Vợ sinh non bảy tháng, sau khi mẹ hỏi câu này, tôi bắt đầu nghi ngờ vợ mình

Hai nhà gần nhau và đã biết về gia thế nên mọi việc tiến hành rất nhanh chóng. Bố mẹ tôi còn khen Hoa là người tốt, xinh đẹp và giỏi giang.

Sau khi tốt nghiệp đại học, bố mẹ đã xin cho tôi một công việc ổn định. Ở tuổi 22, trong khi bạn bè phải vất vả tìm việc ổn định cuộc sống thì tôi đã được bố mẹ lo cho đủ thứ. Mẹ thường hay nói với tôi: "Bố mẹ đã có nhà cửa cho anh rồi đấy, anh lo mà yêu đương lấy vợ sớm đi để bố mẹ có cháu bế". Tôi chỉ biết cười bởi tôi vốn là người nhút nhát, nhất là khi đối diện với con gái, tôi hay bị lúng túng.

Năm 25 tuổi, bố mẹ mãi không thấy tôi có người yêu nên đành nhờ bạn bè mai mối. Vì điều kiện gia đình tôi khá tốt nên ai cũng hào hứng trong việc giúp tôi chọn người yêu. Lần đầu tiên tôi gặp Hoa qua sự giới thiệu của bạn thân mẹ tôi, tôi đã bị trúng tiếng sét ái tình. Người bạn của mẹ tôi nói, Hoa chuẩn bị tốt nghiệp đại học ra trường. Bố mẹ Hoa cũng muốn tìm cho cô người đàn ông tử tế, môn đăng hộ đối.

Theo cảm nhận riêng, lần đầu gặp gỡ ấy, Hoa dường như có không ấn tượng gì về tôi. Cô ấy đi gặp mặt chỉ cho bố mẹ hài lòng. Cô ấy còn nói thẳng với tôi rằng đã có bạn trai học cùng lớp. Hoa cũng kể do bố mẹ không đồng ý nên đang rất buồn, mọi việc đều phải làm theo sự sắp xếp của bố mẹ.

Buổi gặp mặt kết thúc không như mong muốn, dù tôi đã yêu Hoa ngay từ ánh mắt đầu tiên. Nhưng tôi cũng không miễn cưỡng Hoa nên cho em số điện thoại và Facbook cá nhân để thi thoảng liên hệ hỏi thăm.

Điều mà tôi không ngờ là kể từ đó, Hoa bắt đầu xem tôi như một người bạn thân, hễ có chuyện gì với bạn trai là cô ấy tâm sự với tôi. Tôi bỗng dưng trở thành người Hoa tin cậy nhất để chia sẻ tâm tư tình cảm.

Qua trò chuyện chúng tôi trở nên thân thiết với nhau hơn. Và rồi khi ra trường, bạn trai Hoa về quê, còn cô ấy dạy gia sư ở nhà. Được vài tháng thì hai người chia tay nhau với lý do bạn trai hững hờ, không quan tâm chăm sóc Hoa.

Một lần gặp gỡ, Hoa bỗng dưng hỏi tôi có yêu cô ấy không. Trong lòng tôi luôn thích Hoa, có thể nói cô ấy là người con gái đầu tiên tôi thích. Nghe cô ấy hỏi vậy, tôi không nói thêm gì nữa mà về bảo bố mẹ sang nhà đề cập chuyện cưới xin. Hai bên gia đình gần nhau và đã biết về gia thế nên mọi việc tiến hành rất nhanh chóng. Bố mẹ tôi còn khen Hoa là người tốt, xinh đẹp và giỏi giang.

Vì đám cưới vội vàng chỉ trong một tháng, nhà riêng mới trang hoàng không kịp nên sau khi cưới chúng tôi phải ở chung với bố mẹ. Nhưng Hoa rất vui vẻ đồng ý và bảo không bận tâm việc nhà cửa cho lắm. Vì điều này, tôi càng cảm thấy mình đã không chọn nhầm vợ.

Vợ sinh non bảy tháng, sau khi mẹ hỏi câu này, tôi bắt đầu nghi ngờ vợ mình-1

Vợ tôi có thai không lâu sau khi kết hôn, trong thời gian vợ mang bầu, tôi chăm cô ấy tận tình hơn. Khi đi khám thai, bác sĩ nói vợ tôi sức khỏe yếu nên tôi cho nghỉ ở nhà để dưỡng thai. Nhưng điều tôi không ngờ là vợ tôi bị sinh non, lúc đó mới mang thai được 7 tháng.

Hôm đó, mẹ tôi và vợ đang đi hóng gió thì vợ bị vỡ ối. Mẹ sợ quá gọi cấp cứu, đến viện thì bác sĩ bảo mổ gấp. Khi tôi đến nơi thì thấy mẹ ở bên ngoài đi lại với tâm trạng lo lắng. Bà bảo: "Mẹ lo quá, không hiểu sinh non 7 tháng thế này thì em bé có sao không? Chắc phải nuôi trong lồng kính một thời gian mới được". Tôi chẳng có kinh nghiệm gì nên cũng thấp thỏm, sốt ruột không uống nổi cốc nước.

Sau khi ca phẫu thuật kết thúc, y tá bước ra ngoài với đứa bé trong tay và nói: "Hai mẹ con đều an toàn, xin chúc mừng gia đình có công chúa nhỏ". Tôi gần như nhảy lên vì sung sướng khi nghe câu này. Bố mẹ tôi cũng mừng rơi nước mắt.

Nhưng khi mẹ tôi đón em bé trên tay, mẹ ngỡ ngàng nói với tôi: "Sao đứa bé sinh non 7 tháng lại có thể nặng 4kg như vậy được con nhỉ? Các con có tính nhầm ngày không thế?". Tôi không nói gì nhưng bỗng dưng chột dạ, bao nhiêu suy nghĩ lung tung nghi ngờ vợ nảy ra trong đầu nhưng vẫn trấn an mẹ vì sợ lời nói của bà đánh thức vợ đang ngủ.

Tôi băn khoăn lắm không biết có nên hỏi bác sĩ cho rõ ràng hay là âm thầm xét nghiệm ADN? Vì hai vợ chồng tôi không quan hệ trước hôn nhân nên tôi không biết phải làm sao khi câu hỏi của mẹ cứ loanh quanh trong đầu.

(xuanthang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.