Tối khuya, nghe câu hỏi và tiếng thở dài của mẹ chồng mà tôi chạnh lòng

Tôi cầm xấp tiền, cảm thấy mắt cay xè nhưng phải cố kiềm lại.

Chồng tôi mất trong một vụ tai nạn giao thông. Cuộc sống hạnh phúc bỗng chốc đảo lộn, sụp đổ. Thời gian đó, nếu không có con gái nhỏ, tôi đã không thể trụ nổi vì nỗi nhớ thương chồng. Anh lại là con trai độc đinh của gia đình nên bố mẹ chồng tôi càng suy sụp nhiều hơn. Tôi cũng tự nhủ sẽ sống đơn độc cả phần đời còn lại, nuôi dưỡng con nhỏ, chăm sóc bố mẹ chồng cho trọn đạo.

5 năm trôi qua, cuộc sống của tôi cũng dần đi vào quỹ đạo vốn có. Nhưng mẹ chồng nhiều lần muốn tôi tái hôn. Bà nói dù sao thì chồng tôi mất cũng lâu rồi, tôi còn quá trẻ, không thể cứ sống một mình mãi được. Mỗi lần đề cập đến chuyện này, tôi đều gạt đi.

Tối qua, khi đang cố thức làm cho xong dự án thì mẹ chồng tôi đẩy cửa đi vào với ly sữa trong tay. Lúc đó đã hơn 11 giờ khuya rồi. Bà đặt ly sữa lên bàn rồi ngồi nhìn tôi làm. Thấy lạ quá, tôi dừng việc, hỏi: "Sao mẹ chưa ngủ ạ? Khuya rồi, mẹ ngủ đi cho khỏe người".

Tối khuya, nghe câu hỏi và tiếng thở dài của mẹ chồng mà tôi chạnh lòng-1

Mẹ chồng nắm lấy tay tôi, rồi bà rút trong túi áo ra một xấp tiền nhét vào tay tôi. Tôi còn chưa hiểu chuyện gì thì bà đã buông tiếng thở dài: "Khi nào con mới tái hôn đây? Con sống như vậy, bố mẹ cảm thấy buồn lắm".

Tôi kinh ngạc nhìn mẹ chồng. Nhìn xấp tiền tuy dày mà đa phần là tiền lẻ, có lẽ do mẹ chồng dành dụm nhờ việc bán rau ngoài chợ mà tôi cay xè mắt. "Cũng không có bao nhiêu, con cầm mà mua sữa cho bé Cún. Bố mẹ cũng bàn với nhau rồi, nếu con tái hôn, bố mẹ sẽ cho con một mảnh đất sát nhà để xây nhà riêng. Bố mẹ muốn con sống hạnh phúc nhưng cũng không nỡ xa con, xa bé Cún".

Tôi nắm chặt tay mẹ chồng, cười nhẹ bảo mình đã quyết tâm không đi bước nữa. Tôi cảm thấy cuộc sống hiện tại của mình là quá ổn định và vui vẻ rồi, tôi không muốn quên đi người chồng mình yêu thương.

Mẹ chồng nghe tôi nói thì thở dài thêm một tiếng nữa rồi cố chấp bảo để bà tìm vài mối tốt rồi giới thiệu cho tôi. Nghe bà nói mà tôi dở khóc dở cười. Phải làm sao để mẹ chồng hiểu tâm ý của tôi và đừng ép buộc tôi tái hôn đây?

(vunhi...@gmail.com)

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/toi-khuya-nghe-cau-hoi-va-tieng-tho-dai-cua-me-chong-ma-toi-chanh-long-22202297194633592.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.