Trước ngày thi đại học, con gái để lại lời nhắn cho tôi: "Mẹ ơi, giả vờ hạnh phúc không phải là hạnh phúc, mẹ bỏ đi!"

Tôi bất ngờ khi nghe con gái lớn chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT nói về chuyện tình cảm của hai vợ chồng.

Con gái tôi rất ngoan ngoãn và học giỏi, trong các kỳ thi nó hầu hết đều nằm trong top cao của trường. Tôi rất tự hào về những gì con đạt được nên luôn muốn tạo điều kiện tốt để con học hành. Trong nhà có bất cứ việc gì xảy ra tôi cũng không muốn để con biết vì sợ ảnh hưởng đến kết quả học tập.
 
Chuyện tình cảm của vợ chồng tôi đã "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt" từ cách đây nửa năm. Tình cờ một lần vào Facebook của chồng, tôi mới phát hiện anh liên tục tâm sự yêu đương với một cô gái. Tìm hiểu ra thì đó chính là người yêu cũ thời cấp 3 của anh, giờ đã ly hôn chồng. Tôi còn đọc được dòng tin nhắn cô gái kia "thả thính" chồng tôi bằng những lời như: "Em xin lỗi vì ngày xưa đã không tốt với anh, giờ em mới biết tình cảm chỉ dành cho anh mà thôi. Em muốn hàn gắn và bù đắp tình cảm của chúng ta...". 

Khi biết chuyện tôi rất sốc bởi từ trước đến nay, ai cũng đánh giá chồng tôi là người hiền lành, tốt bụng và yêu thương gia đình. Tôi không ngờ, chỉ với vài dòng tin nhắn của người yêu cũ đã khiến chồng bị rơi vào bẫy tình. Anh cũng thừa nhận với tôi rằng ban đầu anh không hề có ý định gì nhưng do người yêu cũ liên tục tấn công nên anh không thể cưỡng lại được cám dỗ. 

Biết được hai người đã đi quá giới hạn, tôi không thể tha thứ nhưng nghĩ đến con gái sắp thi cử, tôi đành kìm nén nỗi đau. Tôi với chồng cùng thỏa thuận khi con thi xong thì mọi việc sẽ kết thúc, ly hôn rồi mỗi người một nơi. Chồng nói rằng để chuộc lỗi lầm, anh sẽ để lại cho hai mẹ con tôi căn nhà đang ở cùng một khoản tiền tiết kiệm để chúng tôi dùng khi có việc cần.

Trước ngày thi đại học, con gái để lại lời nhắn cho tôi: Mẹ ơi, giả vờ hạnh phúc không phải là hạnh phúc, mẹ bỏ đi!-1

Mỗi ngày trôi qua, tôi đều tỏ ra bình thường, đi làm về vẫn cơm nước đều đặn cho cả gia đình. Đôi lúc cuối tuần, hai vợ chồng tôi cũng đưa con đi ra ngoài ăn nhà hàng cho khuây khỏa. Nhưng tôi để ý, con bé không hề vui vẻ chút nào, có lần nó còn thẳng thừng từ chối chẳng muốn đi, hoặc sẽ buông câu: "Con thấy chả vui vẻ gì mà đi chơi như thế". Tôi thì cứ nghĩ con gái học hành nhiều quá nên đôi lúc hơi khó tính.

Đến hôm qua, chồng tôi đi vắng, hai mẹ con ngồi ăn cơm với nhau. Tôi nấu món ăn con bé yêu thích với mong muốn con có sức khỏe tốt để chuẩn bị kì thi tốt nghiệp THPT. Trong bữa cơm, nó bỗng dưng nói với tôi: "Mẹ ơi, mẹ giả vờ hạnh phúc không phải là hạnh phúc đâu mẹ ạ. Mẹ ly hôn đi, con biết hết mọi chuyện rồi. Bố mẹ cứ gượng gạo với nhau như vậy, con sống trong nhà chẳng thoải mái chút nào".

Nghe con nói tôi giật mình hiểu ra rằng, thì ra con đã biết mọi chuyện. Giờ con bé đã trưởng thành, không còn là một đứa trẻ ngày nào mà dễ đánh lừa được. Có thể nó đã để ý những hành động hay ánh mắt của vợ chồng tôi thường ngày nên đoán được. Bỗng dưng bao nhiêu nỗi đau trong tôi ùa về, tôi rưng rưng nước mắt nói với con: "Mẹ làm mọi việc là để muốn con được an tâm học hành, sau khi con thi xong, bố mẹ sẽ ly hôn. Mong con hiểu cho tấm lòng của bố mẹ. Bố mẹ không sống ở bên nhau được vì chuyện tình cảm chứ tình yêu thương dành cho con vẫn nguyên vẹn".

Con gái lại gần ôm lấy tôi, nó nói yêu mẹ và sẽ cố gắng thi thật tốt để không phụ lòng tôi. Dù thất bại trong hôn nhân nhưng tôi thầm cảm ơn ông trời đã cho tôi một cô con gái mạnh mẽ, hiếu thảo và hiểu chuyện như vậy. Tôi nghĩ, sau khi con thi xong, hai mẹ con tôi sẽ về quê chơi một thời gian để tinh thần thoải mái. Tôi mong con đạt ước mơ của mình và đường đời tương lai êm ả chứ không trắc trở như tôi.

(linhlan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.