Tôi sắp kết hôn nhưng bố lại không đồng ý cho cô dâu chú rể bái gia tiên, bí mật chôn giấu mấy chục năm ông tiết lộ khiến tôi rơi vào bế tắc

Tôi thắc mắc nhưng bố chỉ thở dài buông một câu: “Hỏi mẹ con ấy”.

Theo kế hoạch thì qua Tết tôi và bạn trai sẽ tổ chức đám cưới. Gia đình hai bên đã bàn bạc thống nhất cả rồi. Từ đây đến lúc đó cũng chỉ còn khoảng 3, 4 tháng nữa mà thôi.

Hôm vừa rồi, khi hai đứa em tôi đi vắng, trong nhà chỉ có tôi và bố mẹ. Tôi đang ở trên phòng riêng thì bố gọi xuống nhà nói chuyện. Thấy bố mẹ ngồi trên sofa với vẻ mặt căng thẳng, trong lòng tôi có dự cảm chẳng lành.

Rồi bố bảo ngày tổ chức hôn lễ thì cô dâu và chú rể không cần phải bái gia tiên. Ông dặn tôi nói trước với phía nhà trai cho họ đỡ bỡ ngỡ. Tôi khó hiểu vô cùng, sao bố lại đưa ra đề nghị như thế? Tại sao bố không cho tôi và chồng thắp hương ông bà, tổ tiên trước khi lên xe hoa về nhà chồng?

Tôi thắc mắc nhưng bố chỉ thở dài buông một câu: “Hỏi mẹ con ấy”. Rồi ông bỏ vào phòng riêng. Đến khi mẹ bật khóc kể lại với tôi bí mật mà ông bà đã chôn giấu mấy chục năm nay thì tôi không khỏi chết lặng. Tôi không phải là con ruột của bố.

Tôi là con của mẹ và một người đàn ông khác. Nhưng ông ta bỏ mẹ mà đi. Bố vì quá yêu mẹ mới quyết định làm đám cưới với bà, nhận làm bố cái thai. Sau tôi thì bố mẹ còn sinh thêm hai em nữa. Những năm qua bố đối xử với tôi không khác gì các con đẻ. Song ông vẫn không cho tôi làm lễ bái gia tiên trước khi về nhà chồng, bởi suy cho cùng tôi cũng không phải con cháu ruột thịt trong nhà. 

Mặc dù rất buồn song tôi không muốn mẹ phải suy nghĩ nhiều nên cố tỏ ra bình thường. Hơn nữa, mấy chục năm qua bố đối xử với tôi rất tốt, tôi có gì mà trách ông đâu? Tuy nhiên tôi phải nói với chồng sắp cưới và gia đình anh thế nào đây để anh không coi thường mình?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/toi-sap-ket-hon-nhung-bo-lai-khong-dong-y-cho-co-dau-chu-re-bai-gia-tien-bi-mat-chon-giau-may-chuc-nam-ong-tiet-lo-khien-toi-roi-vao-be-tac-222021912063337.htm

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.