Vợ lương tháng 40 triệu mà không bao giờ đưa chồng một đồng

Là đàn ông, tôi chưa bao giờ mở miệng hỏi xin tiền vợ cho đến khi bà nội bị bệnh tôi mới hỏi, nào ngờ vợ nói một câu sốc óc.

Vợ chồng tôi lấy nhau đã 9 năm, có hai con và gia đình không được êm ấm hạnh phúc lắm. Có cảm giác cả hai vợ chồng chung sống vì con thì đúng hơn.

Trong khi vợ tôi mỗi tháng kiếm được 40 triệu đồng thì lương tôi chỉ có hơn 10 triệu. Vì vợ lương cao hơn nên trong gia đình tiếng nói của chồng không có trọng lượng.

Vợ tôi là sếp nên thường về khá muộn bởi những hôm tăng ca, đi nhậu cùng đồng nghiệp hay đối tác. Còn tôi làm giờ hành chính có khá nhiều thời gian rảnh nên sau khi tan tầm tôi hối hả đón con, đi chợ mua đồ nấu bữa tối và mua những thứ cần thiết cho sinh hoạt trong gia đình. Đến khi vợ về thì mọi việc đã xong đâu đấy, cô ấy chỉ việc ngồi vào bàn ăn. Tôi có cảm giác chúng tôi đang đổi vai trò cho nhau thì đúng hơn.

Lương hàng tháng của tôi có đồng nào đều dành cho việc chi tiêu trong gia đình hết. Vì vậy tôi luôn phải cố gắng cân nhắc tiền trước khi chi một việc gì đó để cuối tháng tránh thâm hụt.

Là đàn ông tôi rất ngại mở miệng xin tiền vợ nên tất cả chi tiêu sinh hoạt đều là tôi bỏ ra. Còn lương tháng của vợ thì cô ấy giữ khư khư lấy mà không rỉ cho bố con tôi đồng nào.

Vợ lương tháng 40 triệu mà không bao giờ đưa chồng một đồng-1

Tôi nói thẳng là sau này mỗi tháng cô ấy phải bỏ ra 10 triệu đồng để chi tiêu sinh hoạt thì tôi mới chịu về. (Ảnh minh họa)

Cho đến một ngày mẹ tôi phải nhập viện gấp, cần 50 triệu đồng để mổ. Không có tiền nên tôi đành mở miệng bảo vợ bỏ ra ít tiền tiết kiệm để chữa bệnh cho mẹ chồng.

Cô ấy tỏ thái độ kinh ngạc rồi bảo: "Mẹ anh chứ có phải mẹ tôi đâu mà tôi phải bỏ tiền chạy chữa. Là đàn ông mà phải mở miệng xin tiền vợ chữa bệnh cho mẹ mà anh không thấy nhục sao?".

Nghe những câu nói của vợ mà tôi sốc óc và ngay lập tức gọi điện cho bạn để hỏi mượn.

Giận vợ cả tuần tôi không về nhà, sáng đi làm, tối vào bệnh viện chăm sóc mẹ. Vợ đến thăm mẹ chồng và bảo tôi về. Tôi nói thẳng là sau này mỗi tháng cô ấy phải bỏ ra 10 triệu đồng để chi tiêu sinh hoạt thì tôi mới chịu về, không thì đường ai nấy đi. Nhưng vợ nhất định không chịu bỏ ra, cô ấy bảo tiền ai làm người ấy giữ.

Vợ về rồi, mẹ cầm tay tôi nói là vợ chồng mà không nhịn nhau thì sẽ ly dị sớm thôi. Cô ấy không nhịn thì tôi phải nhịn để cho các cháu có mái ấm gia đình. Theo mọi người bây giờ tôi phải làm gì để vợ chịu góp tiền chi tiêu hàng tháng với chồng đây?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vo-luong-thang-40-trieu-ma-khong-bao-gio-dua-chong-mot-dong-22202119101952708.htm

tiền lương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.