Lên thành phố chăm con dâu ở cữ, đến ngày thứ 7 con trai bảo tôi về quê, về nhà mở vali ra mà tôi rưng rưng nước mắt

Theo nhận xét của tôi, con dâu tương lai là người rất xinh xắn, lễ phép. Tôi hỏi qua gia cảnh thì mới biết nó là con nhà danh giá.

Sau khi chồng qua đời, tôi một mình nuôi con trai khôn lớn. Rất may nó học hành giỏi giang, ngoan ngoãn lại không đua đòi với hội con nhà giàu. Sau khi tốt nghiệp đại học ra trường, con đã có ngay công việc trên thành phố. Lúc con có đồng lương rồi, cuộc sống của tôi đỡ vất vả hơn nhưng tôi vẫn giữ thói quen cũ làm đồng ruộng và chăn nuôi.

Con trai rất hiếu thảo, mỗi lần về nhà nó mua cho tôi nhiều đồ đạc. Sau 5 năm nó ra trường còn tự lực mua được cả một căn hộ. Con thường khuyên tôi lên thành phố ở chung nhưng tôi không đồng ý, tôi đã quen sống trong ngôi nhà cũ kỹ này ở làng, không quen với việc sống ở thành phố lớn.

Một lần tôi đang làm lụng dọn dẹp ở nhà thì thấy con trai bất ngờ đưa về một cô gái. Nó chẳng nói năng gì để tôi phải bất ngờ. Tôi hỏi nhỏ có phải người yêu không thì nó trả lời: "Vợ tương lai của con đấy". Nhìn hai đứa ríu rít như chim non tôi cũng thực sự vui. Tôi nghĩ, có lẽ con trai đã chọn được đúng ý trung nhân của nó. 

Theo nhận xét của tôi, con dâu tương lai là người rất xinh xắn, lễ phép. Tôi còn hỏi qua gia cảnh thì mới biết nó là con nhà danh giá. Tôi bắt đầu sợ lỡ bên đó chê nhà tôi nghèo khó, con không có bố. Trước khi các con trở lại đi làm, tôi có tặng cho bạn gái của con trai lì xì 1 triệu để nó mua quà sinh nhật vì hôm về chơi cũng đúng là sinh nhật nó luôn nhưng tôi không biết.

Một thời gian sau, tôi đưa con trai đến nói chuyện với nhà gái. Rất may bên đó biết được hoàn cảnh nhà tôi nên không đòi hỏi nhiều. Chủ yếu là các con yêu nhau thật lòng, sau này sống bên nhau trọn đời thì người lớn ai cũng hài lòng cả.

Lên thành phố chăm con dâu ở cữ, đến ngày thứ 7 con trai bảo tôi về quê, về nhà mở vali ra mà tôi rưng rưng nước mắt-1

Rồi con trai cũng lấy vợ nên tôi không có gì phải lo lắng, tôi sống cuộc sống của riêng mình ở quê. Không lâu sau đó nghe tin con dâu có bầu, tôi nói với con trai rằng tôi sẽ đến chăm sóc con bé khi sinh nở. Con trai tâm sự: "Mẹ lên cũng được nhưng chủ yếu là phụ giúp thôi chứ con sẽ thuê giúp việc, mẹ đỡ phải vất vả".

Cách đây ít lâu, con dâu sinh một cậu con trai kháu khỉnh. Tôi khăn gói lên thành phố chăm cháu. Ngay khi tôi đến, cả nhà đều chào đón nhiệt tình, nhìn thấy cháu trai bụ bẫm tôi vui mừng khôn xiết. Tôi bảo với các con trong thời gian tìm giúp việc, tôi sẽ đi chợ nấu nướng, dọn dẹp.

Các con đều đồng ý. Nhưng ngay trong ngày đầu tiên đi chợ, tôi đã bị lạc đường, phải gọi điện cho con trai để được chỉ dẫn. Rồi lúc bấm tháng máy, tôi bấm chậm quá, nó lại đi lên tận tầng trên, phải nhờ người dắt xuống. Khi về nhà cơm nước thì tôi chưa quen với những món đồ công nghệ, làm việc gì cũng chậm chạp. Tôi thấy khó bắt nhịp được với cuộc sống sinh hoạt nơi đây và cảm thấy như mình vô dụng.

Con trai thấy thế, nó bảo tôi về quê vì đã tìm được giúp việc rồi. Dù rất muốn ở lại nhưng tôi chẳng giúp được gì lại vướng tay vướng chân các con thêm. Trên đường về nhà, tôi suy nghĩ lắm, chỉ sợ con dâu hiểu nhầm mình.

Nhưng lúc về nhà, mở vali ra, tôi thấy một tờ giấy nhỏ do chính tay con dâu viết, nó bảo: "Mẹ đừng buồn nhé, chúng con rất yêu mẹ và hiểu mọi chuyện. Giờ mẹ chỉ việc chăm sóc tốt cho bản thân mình là được. Khi cháu lớn một chút con sẽ đưa cháu về quê thăm mẹ". Nhìn những dòng chữ của con dâu, tôi bỗng rưng rưng nước mắt. Con trai tôi thật sự đã cưới được một người vợ tốt và tôi may mắn có một cô con dâu tốt!

(doanle...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.