Vừa cất lời hỏi chị dâu tiền bát phở, chị ấy vùng vằng rồi đáp trả một câu biến tôi thành kẻ xấu xa

Câu nói của chị dâu khiến tôi muối mặt, xấu hổ với tất cả mọi người ở quán.

Khi về nhà chồng, tôi quyết định nghỉ việc ở công ty rồi mở quán bán phở. Thời gian đầu kinh doanh cũng gặp không ít khó khăn nhưng vì kiên trì, lại chịu khó đi ship từng bát phở mà việc buôn bán của tôi cũng tiến triển tốt hơn. Mỗi tháng, nếu tích cóp, tôi có thể để dành được hơn 20 triệu tiền lãi. Nhưng bù lại, việc buôn bán đòi hỏi tôi phải thức khuya, dậy sớm và bận túi bụi cả ngày.

Tôi mở quán trên mảnh đất trống của vợ chồng anh cả. Chẳng là bố mẹ chồng tôi cho họ mảnh đất nhưng họ chưa có tiền xây nhà nên đất trống. Thấy uổng phí quá, tôi mới mở lời hỏi thuê với giá 2 triệu một tháng. Chị dâu đồng ý ngay. Chị ấy chỉ ở nhà trông con nên 2 triệu tiền ấy có thể giúp chị ấy trang trải được không ít việc. Lúc đầu thấy tôi buôn bán ế ẩm, chị ấy còn sợ mất tiền thuê nên cứ nhắc khéo mãi. Giờ thấy tôi buôn bán tấp nập lại sinh ra ghen ghét, đố kị.

Mỗi sáng, chị ấy sẽ dẫn hai con ra quán ngồi ăn một cách bình thường đúng kiểu "người nhà". Đã thế, chị ấy tự làm bát phở cho mình nên toàn bỏ giò heo, thịt bò đầy ắp bát. Tôi nhìn mà xót tiền nhưng vì nghĩ người nhà nên thôi, đành cắn răng bỏ qua. Cứ thế, chị dâu và hai cháu "ăn chùa" ở quán tôi gần 2 năm nay.

Vừa cất lời hỏi chị dâu tiền bát phở, chị ấy vùng vằng rồi đáp trả một câu biến tôi thành kẻ xấu xa-1

Chị dâu tôi thoáng sững sờ, không ngờ tôi lại đòi tiền như thế. (Ảnh minh họa)

Hôm qua chị ấy còn dẫn thêm vợ chồng chị gái của chị ấy qua ăn. Vẫn là những bát phở ú ụ thịt, vừa ăn vừa đùa giỡn chứ không thèm phụ tôi bưng bát phở nào cho khách. Ăn xong rồi, cả nhà họ đứng dậy, phủi mông đi về. Bực mình quá, tôi nói luôn: "Chị, chị chưa trả tiền 4 bát phở cho em. Tổng cộng hết 120 nghìn".

Chị dâu tôi thoáng sững sờ, không ngờ tôi lại đòi tiền như thế. Nhưng ngay sau đó, chị ấy tru tréo: "Ối giời ơi, mỗi tháng cô nhét túi bộn tiền, trả tiền thuê mặt bằng cho tôi có 2 triệu, thế mà còn mặt mũi để đòi tiền bát phở à? Cô khinh tôi nghèo, không có tiền trả chứ gì?". Nói rồi, chị ấy vứt tờ 200 nghìn dưới đất rồi ngoe nguẩy bỏ đi.

Tôi đứng sững, muối mặt, xấu hổ vì không ngờ bị chị dâu đối xử như thế. Tôi chán quá, chỉ muốn tìm mặt bằng khác để thuê rồi trả mặt bằng cho chị dâu. Nhưng nếu như thế, tôi cũng không nuốt trôi cục tức này. Hay tôi tính toán lại hết tiền phở nhà chị ăn trong 2 năm nay rồi đòi một thể trước khi chuyển đi không nhỉ?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vua-cat-loi-hoi-chi-dau-tien-bat-pho-chi-ay-vung-vang-roi-dap-tra-mot-cau-bien-toi-thanh-ke-xau-xa-22202129415746000.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.