2 tháng nay vợ bắt tôi ôm gối ra phòng khách ngủ và chỉ được phép “lên giường trả bài” khi tôi đồng ý với yêu cầu vô lý của cô ấy

Tôi thấy rất tức cười. Ban đầu chỉ nghĩ vợ trêu đùa thôi, không ngờ sự việc kéo dài qua 2 tuần và giờ là 2 tháng.

Tôi thấy rất tức cười. Ban đầu chỉ nghĩ vợ trêu đùa thôi, không ngờ sự việc kéo dài qua 2 tuần và giờ là 2 tháng.

Vợ chồng tôi lấy nhau đến giờ là 5 năm và có một con gái hơn 3 tuổi. Chúng tôi đều là dân tỉnh lẻ, hiện đang thuê một phòng trọ nho nhỏ trên thủ đô để sống và làm việc.

Hai vợ chồng lương tháng cộng vào được hơn 30 triệu, chúng tôi luôn cất 20 triệu tiết kiệm, còn hơn 10 triệu dùng để chi trả cho tiền nhà trọ, tiền điện nước, học phí của con gái, xăng xe đi lại và tiền ăn uống hàng ngày. Với số tiền đó thì phải chi tiêu khéo léo lắm mới đủ.

Thời gian gần đây, vợ bảo tiền tiết kiệm trong ngân hàng cũng được hơn 700 triệu rồi và cô ấy muốn mua nhà. Có thể mua một căn hộ chung cư nho nhỏ, vay ngân hàng rồi đi làm trả dần. Miễn sao có căn hộ của mình để được sống yên ổn thoải mái.

Nhà cửa thì ai chẳng muốn, nhưng tính tôi không thích nợ nần. Nếu có hơn tỷ rồi thì mua cũng được thôi, nhưng mới 700 triệu, giờ vay nợ tầm 500 triệu thì tháng nào cũng lo lắng chuyện trả nợ gốc với lãi, rồi cứ còng lưng làm nô lệ cho đồng tiền thì nhọc lắm. Thế nên tôi cứ lần lữa mãi.

Vì chuyện mua nhà mà hai vợ chồng tôi tranh cãi nhiều lần rồi. 2 tháng nay vợ giận tôi và bắt tôi phải ngủ riêng. Căn hộ đi thuê chỉ có 1 phòng ngủ, thành ra tôi phải mang chăn gối ra phòng khách nằm sofa hoặc tự trải thảm mà nằm trên nền nhà. Bực lắm nhưng cứ vào phòng ngủ là mặt vợ như bánh bao nhúng nước ngúng nguẩy kêu gào đòi mua nhà, thế nên thà ngủ riêng còn hơn.
 

2 tháng nay vợ bắt tôi ôm gối ra phòng khách ngủ và chỉ được phép lên giường trả bài” khi tôi đồng ý với yêu cầu vô lý của cô ấy-1

Thế chẳng lẽ tôi không mua được nhà trong 1-2 năm tới thì vợ bắt tôi "nhịn đói" luôn à? (Ảnh minh họa)

Thậm chí cả chuyện chăn gối tôi cũng bị vợ "cấm vận". Cô ấy còn nói bao giờ mua được nhà thì mới được "lên giường trả bài". Tôi thấy rất tức cười. Ban đầu chỉ nghĩ vợ trêu đùa thôi, không ngờ sự việc kéo dài qua 2 tuần rồi giờ là 2 tháng. Thế chẳng lẽ tôi không mua được nhà trong 1-2 năm tới thì vợ bắt tôi "nhịn đói" luôn à?

Cô ấy có thể giận dỗi nhưng giận kiểu này thì tôi bó tay rồi. Tôi chán đến mức cũng chẳng buồn nói chuyện với vợ. Nhiều khi vợ nhắn tin nhưng trong 10 tin thì có tới 8 tin hỏi tôi đã suy nghĩ kỹ chuyện nhà cửa chưa? Đã có quyết định chưa? Bao giờ thì mua nhà. Dường như cô ấy bị ám ảnh bởi việc này nên cứ mở miệng ra là nhà nhà nhà.

Sao vợ tôi không chịu hiểu rằng mua nhà khi không sẵn sàng, chưa đủ tiền sẽ vất vả như thế nào? Bao nhiêu thứ phát sinh mà cô ấy không lường trước được. Rồi cứ suốt ngày tối tăm mặt mũi trả nợ, thà rằng ở nhà thuê cho thoải mái, thư thái còn hơn là quyết chí mua lấy được rồi lo âu.

Giờ tôi nên thuyết phục vợ để kiếm thêm 1-2 năm nữa rồi mua nhà hay cứ nghe theo cô ấy, nhắm mắt đưa chân mà chiều cho xong chuyện? Mọi người tư vấn giúp tôi với.


 Theo Helino

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/2-thang-nay-vo-bat-toi-om-goi-ra-phong-khach-ngu-va-chi-duoc-phep-len-giuong-tra-bai-khi-toi-dong-y-voi-yeu-cau-vo-ly-cua-co-ay-222020211103518663.htm

chuyện chăn gối

cấm vận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.