Vốn không ưa mẹ chồng, nhưng một ngày khi bà nói điều gì đó với chồng, tôi đã khóc và tự tát mình

Đến khi con tôi lên 5 tuổi, công việc kinh doanh của chồng khả quan hơn nhưng cùng với đó anh cũng trở nên bận rộn hơn.

Bản thân tôi là con nhà có điều kiện nên được bố mẹ chiều chuộng từ nhỏ, đến khi lấy chồng vẫn giữ tính khí chảnh chọe. Một số bạn bè thân thiết còn bảo chơi với tôi khá khó chịu nhưng vì lâu năm rồi nên chúng nó luôn thông cảm cho tôi. Đôi lúc chúng nó còn nói đùa: "Mày thế này, sau chẳng lấy được chồng đâu, chả ai chịu được". Nhưng may mắn thay khi ra trường tôi gặp được chồng. Anh là người chăm chỉ và tốt bụng, sinh ra trong một gia đình có bố mẹ là cán bộ xã. Ai cũng mừng cho tôi lấy được người chồng ưng ý.

Sau khi kết hôn, gia đình chồng có một ngôi nhà tập thể ở thành phố. Nhưng vì nhà nhỏ và cũ rồi nên tôi không thích ở. Vì thế bố mẹ đẻ liền cho một khoản tiền mua căn hộ mới theo ý của tôi. Nhưng vì làm toàn bộ theo thiết kế sang trọng nên căn nhà tốn những 1 tỷ đồng. Số tiền này tôi phải vay ngân hàng, hàng tháng trả góp. Dù phải cắt giảm chi tiêu để trả nợ nhưng tôi rất vui vì mọi thứ theo đúng ý mình.

Cuộc sống rất suôn sẻ, mẹ chồng thỉnh thoảng ở quê mang lên rất nhiều thực phẩm sạch cho chúng tôi. Mỗi lần bà đến nhà tôi chẳng phải làm bất cứ thứ gì nhưng tôi lại không ưa bà. Bà có thói quen gặp ai cũng kéo lại nói chuyện như thân thiết lắm, rồi ở chung cư mà bà cứ kê dép ra cửa ngồi hóng mát. Đôi lúc làm tôi cũng xấu hổ với hàng xóm láng giềng trong khu.

Tôi sinh con xong, mẹ chồng cũng đòi lên ở. Tôi sợ bà không chăm được cháu nên định thuê giúp việc. Nhưng chồng tôi không đồng ý bởi món nợ tiền nhà vẫn chưa trả xong, giờ thêm một khoản phí nữa thì lại tăng gánh nặng. Cuối cùng, chúng tôi đưa mẹ lên ở cùng. Mẹ chồng rất khéo léo, chăm cháu khỏe mạnh và lễ phép.

Vốn không ưa mẹ chồng, nhưng một ngày khi bà nói điều gì đó với chồng, tôi đã khóc và tự tát mình-1

Đến khi con tôi lên 5 tuổi, công việc kinh doanh của chồng khả quan hơn nhưng cùng với đó anh trở nên vô cùng bận rộn. Thời gian ở nhà với mẹ con tôi rất ít và chuyện gì đến cũng sẽ đến, tôi tình cờ đọc tin nhắn trên điện thoại biết được chồng đã lừa dối mình. Anh cặp kè với thư ký riêng xinh đẹp được gần một năm nay rồi.

Tôi tức giận không chấp nhận được điều này nên đòi ly hôn. Nhưng chồng van xin tha thứ và chúng tôi cãi nhau qua lại nhiều lần, mẹ chồng cũng biết chuyện, bà khuyên răn: "Vợ chồng có những khúc mắc là chuyện bình thường, nếu hai con muốn ở bên nhau thì phải cố gắng hết sức".

Một hôm đi làm về muộn, tôi nghe thấy chồng và mẹ chồng to tiếng với nhau. Mẹ chồng nói: "Vợ con là người phụ nữ tốt, xinh đẹp, có văn hóa, tính tình đảm đang, con còn muối đòi hỏi gì nữa? Con đừng tưởng kiếm ra tí tiền là thích làm gì thì làm, gia đình êm ấm mới là điều quan trọng nhất. Con nhanh chóng cắt đứt mối quan hệ râu ria bên ngoài ngay đi".

Chồng tôi dường như nhận ra điều gì đó, ngồi im lặng không nói gì. Còn tôi thì nghe xong nước mắt lưng tròng, tự tát mình, trách móc bản thân hay ác cảm với mẹ chồng, nhưng không ngờ bà lại nghĩ tốt cho tôi như vậy. Tôi đúng là quá ích kỷ, từ giờ tôi phải thay đổi tính xấu của mình, xem mẹ chồng như mẹ đẻ. 

Đến tối, chồng quỳ xuống xin lỗi tôi, anh hứa sẽ không sống sai trái nữa. Tôi nũng nịu nhưng vẫn sẽ bỏ qua cho anh mọi chuyện. Chúng tôi bắt đầu lại mọi thứ, ngay cả bản thân tôi cũng phải sống một hành trình mới yêu thương mẹ chồng nhiều hơn.

(phuongloan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.