Tôi kết hôn bố không cho một đồng, một năm sau nghe tin ông nhập viện, tôi gửi 300 triệu về chạy chữa mới nhận ra sự lừa dối trắng trợn

Nếu như trước bố chiều chuộng tôi thì giờ đây mọi tình cảm ông dành hết con con trai cưng.

Sau khi mẹ sinh tôi xong thì gặp vấn đề nên không thể tiếp tục sinh nở. Đến năm tôi bước chân vào lớp 1 thì bố mẹ ly hôn, mẹ chán nản bỏ đi xa, để tôi lại một mình cho bố. Vì muốn có người nối dõi tông đường theo ý nguyện của ông bà nội nên bố tiếp tục đi bước nữa. Mẹ kế sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Kể từ đó, cuộc đời tôi thay đổi rõ rệt.

Nếu như trước bố chiều chuộng tôi thì giờ đây mọi tình cảm ông dành hết con con trai cưng. Mẹ kế thì chẳng bao giờ quan tâm đến tôi, bà bắt tôi làm đủ việc. Tôi không khác gì bảo mẫu của em, đi học về là tôi phải cơm nước, cho em ăn, tắm rửa cho em. Thương em bao nhiêu thì tôi giận bố và mẹ kế bấy nhiêu vì họ thể hiện rõ con trai mới là nhất, còn con gái sau này lớn cũng sẽ đi lấy chồng, làm con người ta.

Đến khi tôi học hết cấp ba, mẹ kế còn có ý định không muốn cho tôi tiếp tục vào đại học. Bà muốn tôi đi làm sớm nhưng tôi không chịu, tôi quay sang tâm sự năn nỉ bố cho tiếp tục đi học. Tôi biết, chỉ có con đường học mới thay đổi được cuộc sống của mình. Khi bố đồng ý, tôi quyết tâm thi đỗ vào trường đại học mình yêu thích. Suốt 4 năm trời, tôi phải kiếm thêm tiền để chi tiêu ăn uống và thuê nhà, bố bảo chỉ lo cho tôi được tiền học phí bằng khoản tiền riêng của ông dành dụm. Bản thân bố cũng bị phụ thuộc vào mẹ kế và không quyết được chuyện lớn trong nhà.

Nhờ sự nỗ lực của bản thân, tôi ra trường là có công việc ngay với mức lương nhiều người mong muốn. Biết tôi có tiền, mẹ kế liên tục gọi điện nhưng mỗi lần nói chuyện bà đều đề cập chuyện tài chính khiến tôi phát chán. Tôi biết, bà chỉ nhắm đến việc tôi kiếm được bao nhiêu mỗi tháng. Vì thương bố và em trai nên đôi lúc tôi cũng gửi về biếu một chút, còn lại tôi để lo cho bản thân.

Tôi kết hôn bố không cho một đồng, một năm sau nghe tin ông nhập viện, tôi gửi 300 triệu về chạy chữa mới nhận ra sự lừa dối trắng trợn-1

Ba năm đi làm, tôi dành dụm mua được một căn hộ nhỏ xinh ở thành phố. Rồi tôi gặp được người đàn ông hiểu và yêu thương mình. Chúng tôi kết hôn chỉ sau 3 tháng yêu nhau. Khi đám cưới, tôi tự tay lo liệu tất cả, bố mẹ không phải bỏ tiền và không cho tôi một đồng nào khiến tôi tủi thân lắm.

Tuần trước, mẹ kế bỗng dưng gọi điện cho tôi bảo bố phải nhập viện, giờ cần gấp 300 triệu để mổ. Tôi vội vã chạy ra ngân hàng để chuyển tiền về cho kịp chạy chữa. Ngày hôm sau, tôi sắp xếp công việc về quê ngay.

Nhưng khi về đến nhà, tôi mới ngớ người, thì ra không hề có chuyện bố ốm đau gì mà là em trai cùng cha khác mẹ với tôi chuẩn bị lấy vợ. Vì không có tiền nên mẹ kế nghĩ ra trò như vậy để moi tiền của tôi.

Tôi tức điên định quay xe đi ngay nhưng bố giữ lại nói rằng vì giờ trong nhà chỉ có mình tôi có thể lo liệu được mọi thứ nên mới nghĩ ra như vậy. Bố cũng mong tôi tha thứ cho ông, trước đây đã không quan tâm nhiều đến tôi. Giờ bố mới hiểu con nào cũng là con, có khi con gái còn báo hiếu nhiều cho cha mẹ hơn cả con trai. Nghe giọng nói trầm lắng và nhìn những vết nhăn hằn trên gương mặt bố, tôi lại thấy thương ông da diết, nhưng với mẹ kế, tôi vẫn giận bà rất nhiều.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ kế con chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.