Đưa bạn trai về nhà ra mắt bố mẹ, nghe anh gọi điện trước bữa tối, tôi cười và đề nghị chia tay

Trước bữa tối ngày ra mắt bố mẹ, tôi thấy bạn trai ra ngoài sân gọi điện thoại. Thấy vẻ mặt nghiêm túc của anh nên tôi lẳng lặng không làm phiền, mà chỉ đứng bên cạnh lắng nghe

Tôi năm nay 27 tuổi, có lẽ bằng tuổi tôi hầu hết mọi người đều đã yên bề gia thất nhưng tôi vẫn "phòng không nhà trống". Vì gia đình hoàn cảnh khó khăn nên tôi chỉ chăm chăm đi học, rồi ra trường đi làm kiếm tiền với mong muốn sẽ giúp đỡ bố mẹ ngày một khấm khá hơn. Bố mẹ cứ tâm sự rằng nếu cảm thấy ai phù hợp thì nên cưới chồng sớm, con gái có thì, nếu không muộn quá sau khó sinh nở. Nhưng tôi thản nhiên nghĩ, thời nay, con gái cũng phải đủ vững vàng về kinh tế rồi lấy chồng vẫn chưa muộn.

Bố mẹ sốt ruột lắm nhưng thấy tôi kiên quyết với lý tưởng sống của mình nên ông bà không ép buộc chuyện yêu đương mà để mọi sự tùy duyên. Hằng ngày tan làm, tôi tự mình thưởng thức những thú vui như đi xem phim, ăn uống một mình. Bạn bè tôi cứ bảo làm chuyện gì một mình cũng nhàm chán nhưng tôi quen rồi, đôi lúc tôi còn thích ở một mình hơn là tụ tập đông người. Cuối tháng có lương, tôi tiết kiệm được một ít gửi ngân hàng, gửi cho bố mẹ một khoản nhỏ ở quê để tiêu vặt.

Cách đây ít lâu, tôi tình cờ gặp bạn trai trong quá trình làm việc. Lần đầu gặp mặt, anh đã chủ động theo đuổi tôi. Khi đó, tôi thấy anh rất chu đáo và thường khen tôi xinh đẹp. Dù không có ấn tượng mạnh về anh nhưng thấy anh nhiệt tình, khoảng một tháng sau tôi nhận lời yêu, rồi xác nhận mối quan hệ nghiêm túc.

Yêu nhau một thời gian, tôi phát hiện anh có ưu điểm nhưng cũng có nhược điểm đó là tính tình bốc đồng, một khi tức lên thì có thể nói những lời khó nghe. Nhưng lần nào tôi cũng bỏ qua vì nghĩ rằng cặp đôi nào cũng không thể tránh khỏi những lúc tranh luận, cãi vã.

Đưa bạn trai về nhà ra mắt bố mẹ, nghe anh gọi điện trước bữa tối, tôi cười và đề nghị chia tay-1

Khi bố mẹ biết chuyện tôi có người yêu thì liên tục gọi điện bảo tôi đưa về ra mắt. Bố mẹ còn bảo tôi không còn quá trẻ để yêu lâu nên nếu hợp thì chốt luôn chuyện cưới xin, đừng mất thời gian. Tôi cũng bàn với bạn trai, anh đồng ý về ra mắt bố mẹ tôi.

Hôm đó, bố mẹ tôi chuẩn bị một bữa cơm thịnh soạn, dọn dẹp nhà cửa gọn gàng. Thấy hai đứa về, bố mẹ tôi vui mừng ra mặt. Đây là lần đầu tiên sau bao nhiêu năm mong đợi, ông bà sắp có con rể tương lai.

Nhưng trước bữa tối, tôi thấy bạn trai ra ngoài sân gọi điện thoại. Thấy vẻ mặt nghiêm túc của anh, tôi lẳng lặng không làm phiền, mà chỉ đứng bên cạnh lắng nghe. Tôi nghe anh nói với mẹ anh: "Mẹ ơi, con không nghĩ gia đình cô ta lại nghèo thế này, bố mẹ thì già lắm rồi và nhìn phong cách khác xa gia đình ta lắm. Khả năng là ăn cơm xong con sẽ về ngay mẹ ạ".

Cúp điện thoại, anh quay lại thì thấy tôi đứng bên cạnh, anh sửng sốt như muốn giải thích gì đó với tôi. Tôi bình tĩnh cười nói: "Chúng ta chính thức chia tay, anh cứ tự nhiên nhé". Tôi nói xong quay đi như chưa hề có chuyện gì khiến anh càng luống cuống. Tôi rất buồn vào lúc đó nhưng bản chất mạnh mẽ trong tôi trỗi dậy, tôi không bao giờ chấp nhận người đàn ông chê bai gia đình mình như thế.

Nghĩ lại, trước đây anh quan tâm đến tôi, làm tôi vui, nhưng hóa ra chỉ là giả tạo. Dù đã muộn màng nhưng tôi chỉ muốn tìm người đàn ông khi đã yêu mình thì yêu cả người thân của mình. Tôi tin rằng, đúng thời điểm tôi sẽ gặp được nửa kia xứng đáng!

(thutrang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

về ra mắt


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.