy đã nói, nếu không muốn khổ, không muốn bị dằn vặt thì tôi nên tìm người con gái khác hoặc quay trở về nhà với vợ. Nhưng tôi biết cô ấy cứng rắn như vậy nhưng thực ra sâu trong tâm khảm người phụ nữ từng trải ấy là sự đấu tranh tư tưởng để đến với tôi vì cô ấy cũng là mẹ và cũng đã từng một lần xảy ra biến cố trong hôn nhân. Đã nhiều lần chúng tôi tự hỏi, 2 chúng tôi đến với nhau vì lý do gì, tại sao tôi lại yêu cô ấy, tôi hoàn toàn không thể trả lời được, chỉ biết rằng ở bên cô ấy tôi thấy thảnh thơi và yên bình.

Còn với người vợ ở nhà thì sao, chúng tôi đã chung sống với nhau gần 10 năm và tôi là người có lỗi. Vợ tôi hiền, cam chịu, nhẫn nhịn nhưng chúng tôi trở thành vợ chồng để làm tròn trách nhiệm hơn là vì tình yêu. Cuộc sống sẽ bình lặng trôi nếu như tôi không có quá nhiều tham vọng và có quá nhiều mong muốn. Tôi muốn có tình yêu đích thực, muốn có một người vợ phải hợp với tính cách của mình, vì vậy tôi đã đi tìm một người phụ nữ khác, không phải là người mà tôi đã sống cùng bấy nhiêu nay.

Người tình của tôi vẫn nói “anh hãy đặt lên bàn cân, hãy so sánh và để xem làm như thế nào là tốt nhất cho anh”…nhưng chắc cô ấy không hiểu rằng có những chuyện không thể đem ra so sánh, mà chỉ là hãy quyết định và cố gắng bằng mọi cách để quyết định đó trở thành quyết định đúng đắn.

Chọn ai, vợ hay người tình?...nếu chọn người tình, sau này khi lớn lên liệu con tôi có tha thứ cho cha của mình hay không? Không phải là tôi không thể đưa ra câu trả lời nhưng đúng là cuộc sống sẽ không bình lặng khi ta đánh mất một thứ gì đó.

Giá mà có thể có cả hai người - vợ lẫn người tình thì tốt biết mấy. Tôi cần vợ để chăm lo cho con cái, và tôi cần người tình vì ở bên cô ấy tôi mới được sống đúng với bản thân. Hiện giờ, người tình của tôi không chấp nhận việc phải san sẻ tôi, cô ấy đã không còn liên lạc với tôi nữa, vợ tôi cũng đã mập mờ biết mọi chuyện và đang đòi ly hôn. Tôi phải làm gì để có thể giải quyết thỏa đáng cho êm ấm mọi chuyện.

T.L (Độc giả gửi bài)
Theo VietNamNet


người tình

tình cũ

bẫy tình

tình yêu

người yêu cũ

tâm sự

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.