Vợ sinh em bé cả nhà đợi ở cửa, sau khi ra khỏi phòng sinh, cô ấy nói câu này khiến cả nhà choáng váng

Ngày vợ tôi đi đẻ, cả nhà hồi hộp chờ đợi trước cửa phòng sinh. Nghe tiếng kêu gào của vợ, tôi ở bên ngoài vô cùng sốt ruột.

Tôi và vợ đến với nhau như duyên trời định. Vợ là cháu gái của bác hàng xóm nhà tôi. Một lần tôi sang đó chơi, bác nói rằng có cháu gái đã 25 tuổi rồi mà chưa có người yêu, đang muốn kiếm bạn trai. Thế là một cuộc hẹn được sắp đặt nhanh chóng.

Ngày gặp nhau, tôi luôn cảm thấy rằng cô gái này rất quen thuộc. Chúng tôi trò chuyện vui vẻ và hợp gu. Thì ra thời thơ ấu, hai đứa từng chơi với nhau vài lần. Sau đó, gia đình chuyển đi xa nên ít khi về. Theo cảm nhận của tôi, em là cô gái chăm chỉ, hiền lành và rất thú vị.

Không mất nhiều thời gian, chúng tôi đã yêu nhau. Ngày tôi dẫn em về ra mắt, bố mẹ khen ngợi con dâu tương lai dễ thương và tâm sự bảo tôi hãy nắm bắt cơ hội này nhanh chóng. Tôi thì vẫn muốn có thêm thời gian để hai đứa hiểu nhau hơn.

Được nửa năm yêu thì chúng tôi kết hôn. Trong mắt làng xóm, chúng tôi cưới quá nhanh nhưng tôi luôn cảm thấy mình đã gặp đúng người. Sau khi cưới, bố mẹ mua cho chúng tôi một căn nhà riêng để ở. Vợ cũng chuyển công tác về gần nhà để đi lại cho tiện. Bố mẹ tôi rất tâm lý, biết con dâu ở xa bố mẹ đẻ nên luôn tạo điều kiện và yêu thương như con gái trong nhà.

Tôi rất hài lòng về cuộc hôn nhân của mình. Thỉnh thoảng cũng có cãi vã nhỏ nhưng không có chuyện vợ chồng giận nhau qua đêm, chỉ một lúc là lại làm hòa. Những ngày đặc biệt, tôi chưa bao giờ quên tặng hoa và quà cho vợ. Cô ấy nói rằng bản thân rất hạnh phúc khi lấy được tôi.

Vợ sinh em bé cả nhà đợi ở cửa, sau khi ra khỏi phòng sinh, cô ấy nói câu này khiến cả nhà choáng váng-1

Tôi thấy vợ cũng rất khéo léo, mỗi lần bố mẹ chồng đến nhà chơi đều nấu những món ăn ngon làm ông bà khen nức nở. Chỉ có điều, mẹ luôn thúc giục chúng tôi sớm có con nhưng hai đứa bàn bạc sẽ không vội, mọi sự để tự nhiên vì con cái là lộc trời cho.

Ba năm sau vợ mới có thai, lúc này mẹ tôi còn vui mừng hơn cả tôi. Bà đến tận nhà tôi ở để chăm sóc con dâu. Ngày nào vợ tôi cũng được ăn đủ thứ bổ dưỡng. Mẹ còn hay nói đùa: "Nhất định con dâu sẽ sinh được một cậu con trai mập mạp khỏe mạnh".

Ngày vợ tôi đi đẻ, cả nhà hồi hộp chờ đợi trước cửa phòng sinh. Nghe thấy tiếng kêu gào của vợ, tôi ở bên ngoài vô cùng sốt ruột. Đến lúc mẹ tròn con vuông, bác sĩ đưa cả hai mẹ con ra phòng khác nghỉ ngơi. Vừa bế con ra khỏi phòng, vợ mếu máo thốt lên: "Mẹ ơi, con sinh con gái chứ không phải con trai, làm sao bây giờ". 

Cả nhà tôi choáng váng với câu nói của vợ, không hiểu có chuyện gì xảy ra. Trước khi sinh vợ chồng chúng tôi cũng đã biết em bé trong bụng là con gái. Sau đó, vợ nói rằng do mẹ tôi luôn miệng nói con dâu sẽ sinh quý tử nên khiến cô ấy bị áp lực nặng nề. Lúc này, mẹ tôi tiến lại gần nói: "Con dâu ngốc, con phải bình tĩnh, dù con sinh con gái hay con trai, chúng ta đều yêu con và cháu". Nhìn thấy cả nhà cười, vợ tôi mới an lòng.

Những ngày sau đó, gia đình chúng tôi sống hạnh phúc, thấu hiểu và yêu thương nhau hơn. Trên đời này quan trọng nhất chính là tình cảm gia đình, cho dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, sẽ luôn có gia đình ở phía sau bảo vệ chúng ta. Tôi ngày càng thấm thía, chỉ khi gia đình hòa thuận, mọi thứ mới có thể thịnh vượng!

(hoanglong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.