Vay bên nội 70 triệu mua nhà thì mẹ chồng đòi cho bố chồng đứng tên căn chung cư 1,7 tỷ, con dâu rỉ tai nói câu này khiến bà im bặt

Mẹ chồng tôi giận tím mặt khi nghe tôi nói vậy. Tôi nghĩ càng im lặng mẹ chồng càng coi thường, làm quá và ức hiếp tôi hơn.

Hơn 10 năm đi thuê nhà, tích góp tiền vợ chồng chúng tôi cuối cùng cũng chuẩn bị mua chung cư 1,7 tỷ để ở. Ngoài số tiền đã có được, vẫn còn thiếu hơn 300 triệu, chúng tôi xoay sở vay thêm bạn bè và người thân. Biết mẹ chồng mới bán được mảnh vườn ao được gần 100 triệu, chồng xúi tôi hỏi vay bà 70 triệu để đập vào chỗ còn thiếu.

Từ lúc cưới đến giờ, bà nội chưa giúp hay cho được gì nên giờ tôi quyết nhờ thử xem sao. Vợ chồng tôi về quê hỏi vay tiền, bố mẹ chồng đồng ý ngay nhưng lại đưa ra yêu cầu: "Bố mày phải đứng tên sổ đỏ, không thì thôi không vay mượn gì hết".

Vay bên nội 70 triệu mua nhà thì mẹ chồng đòi cho bố chồng đứng tên căn chung cư 1,7 tỷ, con dâu rỉ tai nói câu này khiến bà im bặt-1(Ảnh minh họa)

Choáng váng khi nghe mẹ chồng nói thế, tôi không hiểu rằng nhà này vợ chồng tôi mua hay bố chồng mua nữa. Chồng tôi thì bảo mẹ cứ lo xa, nhà đứng tên vợ chồng tôi thì sau này con tôi hưởng chứ ai mà phải lo. Thế nhưng bà gạt phắt, bà bảo nhỡ vợ chồng tôi có ly hôn tài sản lại phải chia đôi trong khi con trai bà làm còng lưng để mua cái nhà đó phải được hưởng toàn bộ chứ.

Tôi im lặng để mẹ chồng nói, đợi chồng giải quyết chuyện này nhưng dường như anh không khuyên được mẹ nên bỏ đi. Thở dài chán nản về suy nghĩ của mẹ chồng tôi nhẹ nhàng rỉ tai nói với bà nội câu này: "Bố mẹ con cho 100 triệu, vậy căn chung cư chúng con mua phải đứng tên bố mẹ con chứ mẹ nhỉ? Người cho vẫn có quyền quyết định hơn người cho vay đúng không mẹ?".

Mẹ chồng tôi cứng họng, giận tím mặt không nói được câu gì rồi bà cấm chồng tôi không được để nhà ngoại có tên trong sổ đỏ. Thay vì cho vay 70 triệu như đã hứa thì mẹ chồng tôi lại không cho vay, cho người ngoài vay lãi.

Vay bên nội 70 triệu mua nhà thì mẹ chồng đòi cho bố chồng đứng tên căn chung cư 1,7 tỷ, con dâu rỉ tai nói câu này khiến bà im bặt-2(Ảnh minh họa)

Bà lúc nào cũng ca ngợi con trai mình giỏi, làm tháng vài chục triệu, rằng tôi ăn bám chồng. Thế nhưng bà đâu có biết sự thật lại ngược lại. Bực tức khi sổ đỏ có cả tên tôi, bà đi rêu rao khắp xóm rằng tôi hỗn láo với bà, tôi là loại vợ ăn hại, chỉ biết bòn rút, tiêu tiền của chồng.

Chứng kiến những lời nói xấu khó nghe về con dâu như thế, chồng tôi gặp mẹ nói chuyện: "Mẹ đừng nói xấu vợ con, nhà vợ con nữa. Không có vợ và nhà vợ thì con đã đi làm phụ hồ từ lâu rồi. Trước con có góp vốn mở công ty chung với bạn bị lừa mất trắng, nợ 500 triệu, bố mẹ vợ đã lấy tiền bán đất cho con vay tiền trả nợ đó. Rồi vợ con xin cho con đi làm ở công ty người quen cô ấy, lương con hiện tại chỉ bằng ½ lương vợ thôi mẹ ạ".

Hiểu ra được mình đã sai, bà gặp riêng tôi xin lỗi và đưa cho tôi hơn 100 triệu tiền bà tích cóp để dành được. Cầm số tiền đó, tôi cũng xin phép chỉ mượn bà một thời gian cũng không có ý định xin vì đây là tiền dưỡng già của các cụ. Thay vì ghét bỏ, hậm hực với con dâu thì giờ bà quý, ca ngợi tôi lắm. Có thể người già hay lo xa, nhưng tôi cũng chẳng trách bà, vì bà là mẹ của chồng tôi, bà nội con tôi cơ mà. 

(cattuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


mẹ chồng

sổ đỏ

mua chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.