Trước khi đi thêm bước nữa, chị dâu đã gửi lại bố mẹ tôi cuốn sổ đỏ

Tại sao chị dâu trả lại cho bố mẹ tôi tài sản giá trị thế này?

4 năm trước, anh tôi qua đời do bệnh tật, lúc đó anh chị chưa có con và đã có nhà riêng. Những năm sau đó, không muốn thấy chị dâu đau khổ, sống lẻ loi sớm tối nên mẹ và tôi khuyên chị đi bước nữa, nếu tìm được ai đó phù hợp. Thế nhưng lần nào chị cũng bảo không còn thiết tha chuyện chồng con. Chị chỉ muốn thay anh tôi phụng dưỡng bố mẹ lúc về già.

3 tháng trước, chị dâu đưa một người đàn ông về ra mắt gia đình, chị xin phép bố mẹ chồng để hai người được tìm hiểu nhau. Hôm đó bố mẹ tôi mừng lắm, đã làm mâm cơm thịnh soạn mời bạn trai của chị ở lại ăn cơm.

Nhìn thấy người bạn trai ân cần chăm sóc chị dâu trong bữa ăn mà mẹ tôi hài lòng. Vậy là từ nay chị dâu đã có chỗ nương tựa lúc khó khăn, bố mẹ không còn phải lo lắng nữa.

Ngày hôm qua, chị dâu về nhà chơi. Chị đưa lại cho bố mẹ tôi cuốn sổ đỏ khiến cả nhà tôi rất ngạc nhiên. Chị dâu bảo ngôi nhà mà chị đang ở là một nửa tiền của bố mẹ tôi, một nửa của anh trai đã mất của tôi. Đó là tài sản của gia đình tôi, chị không thể mang về nhà chồng được.

Chị bảo tuần sau sẽ lên xe hoa, anh chị không ở ngôi nhà đó, thế nên bố mẹ tôi hãy chuyển đến đó sống cho rộng rãi, không phải xây lại ngôi nhà cũ làm gì cho tốn kém.

Bố mẹ tôi bảo tài sản đã cho anh chị thì sẽ không lấy lại, giờ anh đã mất thì chị dâu toàn quyền sở hữu, không phải nghĩ ngợi gì. Với lại bố mẹ đã có nhà riêng và già rồi ở đáng là bao.

Cả nhà tôi đã nói rất nhiều nhưng chị dâu không chịu nhận lại sổ đỏ. Cuối cùng mẹ tôi bảo nếu chị dâu không lấy nhà thì sẽ đưa cho chị 700 triệu để làm của hồi môn. Thế nhưng chị nhất định không chịu lấy số tiền đó khiến bố mẹ tôi thật sự áy náy. 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/truoc-khi-di-them-buoc-nua-chi-dau-da-gui-lai-bo-me-toi-cuon-so-do-2220221811931752.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.