Về nhà bạn trai ra mắt, tôi vừa khen bác gái một câu thì bị đuổi về cấm cưới

Vừa buột miệng khen tài nghệ nấu nướng của bác gái thì bố anh hất đổ mâm cơm, còn mẹ anh thì tát con trai cái đau điếng nói anh ngu mới lấy tôi.

Xin chào Diệu Thảo,

Trước đây tôi rất được lòng bố mẹ bạn trai dù chưa gặp bao giờ. Tôi hay gọi điện hỏi thăm hai bác và gửi quà biếu. Sự nghiệp của tôi ổn định, mua được nhà Hà Nội nên bố mẹ anh vui vẻ đồng ý. Cho đến ngày ra mắt nhà người yêu thì mọi thứ đổ bể hết. Trưa hôm đó, mẹ anh nấu nhiều món lắm. Ăn thử món súp hải sản bác nấu ngon quá tôi vô tư khen tài nghệ nấu nướng của bác: "Bác nấu món súp ngon thật đấy, con gái cháu nghiện súp lắm".

Về nhà bạn trai ra mắt, tôi vừa khen bác gái một câu thì bị đuổi về cấm cưới-1

Nhắc đến con gái, cả nhà anh đều nhìn tôi với ánh mắt soi xét rồi hỏi tôi có con rồi ư? Lúc này tôi đứng hình vài giây vì biết mình lỡ lời rồi đành gật đầu thừa nhận mình là mẹ đơn thân và con gái đã 7 tuổi. Thực ra chúng tôi định tìm một thời điểm thích hợp mới nói cho bố mẹ anh nhưng không ngờ sự việc lại đến nhanh như vậy. Bố anh nghe thấy thế liền hất đổ mâm cơm, còn mẹ anh thì thẳng tay tát con trai, nói anh ngu đi lấy gái có con rồi, chửa hoang là loạn đàn bà chẳng ra gì.

Hai bác đuổi tôi ra khỏi nhà họ ngay, cấm tôi và anh yêu nhau. Họ phản đối kịch liệt, không chấp nhận "gái hư" như tôi. Nhưng điều mà tôi không ngờ nhất là tối bạn trai lại nhắn tin chia tay vì không thể không nghe theo bố mẹ. Tôi rất buồn và cảm thấy tủi thân khi bị nhà bạn trai coi thường, ghét bỏ do tôi là mẹ đơn thân. Tôi có nên níu kéo anh không và làm gì để tốt cho con gái tôi bây giờ?

Diệu Thảo tư vấn

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi thư về cho Diệu Thảo. Đọc thư của bạn tôi thấy gia đình bạn trai không tôn trọng bạn, luôn nhìn vào quá khứ đánh giá bạn là người không ra gì. Họ sợ cưới bạn về sẽ phải nuôi con người khác, thiên hạ chê cười. 

Bố mẹ bạn trai phản đối, không tôn trọng bạn đã đành nhưng bạn trai bạn cũng nghe theo bố mẹ mà chia tay bạn. Nếu anh ta đủ yêu bạn, đủ bao dung thì sẽ gạt bỏ mọi sự dè bỉu của người thân, dư luận mà bảo vệ tình yêu của mình đến cùng chứ không phải chọn cách chia tay dễ dàng như thế. 

Theo tôi, bạn chỉ nên níu kéo người bạn trai kia khi hai người hiểu lầm, chia tay vì lý do nhỏ nhặt nào đó. Còn về vấn đề họ không tôn trọng bạn, con bạn thì bạn nên cân nhắc. Nếu cố chấp van nài anh ta và gia đình, khi cưới rồi sẽ không biết truyện gì còn xảy ra. Sẽ thế nào khi cả nhà chồng ngày ngày đay nghiến, ghét bỏ mẹ con bạn?

Hiện tại, bạn ổn định về kinh tế, dư sức nuôi con và hai mẹ con sống rất tốt sao phải rước khổ vào người? Chồng và nhà chồng không yêu thương, bao dung, nghĩ cho bạn thì hôn nhân chẳng khác gì địa ngục cả. Rồi bạn sẽ gặp được người phù hợp, coi con bạn như con ruột, bảo vệ yêu thương mẹ con bạn. Lấy chồng không cần vội, chỉ cần lấy được người thương mình, vì mình mà làm được tất cả.

Chúc bạn có quyết định sáng suốt.

Theo Diệu Thảo - Vietnamnet


gái hư

mẹ đơn thân

ra mắt nhà người yêu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.