Hết lòng chăm sóc mẹ chồng nhưng vẫn bị chị dâu giành việc dù đã ly thân, đến khi biết sự thật tôi choáng váng

Mẹ chồng tôi nhận được khoản tiền đền bù mảnh đất trị giá 600 triệu nhưng cần chữ kí của tất cả các con có tên trong sổ hộ khẩu. Mẹ chồng gọi chị dâu về thì chị bỗng thay đổi thái độ ân cần hỏi han.

Đi lấy chồng mà tôi được mẹ chồng yêu chiều chẳng khác gì con đẻ. Ai cũng khen ngợi tôi có phước khi được mẹ chồng chăm nom từng ly từng tí, nếu không phải quen biết thì họ cứ nghĩ tôi là con ruột của bà. Suốt thời gian tôi mang thai, mẹ chồng giúp tôi cơm nước, dọn dẹp mọi việc trong nhà. Cùng thời gian đó, chị dâu cũng mang bầu nhưng không được mẹ chồng đối xử như vậy nên chị ghen tị lắm.

Mẹ chồng và chị dâu tôi chẳng hợp nhau chút nào. Nói chuyện câu trước câu sau là cãi cọ rồi lớn tiếng. Theo đánh giá của tôi thì chị dâu khá ngoan cố, không biết trên biết dưới nên hay gây gổ, ngay cả với anh chồng cũng phải chán nản vì nói vợ không nghe. Có lần, chị dâu còn mỉa mai mẹ chồng vì không giúp chị ấy khi có bầu với những lời lẽ khó nghe. Mẹ chồng tôi tức lắm nhưng cũng phải "bó tay" với người con dâu cả. 

Là phận làm em, tôi cũng chẳng tham gia nhiều, sợ được lòng người nọ mất lòng người kia. Nhưng nghĩ cùng cảnh đi làm dâu nên tôi cũng thương chị. Mỗi lần đi mua sắm có đồ đẹp, tôi thường mua tặng chị. Tôi chỉ mong, mọi thành viên trong nhà đều vui vẻ mạnh khỏe, sống hòa thuận và yêu thương nhau.

Bố chồng tôi sức khỏe yếu kém, chúng tôi cưới nhau được 5 năm thì ông qua đời. Một thời gian sau, anh chồng và chị dâu cũng rạn nứt tình cảm nên ly thân. Chị dâu cũng nói rằng vợ chồng tôi phải chăm sóc mẹ chồng vì chị không có điều kiện. Chúng tôi cũng đồng ý ngay bởi việc báo hiếu chăm sóc cha mẹ lúc về già là chuyện quá bình thường. 

Hết lòng chăm sóc mẹ chồng nhưng vẫn bị chị dâu giành việc dù đã ly thân, đến khi biết sự thật tôi choáng váng-1

Nhưng về sau, tôi nghe anh chồng nói, chị dâu lấy hết tài sản về nhà ngoại, chẳng để lại cho anh đồng nào. Anh chồng còn muốn dứt khoát ly hôn nhưng chị dâu nhất quyết không đồng ý. Có tháng, anh chồng còn phải vay tiền của vợ chồng tôi để chi tiêu. Kể từ đó, tôi mất hết thiện cảm với chị dâu và không muốn nói chuyện với chị nữa.

Ở với mẹ chồng, tôi vui lắm, bà giúp đỡ tôi rất nhiều,  cũng có những lần bà ốm cả tháng trời tôi phải một tay chăm sóc không nề hà gì. Nhưng tôi để ý, từ ngày chị dâu ly thân, chị chưa từng về thăm mẹ chồng. Hàng xóm còn kể lại với tôi, chị nói xấu bảo tôi cố nuôi mẹ chồng là vì khoản tiền tiết kiệm của bà nhưng mẹ chồng tôi tâm sự, giờ bà chẳng còn tiền của gì, có chút ít thì trước đây lo chạy chữa thuốc thang cho bố chồng hết rồi. 

Gần đây, mẹ chồng tôi nhận được khoản tiền đền bù mảnh đất trị giá 600 triệu đồng nhưng cần chữ kí của tất cả các con có tên trong sổ hộ khẩu. Mẹ chồng gọi chị dâu về thì chị bỗng thay đổi thái độ ân cần hỏi han bà. Thậm chí, chị còn đề nghị sẽ chăm sóc bà lúc về già.

Đương nhiên, mẹ chồng tôi không đồng ý, chỉ muốn ở với vợ chồng tôi. Đến khi không được thì chị dâu lại đưa ra điều kiện phải cho chị 200 triệu thì chị mới kí giấy tờ. Mẹ chồng tôi tức lắm nhưng cũng đành phải đồng ý theo yêu cầu của chị. Lúc này, tôi cũng nhận ra bộ mặt thật của chị, chị chỉ sống vì đồng tiền chứ chẳng xem mẹ chồng tôi ra gì.

Giận chị dâu bao nhiêu thì mẹ chồng lại quý nhà tôi bấy nhiêu, bà còn hứa cho vợ chồng tôi 200 triệu. Nhưng vợ chồng tôi không nhận số tiền đó vì muốn để bà giữ lại phòng lúc ốm đau. Còn chúng tôi vẫn nuôi bà và làm trọn chữ hiếu. Với vợ chồng chúng tôi, tiền bạc chỉ là vật ngoài thân, hạnh phúc gia đình mới đáng trân quý. Mẹ chồng cũng nhiều tuổi rồi, tôi muốn bà sống những ngày tháng này thật vui vẻ bên con cháu.

(doly...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.