Trong ngày cưới, tôi rớm nước mắt khi thấy chị chồng ngô nghê cầm tờ 500 nghìn trao tặng mình

Nhìn chị chồng cười hề hề, nhét tờ 500 nghìn vào tay mình mà tôi xót xa.

Chào chị Hướng Dương,

Tôi mới kết hôn được một tuần chị ạ. Chồng và nhà chồng đều rất hiền lành, tu chí làm ăn và sống gương mẫu. Tôi chẳng có gì để phàn nàn nếu như chị chồng tôi là một người bình thường. Nhưng chị ấy lại bị bệnh Down. Đã hơn 30 tuổi nhưng chị ấy chẳng khác gì một đứa bé, ngây ngô và khờ khạo.

Dù như vậy tôi vẫn thương chị chồng lắm. Ngày tôi cưới, chẳng hiểu chị lấy đâu ra tờ tiền 500 nghìn rồi cười hềnh hệch nhét vào tay tôi. Nhìn chị ngây ngô, tôi rớm nước mắt. Sau đó chồng tôi bảo tiền ấy chị chồng đi nhặt ve chai bán được rồi dành dụm suốt mấy tháng nay rồi đi đổi tiền mới để cho cô dâu. Hướng Dương ơi, tôi thương chị quá.

Trong ngày cưới, tôi rớm nước mắt khi thấy chị chồng ngô nghê cầm tờ 500 nghìn trao tặng mình-1

Giờ chị vẫn đi nhặt ve chai, bữa bán được vài đồng, bữa không có đồng nào. Nhưng đôi lúc, tôi lại cảm thấy hoang mang khi nghĩ đến tương lai, tôi sẽ phải chăm sóc và nuôi nấng chị ấy lúc về già. Nhà chỉ có chị ấy và chồng tôi, nói không may, nếu bố mẹ chồng không còn thì vợ chồng tôi phải chăm chị cả phần đời còn lại. Hướng Dương ơi, tôi biết mình ích kỉ nhưng tôi lo sợ quá. Tôi phải làm sao để vượt qua bóng tối trong chính tâm hồn của mình đây? (ngochoan...@gmail.com)

Chào bạn,

Đầu tiên, Hướng Dương chúc mừng vì bạn đã tìm được bến đỗ bình yên và hạnh phúc. Về phía chị chồng, Hướng Dương mong bạn mạnh mẽ đối diện, mở rộng lòng mình để thương yêu và tự vượt qua bóng tối ích kỉ của bản thân. Chị ấy đã chịu đựng thiệt thòi quá lớn. Hơn hết, tình cảm chị ấy dành cho bạn là chân thành và không tính toán. Việc dành dụm tiền để tặng bạn trong ngày cưới chính là minh chứng rõ ràng nhất. Bởi việc chị ấy làm hoàn toàn xuất phát từ trái tim và tình cảm.

Nhân sinh ngắn ngủi, "cho đi" bằng sự thật tâm chính là một cách để sống trọn vẹn và an yên. Một khi bạn trao đi tình cảm chân thành, sự chăm sóc tận tâm với chị chồng, chắc chắn bạn sẽ nhận lại rất nhiều. Đó là sự tin yêu, trân trọng từ những người trong nhà chồng và chồng bạn. Là tình cảm thân thiết và sự tin tưởng đến từ chị chồng. Hơn hết, chính thâm tâm bạn sẽ luôn cảm thấy bình yên và thanh thản.

Mong rằng bạn sớm vượt qua chính những suy nghĩ tiêu cực của mình để sống trọn vẹn, sống hạnh phúc và tỏa sáng một cách có ý nghĩa.

Thân gửi.

Hướng Dương.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/trong-ngay-cuoi-toi-rom-nuoc-mat-khi-thay-chi-chong-ngo-nghe-cam-to-500-nghin-trao-tang-minh-22202163151519638.htm

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.