Tôi mang thai con thứ hai được mẹ đẻ đến chăm, ngày hôm sau vòng tay của mẹ chồng biến mất, đứa con lớn nói một câu, tôi đâm đơn ly hôn

Gia đình nhà chồng làm ăn buôn bán nên rất có điều kiện. Trước đây, mẹ chồng luôn có hiềm khích với tôi vì gia đình hai bên không môn đăng hộ đối.

Tôi năm nay 32 tuổi, đã kết hôn được 7 năm. Hiện tôi đã có một cậu con trai 5 tuổi và đang mang thai con thứ 2. Gia đình nội ngoại ai cũng vui mừng khi tôi tiếp tục có bầu, đặc biệt là mẹ chồng, bà thích đông con cháu và còn tâm sự nếu tôi đẻ 4 đứa thì bà sẽ có phần thưởng to. Nhưng do sức khỏe có hạn nên tôi tính mình chỉ dừng lại ở con thứ 2.

Gia đình nhà chồng làm ăn buôn bán nên rất có điều kiện. Trước đây, mẹ chồng luôn có hiềm khích với tôi vì gia đình hai bên không môn đăng hộ đối. Tôi xuất thân ở quê, bố mẹ là nông dân chính gốc nên điều kiện khó khăn. Nhưng do chồng quyết tâm cưới xin và chúng tôi cũng âm thầm đi đăng kí kết hôn trước. Xong xuôi mọi chuyện rồi, mẹ chồng không thay đổi được nên mới chấp nhận hôn lễ.

Thời gian đầu sống chung bà luôn soi mói, đến khi tôi sinh con đầu lòng là con trai, bà mới thay đổi thái độ. Kể từ đó, tôi và mẹ chồng không có mâu thuẫn gì lớn, sống hòa thuận hơn. Ngoài giờ đi làm, tôi về nhà là phụ mẹ chồng bán hàng, được cái bà bán rất đông khách, có tiền nên bà cũng hay cho cháu ngoại tiền ăn uống, học hành.

Đợt này tôi mang bầu con thứ 2, mẹ chồng bận không chăm sóc được, tôi nhờ mẹ đẻ đến phụ giúp. Nhà chồng ở một ngôi biệt thự rộng rãi nên tôi cũng an tâm để mẹ mình ở lại đây. Nhưng thật oái ăm là mẹ tôi vừa đến thì ngay hôm sau đó, mẹ chồng bị mất chiếc vòng vàng mới mua.

Tôi mang thai con thứ hai được mẹ đẻ đến chăm, ngày hôm sau vòng tay của mẹ chồng biến mất, đứa con lớn nói một câu, tôi đâm đơn ly hôn-1

Lúc đó vào khoảng chiều, khi mẹ chồng ăn cơm xong định đi ra ngoài thì bà phát hiện trong túi mất chiếc vòng vàng. Bà tìm quanh nhà rất lâu nhưng không thấy đâu, trong khi toàn người nhà, không có ai lạ cả. Bỗng dưng mẹ chồng đưa ra ý kiến rằng thử xem trong túi xách của mẹ tôi có không, mẹ tôi cũng vui vẻ đồng ý bởi chẳng bao giờ mẹ làm chuyện đó. Dù có nghèo thì cũng phải giữ cho thân tâm trong sạch.

Nhưng điều gây choáng hơn là khi kiểm tra thì chiếc vòng đúng là ở trong túi của mẹ tôi. Mọi người đều ngớ người và bản thân tôi cũng như mẹ chưa hiểu chuyện gì thì mẹ chồng nhận định: "Ôi thật không ngờ, chả gì mà bà thông gia lại đến chăm con nhanh thế".

Tôi tức ứa nước mắt vì lời nói của mẹ chồng, mẹ đẻ tôi thì lặng người như chết đứng, rồi đột nhiên con trai tôi ở đâu chạy đến nói: "Bà ơi, con thấy vòng đẹp, con bỏ vào túi của bà ngoại chứ không phải bà tự làm đâu. Mà bà nội có nhiều vòng rồi, tặng bà ngoại một cái là được mà".

Câu nói của con trai tôi khiến bầu không khí đang căng thẳng lắng dịu xuống, tôi và mẹ cũng thở phào nhẹ nhõm. Nhìn sang mẹ chồng, tôi thấy mặt bà biến sắc như xấu hổ với mẹ tôi lắm vì đã phát ngôn như vậy. Bao nhiêu uất hận trong lòng tôi nổi lên, nghĩ thương mẹ đẻ của mình tôi chỉ muốn trở về quê sống ngay.

Dường như bấy lâu nay trong mắt mẹ chồng, gia đình tôi nghèo khó nên có thể trộm cắp hoặc làm bất cứ điều gì sai trái. Giả sử nếu bà có mất chiếc vòng vàng thật thì cũng phải từ từ tìm hiểu nguyên nhân kĩ càng, một mất mười ngờ, chưa gì đã đổ cho mẹ đẻ tôi như vậy. Mấy hôm nay tôi suy nghĩ rất nhiều và muốn viết đơn ly hôn, hãy cho tôi lời khuyên?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.