Vừa bảo góp tiền đưa mẹ đi viện chữa bệnh, các anh chị chồng liền họp gia đình rồi đưa ra phương án khiến vợ chồng tôi phải trân mắt nhìn nhau

Tôi không thể hiểu nổi anh chị chồng mình có còn là con người không? Sao họ lại bất hiếu đến thế?

Tôi không thể hiểu nổi anh chị chồng mình có còn là con người không? Sao họ lại bất hiếu đến thế? Ngay cả việc đưa mẹ đi bệnh viện chữa ung thư cổ tử cung họ cũng không đồng ý.

Tôi giận các anh chị chồng mình khủng khiếp. Mẹ chồng tôi một mình gánh gồng buôn bán mấy chục năm trời nuôi từng người trưởng thành. Bố chồng tôi mất sớm, có nhiều người đàn ông tìm đến nhưng mẹ chồng tôi đều từ chối vì muốn toàn tâm toàn sức chăm sóc 4 người con thành tài.

Chăm cây mãi mà giờ đã gần 60 tuổi rồi, mẹ chồng tôi vẫn chưa tới ngày hái quả. Mà tôi cũng chẳng biết có quả ngọt cho mẹ chồng tôi hái không? Chứ hiện giờ, tôi thấy các con bà toàn đem quả đắng tới bắt mẹ mình ăn.

Hồi trước, mẹ chồng tôi sống với anh chị cả. Nhưng khi mẹ yếu sức, không còn làm được việc nhà nữa thì họ lấy cớ mẹ cần nghỉ ngơi nên đẩy mẹ lên ở với vợ chồng tôi. Chồng tôi là con trai út trong nhà, hai chị còn lại đều đã có gia đình riêng. Thương mẹ, anh bàn bạc với tôi vì cũng sợ tôi không hài lòng. Riêng tôi đã thấy mẹ chồng sống chẳng vui vẻ gì ở nhà anh cả nên đồng ý ngay.

Vừa bảo góp tiền đưa mẹ đi viện chữa bệnh, các anh chị chồng liền họp gia đình rồi đưa ra phương án khiến vợ chồng tôi phải trân mắt nhìn nhau-1

Tôi cũng chẳng biết có quả ngọt cho mẹ chồng tôi hái không? (Ảnh minh họa)

Lên ở với nhà tôi được hai năm, mẹ chồng tôi béo khỏe ra trông thấy. Mỗi lần đưa mẹ về quê chơi, các bác họ hàng toàn khen vợ chồng tôi có hiếu. Thế là mấy anh chị chồng hùa vào bảo mẹ chồng cho chúng tôi nhiều thì chúng tôi phải nuôi bà là đúng. Mà sự thật thì nhà cửa, xe cộ, vàng tiền dành dụm, mẹ chồng tôi đã bị anh cả với hai con gái bòn rút hết từ bao giờ rồi.

Mấy tháng nay, mẹ chồng tôi mãn kinh đã lâu nay đột nhiên bị ra máu lại. Vợ chồng tôi đưa mẹ đi khám và chết sững khi nghe thông báo mẹ bị ung thư cổ tử cung. Mấy lần mẹ nằm viện, vợ chồng tôi túc trực chăm sóc, còn anh chị chồng chỉ ghé qua nhìn, hỏi thăm vài tiếng rồi về.

Giờ sức khỏe mẹ chồng tôi đang giảm sút quá mà kinh tế vợ chồng tôi cũng kiệt quệ rồi. Tôi còn phải lo chi phí học hành cho hai đứa con nữa. Vì để dành tiền chữa bệnh cho mẹ mà tôi đã phải cho một đứa thôi học trường quốc tế vì không kham nổi chi phí. Bí đường, tôi bảo chồng họp gia đình lại bàn bạc chuyện tiền nong để đưa mẹ vào bệnh viện trung ương khám chữa bệnh.

Vừa bảo góp tiền đưa mẹ đi viện chữa bệnh, các anh chị chồng liền họp gia đình rồi đưa ra phương án khiến vợ chồng tôi phải trân mắt nhìn nhau-2

Tại sao chỉ có mỗi vợ chồng tôi phải chăm sóc mẹ, còn anh chị chồng thì phớt lờ và ích kỉ. (Ảnh minh họa)

Mới đầu mấy anh chị chồng đều đồng ý và hối thúc vợ chồng tôi đưa mẹ vào đó khám. Thế nhưng khi bàn đến chuyện bán đất và góp tiền thì họ lại đùn đẩy nhau. Cuối cùng anh cả bảo: "Mẹ già rồi, lại bị ung thư thì sớm muộn cũng mất, thôi để bà mất ở nhà. Chứ đất giờ bán đi thì được nhưng sau này mua lại rất khó. Mà chưa chắc chữa hết bệnh được. Dù có chữa khỏi thì mẹ nay cũng gần 60 tuổi rồi, có sống được bao lâu nữa đâu. Anh nghĩ mẹ cũng không muốn các con mình khổ đâu?".

Vợ chồng tôi nghe mà nhìn nhau trân trối vì quá sốc. Thật không ngờ họ lại bất hiếu đến thế? Vợ chồng tôi giận quá bỏ về ngay lúc đó. Chồng đang muốn bán xe ô tô để đầu tư chữa bệnh cho mẹ, tôi cũng không muốn phản đối nhưng tôi không vui. Tại sao chỉ có mỗi vợ chồng tôi phải chăm sóc mẹ, còn anh chị chồng thì phớt lờ và ích kỉ. Tôi chán khủng khiếp. Có cách nào để họ tự nguyện bỏ tiền ra phụ phàng với vợ chồng tôi không?

Theo Nhịp sống việt


họp gia đình

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.