Trong ngày sinh nhật mẹ, chồng tặng một hộp thuốc bổ liền bị chị dâu ném vào thùng rác, hành động sau đó của anh khiến mẹ xúc động rơi nước mắt

Đúng như những gì mẹ nói, sau khi tôi đồng ý kết hôn, chồng không làm tôi thất vọng.

Hai vợ chồng tôi tình cờ quen nhau trong một buổi tiệc tùng vui chơi cùng đám bạn. Lần đầu gặp tôi không hề có cảm tình gì với anh nhưng qua ánh mắt và cử chỉ, tôi biết anh đã để ý tôi. Anh có ngoại tình kém hấp dẫn, công việc và gia cảnh cũng bình thường. Nhưng có một điều mà mẹ tôi cảm nhận và rất thích ở anh đó là "đáng tin cậy".

Mẹ tâm sự với tôi: "Tiền ít hay nhiều không quan trọng, con nên tìm người chồng đáng tin để làm chỗ dựa, phận con gái như vậy là đủ". Tôi thực sự hiểu những lời nói từ đáy lòng mẹ vì trước đây bố mẹ tôi cũng từng yêu thương nhau lắm. Nhưng khi bố kiếm ra tiền thì bỏ đi theo người phụ nữ khác, bỏ lại mẹ một mình nuôi hai anh em tôi khôn lớn. Vì lẽ này, mẹ luôn lo lắng cho cuộc sống của tôi và mong tôi cưới được người chồng tử tế.

Đúng như những gì mẹ nói, sau khi tôi đồng ý kết hôn, chồng không làm tôi thất vọng, anh chiều chuộng hết mực và khi làm bất cứ công việc gì, anh đều bàn bạc với tôi. Ngay cả thẻ lương anh cũng không nắm giữ mà để tôi cầm để chủ động chi tiêu trong gia đình. Tôi cảm nhận rõ, ở bên anh tôi thật an toàn và thoải mái.

Nhà chỉ có hai anh em, thấy tôi có cuộc sống ổn định mẹ mừng lắm nhưng tôi biết mẹ có nỗi buồn canh cánh trong lòng vì chị dâu tôi luôn "bắt nạt" con trai bà. Qua nhiều lần tiếp xúc tôi thấy chị dâu sống không biết điều, anh trai lại quá hiền lành nhu nhược. Tôi để ý anh làm gì cũng phải nhìn sắc mặt của chị. Tôi nghe mẹ kể, tiền lương hưu của mẹ nhiều hôm chị đi lĩnh hộ rồi chẳng thèm đưa.

Lúc mẹ hỏi thì chị bảo vay tạm mua sữa cho con nhưng chẳng bao giờ trả lại cho bà. Trong cuộc sống gia đình, đôi lúc chị còn nói to và hỗn láo với mẹ nhưng mẹ không muốn làm lớn chuyện. Khác hẳn với chồng tôi, kể từ khi hai đứa về chung một nhà, chồng đối xử với mẹ chẳng khác bố mẹ của anh. Ngày lễ Tết, anh đều mua quà và để phong bì biếu.

Gần đây là sinh nhật của mẹ tôi, mẹ làm bữa cơm để cả gia đình sum họp ăn uống. Thấy mẹ dạo này ốm yếu nên chồng chủ động mua một hộp thuốc bổ tặng. Lúc đến nơi, mẹ cầm món quà của con rể mà rơm rớm nước mắt, sau đó mẹ đưa cho chị dâu cất hộ vì mẹ đang dở tay trong bếp. Một lúc sau quay đi quay lại tôi thấy hộp thuốc đã bị chị dâu vứt vào sọt rác. Tôi giận nhưng không muốn làm xấu mặt anh trai nên lẳng lặng cầm hộp thuốc lên nhưng tình cờ chồng tôi thấy chuyện này, anh sốc lắm.

Trong ngày sinh nhật mẹ, chồng tặng một hộp thuốc bổ liền bị chị dâu ném vào thùng rác, hành động sau đó của anh khiến mẹ xúc động rơi nước mắt-1

Anh gọi riêng chị dâu ra hỏi vì sao lại hành động "ngổ ngáo" như vậy. Chị trả lời: "À có gì đâu, chẳng may đánh rơi thôi mà". Câu trả lời ngang ngược của chị khiến chồng tôi choáng, thấy rõ cách sống của chị thật quá đáng. Sau đó, tôi hỏi mẹ mới biết, trước khi vợ chồng tôi đến, chị dâu cãi nhau với mẹ bảo rằng không muốn làm cơm sinh nhật bà vì tốn kém.

Lúc đó, tôi nghĩ chồng sẽ giận không bao giờ đến nhà ngoại nữa nhưng thật bất ngờ anh bàn với tôi rằng: "Em ơi hay hai vợ chồng mình đón mẹ về ở chung đi, thấy mẹ sống với chị dâu thế này thiệt thòi quá". Lời chồng nói khiến tôi xúc động lắm, anh thật tốt với mẹ tôi. Tôi thầm cảm ơn chồng, anh không chỉ cho tôi một mái ấm hạnh phúc mà còn muốn mẹ tôi an nhàn tuổi già. Tôi thấy mình thật sự may mắn khi gặp được một người đàn ông có trách nhiệm như vậy, mong rằng chúng tôi sẽ mãi yêu thương nhau, nắm tay nhau đến hết cuộc đời này.  

(hongnhung...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.