Tôi tái hôn sau 3 năm chồng cũ qua đời, yêu cầu của mẹ chồng trước ngày cưới khiến tôi rơi vào tình thế khó xử

Trước đám cưới, mẹ chồng rất vui vẻ, bà còn tặng tôi của hồi môn 200 triệu coi như lòng thành.

Tôi năm nay 28 tuổi và đã có một cậu con trai kháu khỉnh. Tôi và chồng cũ là bạn thời đại học. Chúng tôi đã trải qua mối tình ngọt ngào, đầy ắp những kỉ niệm đẹp. Sau khi tốt nghiệp, hai đứa cưới nhau ngay, tôi theo chồng về quê anh sinh sống và làm việc.

Nhà chồng ở một thành phố nhỏ, bố mẹ đều là công chức về hưu. Tôi vẫn nhớ lần đầu về ra mắt, mẹ chồng vô cùng thân thiện và quý mến tôi. Bà làm một mâm cơm thịnh soạn, lúc ăn liên tục gắp đồ cho tôi. Bà chăm tôi còn hơn cả mẹ đẻ. Sau khi cưới về, mẹ chồng vẫn chiều chuộng tôi như vậy. Bà tâm sự: "Con lấy chồng xa cũng có nhiều thiệt thòi, ít khi về thăm bố mẹ đẻ được nên hãy xem mẹ như mẹ đẻ, mẹ sẽ bù đắp cho con".

Tôi mang thai con đầu lòng, mẹ chồng nấu đủ món cho tôi ăn. Mỗi ngày đi làm về, bà không yêu cầu tôi làm gì cả, bà bảo làm lụng mệt rồi thì cứ nghỉ ngơi, rồi ăn uống thoải mái. Giờ bà về hưu có thời gian nên sẽ chăm con cái, giúp đỡ mọi việc.

Đến khi tôi sinh con, chỉ một tay mẹ chồng chăm sóc, mẹ đẻ tôi đến chơi được một lần và bà rất an tâm vì tôi có mẹ chồng tốt bụng. Trên đời này quả là hiếm người như thế. Tôi với mẹ chồng sống bên nhau vui vẻ, hòa hợp chứ không hề có mâu thuẫn.

Tôi tái hôn sau 3 năm chồng cũ qua đời, yêu cầu của mẹ chồng trước ngày cưới khiến tôi rơi vào tình thế khó xử-1

Những tưởng rằng cuộc đời mình lúc nào cũng êm đẹp, may mắn, ai ngờ khi con trai lên 3 tuổi, chồng tôi bỗng dưng qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. Mẹ chồng suy sụp khóc ngất đi, bà đau khổ vì "đầu bạc tiễn đầu xanh". Còn tôi cũng buồn thương không kém, chỉ trong một tuần, tôi sụt 3kg vì chẳng ăn uống được gì.

Phải vài tháng sau, tôi và mẹ chồng mới phục hồi được sức khỏe, ổn định tư tưởng. Nhưng cũng có nhiều đêm tôi thức trắng vì nhớ chồng da diết, nghĩ đến những kỉ niệm đẹp của hai đứa, nước mắt tôi không ngừng chảy.

Một lần ngồi nói chuyện, mẹ chồng chia sẻ thật lòng rằng tôi còn trẻ, có thể đi bước nữa nếu gặp được người yêu thương mình thực sự. Tôi chỉ biết gật đầu và cảm ơn tấm lòng của bà. Ba năm sau, một đồng nghiệp giới thiệu cho tôi người đàn ông là giáo viên dạy cấp ba, vợ anh đã qua đời và anh đang nuôi con một mình. Ban đầu chúng tôi gặp nhau như những người bạn rồi sau đó nảy sinh tình cảm. Chẳng bao lâu tôi quyết định tái hôn.

Trước đám cưới, mẹ chồng rất vui vẻ, bà còn tặng của hồi môn 200 triệu coi như lòng thành. Nhưng bà lại đưa ra điều kiện: "Mẹ chẳng yêu cầu gì, chỉ mong con đi lấy chồng rồi thì để con trai lại cho bố mẹ nuôi. Bố mẹ sẽ có trách nhiệm với nó, thiếu nó mẹ không biết phải sống làm sao". Nghe xong tôi ôm mẹ chồng tủi thân khóc, dù rất thương bà nhưng tôi cũng không nỡ rời xa con. Tôi thực sự rơi vào tình huống khó xử, hãy cho tôi lời khuyên phải làm thế nào cho đúng?

(phuongoanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.