Tưởng mẹ chồng có mảnh đất 3 tỷ, chị dâu vội vã đón bà về chăm, được 1 tháng thì đùng đùng bảo mẹ chồng lừa

Được 1 tháng tôi thấy chị dâu đùng đùng bắt hai vợ chồng tôi sang đón bà về. Chị giận dữ, còn bóng gió chuyện mẹ chồng lừa chị về mảnh đất kia.

Mẹ chồng tôi có hai người con trai, tôi về làm dâu thứ nhưng lại ở chung với mẹ chồng. Cuộc sống mẹ chồng nàng dâu chẳng có gì bất hòa vì bà cũng hiền lành. Chỉ có điều mẹ chồng hay ốm đau nên mỗi tháng cũng mất đến 2 triệu bạc tiền thuốc mẹ cho bà, có lẽ vì lý do này mà chị dâu nhất quyết không chịu đón mẹ chồng về phụng dưỡng.

Chị về làm dâu trước tôi nhưng ở chung được 2 tháng với mẹ chồng thì tót ra ở riêng ngay. Gần nhà xa ngõ thôi mà cả tháng chị dâu mới qua hỏi han mẹ chồng được vài câu, còn chẳng bao giờ biết biếu đồng ngắn đồng dài nào cho bà. Mẹ chồng sống tình cảm, hay tủi thân, nhiều lần bà nói với tôi cũng buồn vì cách ứng xử của vợ chồng anh trai chồng nhưng chẳng dám nói ra. Tôi nghĩ mà thấy thương bà quá, chỉ biết chăm sóc bà tốt hơn cho bà đỡ tủi.

Thời gian này tôi nghe họ hàng đến thăm nói mẹ chồng tôi đang có mảnh đất người ta hỏi mua 3 tỷ mà không bán. Nói thật chứ tôi ở chung với bà mấy năm nay, tình cảm mẹ con thân thiết nhưng chuyện tiền bạc của bà tôi không bao giờ hỏi đến.

Tưởng mẹ chồng có mảnh đất 3 tỷ, chị dâu vội vã đón bà về chăm, được 1 tháng thì đùng đùng bảo mẹ chồng lừa-1

(Ảnh minh họa)

Ấy thế mà vừa có tin thì chị dâu vội vã sang nhà, nằng nặc đòi đón bà về bên ấy để chăm sóc. Anh chị muốn đón mẹ về phụng dưỡng, vợ chồng tôi sao dám cản. Chỉ là tôi cứ cảm thấy lòng tốt của chị dâu không được bình thường, bao nhiêu năm nay có bao giờ thấy chị cơm nước cho mẹ chồng được một bữa hay mua cho bà manh quần tấm áo mới nào đâu.

Chị dâu đón mẹ chồng qua nhà ở nhưng ngày nào tôi cũng chạy đi chạy lại xem bà thế nào. Chuyện này khiến chị dâu khó chịu ra mặt, cứ hoạnh họe, nói móc máy tôi suốt: "Thím làm như tôi không có hiếu, không biết chăm người già ấy mà phải sang soi mói". Chẳng muốn gây sự với chị dâu nên tôi toàn nhịn cho qua.

Được 1 tháng tôi thấy chị dâu đùng đùng bắt hai vợ chồng tôi sang đón bà về. Chị giận dữ, còn bóng gió chuyện mẹ chồng lừa chị về mảnh đất kia. Hóa ra mảnh đất ấy bà đã sang tên cho bác trưởng họ xây nhà thờ từ lâu rồi, chỉ là mọi người không biết mà thôi. Nhìn mẹ chồng mặt buồn rười rượi, lầm lũi ở trong phòng mãi mà tôi thấy chán cho cái cách ứng xử của anh trai chồng với chị dâu quá. Chồng tôi vì chuyện này mà giận anh trai, không khí trong nhà thì căng thẳng, ngột ngạt. Tôi cũng động viên mẹ chồng đừng suy nghĩ nhưng bà cứ khóc mãi, nghĩ cũng thương bà quá mà chẳng biết làm thế nào cả.

 

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.