Việc làm của chị dâu trước bàn thờ tổ tiên khiến tôi không thể chấp nhận nên đã góp ý, nào ngờ chị ấy lại giận dỗi bỏ về nhà ngoại

Nghe tiếng động lạ trên bàn thờ tổ tiên, tôi vội chạy lên xem và choáng váng với việc làm của chị dâu.

Tôi và anh trai đều đã lập gia đình cả rồi, năm nào chúng tôi cũng về ăn Tết đầy đủ, vì nội ngoại ở gần nhau.

Mấy ngày nay tôi rất bức xúc trước sự chiều chuộng con thái quá của chị dâu. Tôi rất thương các cháu nhưng với cách dạy sai thế này, tôi sợ cháu mình lớn lên sẽ hỏng mất.

Cả hai đứa nhỏ đã học tiểu học nhưng ý thức thì hoàn toàn chưa có. Chúng thích thứ gì mà không đáp ứng ngay là lăn ra khóc hay cứ lưng mẹ mà đánh cho tới khi thỏa mãn được mong muốn.

Mùng Hai Tết, con tôi kêu mất bao lì xì, sau khi xem camera tôi phát hiện cháu lớn lấy, tôi nhỏ nhẹ xin lại nhưng nó nhất định không trả. Chị dâu thì một mực khẳng định con không có lấy. Đến khi tôi cho xem đoạn camera thì chị lại cười xòa, trẻ con ấy mà chấp làm gì. Sau đó chị rút ra 500 nghìn trả cho tôi.

Việc làm của chị dâu trước bàn thờ tổ tiên khiến tôi không thể chấp nhận nên đã góp ý, nào ngờ chị ấy lại giận dỗi bỏ về nhà ngoại-1

Tôi bảo không có cần tiền của chị mà muốn làm rõ chuyện để cháu hiểu ra cái sai và rút kinh nghiệm. Thế nhưng chị cấm tôi làm lớn chuyện này, mọi người mà biết được chị sẽ giận luôn.

Tối qua, đã rất muộn, cả nhà đều ngủ cả rồi, tôi thấy tiếng động lạ trên phòng thờ nên chạy lại xem. Thật sự choáng váng khi thấy chị dâu đang lựa chọn bánh ngon trên bàn thờ cho con trai ăn. Tôi bảo chị không được làm thế, chưa hóa vàng cúng tổ tiên thì đừng động vào làm hư con nhỏ.

Chị bực tức trách: "Trứng khôn hơn vịt, đồ của tôi mang về, thích lấy gì là quyền của tôi, cô nói gì mà lắm thế, sao không về nhà chồng mà ở, cứ ở lì đây dạy đạo lí cả ngày vậy?".

Bị cản lại, chị ném trả túi kẹo, đứa cháu đang khóc ăn vạ, chị liền mắng nó tới tấp như dằn mặt tôi.

Sáng sớm hôm sau, chị dâu và con kéo vali bỏ về nhà ngoại, bỏ ngoài tai sự can ngăn của anh trai. Khi chị đi tôi đã thuật lại tất cả những bức xúc về cách dạy dỗ con của chị dâu. Thế nhưng anh trai lại trách tôi lắm chuyện, đuổi tôi cút về nhà nội.

Tôi rất lo cho các cháu sẽ hư hỏng mất với cách chiều chuộng con vô lối của anh chị. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

(khangan...@gmail.com)

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/viec-lam-cua-chi-dau-truoc-ban-tho-to-tien-khien-toi-khong-the-chap-nhan-nen-da-gop-y-nao-ngo-chi-ay-lai-gian-doi-bo-ve-nha-ngoai-222022321221776.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.