Vợ chồng tôi đi du lịch nhờ mẹ chồng đến trông nom bọn trẻ, về đến nhà thấy em chồng ra mở cửa, tôi quyết định đâm đơn ly hôn

Tôi và chồng kết hôn khi vừa mới tốt nghiệp đại học, 2 bên gia đình cũng không khá giả nên chưa thể có nhà riêng để ở, chúng tôi phải sống chung với mẹ chồng và cô em gái chồng đang học cấp 3.

Chồng tôi từng tâm sự rằng mẹ anh phải khó khăn lắm mới chăm được đứa con gái nhỏ này vì bố anh bị tai nạn giao thông mất ngay trong ngày mẹ anh sinh em gái. Mẹ chồng dành tình cảm đặc biệt cho cô con gái út nên dù điều kiện gia đình tương đối nghèo, bà vẫn nuông chiều con gái hết mực. Có lẽ vì thế mà tính cách em chồng tôi có phần nổi loạn và kiêu ngạo, đôi khi gặp phải những chuyện nhỏ nhặt không vừa ý cũng nổi đóa lên tức giận.

Khi chúng tôi sống chung, mỗi lúc có chuyện không vui, em chồng luôn trút mọi giận dữ lên tôi và chồng tôi. Điều đáng nói là dù em chồng có vô lý thế nào thì mẹ chồng vẫn luôn bênh vực con gái, mỗi khi có vấn đề thì không cần biết đúng sai mẹ chồng chỉ mắng tôi. Mấy năm qua, tôi đã phải chịu rất nhiều oan ức, thậm chí em chồng và mẹ chồng còn câu kết với nhau để bắt nạt tôi. Nhưng điều tôi buồn nhất là chồng tôi dù biết cũng không biết lên tiếng bảo vệ vợ, ngược lại mỗi khi tôi kêu ca, anh ấy luôn miệng nói mẹ chồng già rồi tôi không nên chấp nhặt, cứ nhẫn nhịn để bà nói vài câu rồi sau này chúng tôi sẽ mua nhà mới và dọn ra ở riêng.

Vợ chồng tôi đi du lịch nhờ mẹ chồng đến trông nom bọn trẻ, về đến nhà thấy em chồng ra mở cửa, tôi quyết định đâm đơn ly hôn-1

Kể từ đó, tôi bắt đầu làm việc chăm chỉ để kiếm tiền, để có thể mua căn nhà mới của riêng chúng tôi sớm hơn. Thế nhưng khi chúng tôi dành dụm được vài năm để mua nhà thì tiền đã không cánh mà bay mất một nửa. Lúc đó, em chồng tôi đang học đại học tình cờ ở nhà nghỉ hè, tôi đoán chắc số tiền đó đã bị cô ấy lấy mất. Tôi vừa hỏi em chồng, mẹ chồng đã mắng tôi sa sả rằng không có bằng chứng sao tôi dám đổ oan cho em, nhưng một lúc sau em chồng thừa nhận là đã lấy tiền. Cô ta bình thản nói rằng tất cả tiền đều thuộc về anh trai cô và còn trắng trợn nói là lấy tiền của anh trai chứ không phải của chị dâu.

Thấy em chồng lấy tiền tiết kiệm mấy năm trời của tôi còn tỏ thái độ ngang ngược, tôi sôi máu lao vào muốn tát cho nó một cái nhưng chồng tôi đã can ngăn. Mẹ chồng tôi biết số tiền đó thật sự là do con gái lấy nhưng cũng không nói gì thêm mà cứ thế lờ đi. Tôi uất hận vô cùng, đó là số tiền mà tôi dành dụm bằng mồ hôi nước mắt mấy năm trời mới có được, không dám ăn chơi gì quá đáng, vậy mà... 

Kể từ đó, tôi quyết sẽ từ mặt em chồng. Sau này, từng đồng kiếm được và tiền chồng đưa tôi đều cất vào thẻ ngân hàng của mình, mật khẩu không nói với ai, kể cả chồng. Một thời gian sau, cuối cùng vợ chồng tôi cũng mua được căn nhà mới, tôi đã nhiều lần tuyên bố với chồng rằng mẹ chồng có thể ở nhà tôi, nhưng em chồng thì không được bước vào căn nhà của chúng tôi.

Không lâu sau khi mua nhà mới, vì làm tốt công việc của công ty, tôi được thưởng một chuyến du lịch 2 người và công ty trả toàn bộ chi phí. Tôi vui mừng lắm liền bàn với chồng nhân cơ hội này 2 vợ chồng đi chơi riêng không mang theo con cái, coi như đi trăng mật lần 2 để hâm nóng tình cảm. Chồng tôi cũng tán thành và nhờ mẹ chồng qua nhà tôi ở vài hôm để trông nom bọn trẻ.

Vợ chồng tôi đã có một chuyến đi thực sự vui vẻ và hạnh phúc, thế nhưng ngay khi trở về, vừa bước vào nhà, đập vào mắt tôi là cô em chồng tươi cười ra mở cửa, tôi tức giận hỏi sao cô ta lại ở đây. Mẹ chồng từ trong bếp ra thấy vậy liền ngon ngọt: “Con dâu ơi, chuyện là như thế này, em chồng của con lên thành phố tìm việc làm, bây giờ không có chỗ ở, nên hãy để em nó ở đây vài ngày".

Vợ chồng tôi đi du lịch nhờ mẹ chồng đến trông nom bọn trẻ, về đến nhà thấy em chồng ra mở cửa, tôi quyết định đâm đơn ly hôn-2

Nghe mẹ chồng nói xong tôi càng ức chế hơn, tôi tuyên bố: “Để cô ấy sống ở đây cũng được, nhưng cô ấy phải trả lại 150 triệu đã ăn trộm trước đây…" Tôi chưa kịp nói xong thì chồng tôi đã kéo tay tôi lại nói: "Em đừng nói như vậy, người nhà mà nói ăn trộm là không thích hợp, cứ để cô ấy sống ở đây một vài ngày rồi anh sẽ thuê cho cô ấy một căn nhà ở bên ngoài".

Nghe chồng nói với như vậy, nỗi ấm ức bao năm nay trong tôi như trào ra, tôi quyết định đâm đơn ly hôn chồng. Nếu như lần này chồng tôi vẫn tiếp tục dung túng cho em gái, không hiểu và tôn trọng tôi, tôi nhất định sẽ dứt khoát…

(Độc giả giấu tên)
Theo Vietnamnet


tâm sự gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.