Vô tình nghe được cuộc nói chuyện giữa hai người giúp việc về tiền lương, tôi chạy về hỏi chồng thì nhận được câu trả lời mặn chát

Trong khi tôi đi làm cả ngày vất vả mà lương còn thua chị giúp việc hâm hâm dở dở mà chồng tuyển về, ngay lập tức tôi phản kháng.

Chồng tôi là người giỏi giang, mỗi tháng kiếm cả 100 triệu đồng nhưng anh luôn tính toán chi li với vợ nên mỗi lần cầm tiền của anh ấy, tôi thấy nhục lắm. Chính vì vậy sau khi sinh xong 2 đứa con, tôi tìm mọi cách để giành quyền ra ngoài kiếm việc làm cho tự do.

Trước sự cứng rắn của tôi, cuối cùng chồng cũng chịu chấp nhận để tôi đi làm và anh ấy nhận tìm người giúp việc về để chăm sóc các con. Một tuần sau, anh đưa người chị họ ế chồng tên Vui ở quê ra và từ đó tôi có thời gian đi tìm việc.

Sau nhiều ngày tìm việc cuối cùng tôi cũng có được công việc với mức lương hơn 10 triệu đồng một tháng. Thế là từ nay sẽ không phải ăn bám chồng nữa nên tôi tạm hài lòng..

Từ khi tôi đi làm thì mọi việc nhà và 2 đứa con giao phó hết cho chị Vui. Chị ấy tuy sạch sẽ nhưng ăn nói không được khôn lắm, nhiều lúc tức những câu nói vô tâm vô tính của chị ấy lắm nhưng tôi vẫn bỏ qua cho xong chuyện.

Cho đến một ngày tôi đi làm về vô tình nghe được cuộc nói chuyện của giúp việc nhà mình với nhà hàng xóm. Hai người nói chuyện rất say sưa, sau cùng tôi nghe được đoạn chị Vui khoe tháng nào cũng được lĩnh 14 triệu đồng do chồng tôi trả, trong khi giúp việc bên hàng xóm lương chỉ có 5 triệu.

Vô tình nghe được cuộc nói chuyện giữa hai người giúp việc về tiền lương, tôi chạy về hỏi chồng thì nhận được câu trả lời mặn chát-1

Chồng bảo ngày xưa nhà anh ấy nghèo lắm, còn bố mẹ chị Vui có điều kiện hơn. (Ảnh minh họa)

Ngay lập tức tôi về nhà hỏi chồng thực hư câu chuyện đó, không thể nào chối cãi được nữa nên anh thú nhận là đúng. Chồng bảo ngày xưa nhà anh ấy nghèo lắm, còn bố mẹ chị Vui có điều kiện hơn. Cứ đến bữa cơm là hai anh em lại chạy sang nhà bố mẹ chị ấy ăn chực, ngày hai lần. Thương các cháu đói khát nên bữa nào hai bác cũng đơm cho bát cơm đầy cùng thức ăn ngon.

Dạo này hai bác già rồi, không làm ra tiền nữa nên cuộc sống khó khăn, nhiều lần chồng tôi mang tiền biếu nhưng bác không nhận. Chồng tôi muốn trả ơn và đã nhận chị Vui về làm với mức lương cao. Hi vọng với số tiền đó sẽ giúp cuộc sống của hai bác ở quê đỡ khổ hơn.

Thế mà lúc đầu chồng nói trả lương cho chị Vui có 4 triệu, vậy mà bây giờ số tiền lương của chị ta còn nhiều hơn tiền vợ đi làm, chỉ nghĩ đến đây tôi giận sôi sục.

Tôi đòi cho chị Vui nghỉ việc, bản thân tôi sẽ ở nhà làm và chồng trả tôi 14 triệu mỗi tháng. Nhưng chồng đã hứa trước với gia đình bác là sẽ không bao giờ đuổi việc chị Vui mà trừ khi chị ấy không thích làm nữa. Anh còn ra điều kiện cấm tôi được làm khó dễ chị ấy.

Theo mọi người bây giờ tôi phải làm sao để cho chị Vui nghỉ việc trong vui vẻ đây?

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/vo-tinh-nghe-duoc-cuoc-noi-chuyen-giua-hai-nguoi-giup-viec-ve-tien-luong-toi-chay-ve-hoi-chong-thi-nhan-duoc-cau-tra-loi-man-chat-222923

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.