Vợ cầm hai triệu mỗi tháng vẫn nấu cơm ngon canh ngọt, tôi phục em sát đất nhưng khi biết xuất xứ những bữa cơm ấy, tôi cảm thấy kinh sợ

Ngày nào về nhà cũng thấy 3, 4 món đặt trên bàn. Tôi trêu vợ giảm bớt tiền thức ăn vì em nấu ngon quá.

Là trụ cột gia đình, tôi có lỗi khi đã để vợ thiệt thòi trong thời gian qua. Nhưng một phần cũng do vợ tôi. Nếu cô ấy không cố chấp và muốn chứng tỏ bản thân thì chuyện đã chẳng đến nông nỗi này.

Vợ chồng tôi hiện tại vẫn chưa ra ở riêng. Mặc dù tôi từng có ý định sống cùng với mẹ, vì bố tôi đã qua đời. Nhưng vợ gạt ngay, em bảo phải nhất quyết ra ngoài sống, nếu không sẽ nảy sinh mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu.

Thật ra tôi biết rõ tính mẹ. Vì bà kham khổ nên sống rất tiết kiệm. Thấy con dâu tiêu sài hoang phí, bà xót ruột và cũng nhắc nhở nhiều lần. Vợ tôi thì không biết tiếp thu nên cứ mua sắm quần áo vô tội vạ. Đợt ấy cũng vì chuyện này mà nhà tôi suýt nữa nổ ra đại chiến. Tôi đứng giữa nên đã đứng ra quyết định, hàng tháng tôi sẽ giữ tiền tiết kiệm. Còn vợ chỉ cần mua đồ ăn.

Vợ cầm hai triệu mỗi tháng vẫn nấu cơm ngon canh ngọt, tôi phục em sát đất nhưng khi biết xuất xứ những bữa cơm ấy, tôi cảm thấy kinh sợ-1

Vợ tôi thì không biết tiếp thu nên cứ mua sắm quần áo vô tội vạ. (Ảnh minh họa)

Sau khi tham khảo ý kiến của mẹ, tôi đưa vợ hai triệu để mua đồ ăn. Mọi người đừng vội cho rằng tôi đưa ít. Chúng tôi sống ở tỉnh lẻ, thực phẩm vốn không đắt đỏ như thành phố. Chưa kể buổi trưa cả hai vợ chồng đều ăn cơm ở chỗ làm. Vì thế số tiền ấy cũng không có gì là thiếu thực tế.

Lúc đầu vợ tôi phản ứng dữ dội lắm. Em bảo tôi không cầm tiền đi chợ nên chẳng biết lương thực giờ tăng giá thế nào. Tôi phải nói mấy ngày, vợ mới chịu thỏa hiệp, mặc dù có chút hậm hực khó chịu.

Đưa vợ hai triệu để mua đồ ăn, tôi cũng lo lắm. Nhưng kỳ lạ là hôm nào cũng có 3, 4 món đặt trên bàn, món nào cũng cầu kỳ lạ mắt. Thấy vậy, tôi còn trêu vợ và nói chỉ những lúc khó khăn mới biết khả năng của con người. Chứng tỏ bấy nhiêu tiền cũng đủ có bữa cơm tươm tất. Vợ tôi chỉ đáp lại với nụ cười nhạt nhẽo.

Vợ cầm hai triệu mỗi tháng vẫn nấu cơm ngon canh ngọt, tôi phục em sát đất nhưng khi biết xuất xứ những bữa cơm ấy, tôi cảm thấy kinh sợ-2

Tôi làm lạ và hỏi thì vợ trả lời tỉnh bơ: "Em trả tiền cho quản lý để mua lại đấy". (Ảnh minh họa)

Chuyện sẽ không có gì cho đến hôm nay, tôi đến nhà hàng nơi vợ làm việc để đón em. Thấy em thu dọn thức ăn thừa của khách để lại, trên đường về, tôi làm lạ và hỏi thì vợ trả lời tỉnh bơ: "Em trả tiền cho quản lý để mua lại đấy. Dù sao đồ mới nấu hôm nay, về hâm lại ăn là được".

Tôi choáng váng với câu trả lời đó, một tháng nay tôi và mẹ không hề hay biết gì. Bởi tôi đi làm về muộn, mẹ cũng tập thể dục từ 5 giờ chiều đến gần 7 giờ tối. Thành ra vợ tôi mới dễ dàng qua mặt. Về đến nhà, tôi phải chạy vào nhà vệ sinh nôn thốc tháo. Bực hơn là khi tôi yêu cầu vợ mua đồ tươi sống để nấu, em vênh mặt nói tiền tôi đưa không đủ.

Thật sự tôi rất ức chế với vợ. Cứ nghĩ em biết tiết kiệm và chi tiêu, ai ngờ lại chống chế tôi kiểu này. Nếu giờ tôi đưa thêm tiền cho vợ thì chẳng biết bao giờ mới đủ tiền mua nhà để ra ở riêng. Còn ăn đồ thừa của người khác, tôi thấy khó chịu quá. Phải làm sao bây giờ hả mọi người?

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vo-cam-hai-trieu-moi-thang-van-nau-com-ngon-canh-ngot-toi-phuc-em-sat-dat-nhung-khi-biet-xuat-xu-nhung-bua-com-ay-toi-cam-thay-kinh-so-22202015220422343.htm

nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.