Vừa cầu hôn xong, người yêu hỏi về chỉ vàng mà tôi mượn cách đây 3 tháng khiến tôi tức giận ném trả hoa và nhẫn cưới

Trong đầu tôi đang nghĩ có phải vì muốn đòi nợ mà Khoa bày ra chuyện cầu hôn này hay không, thì anh ấy lại nói cho một câu khiến tôi buông bỏ tất cả.

Mấy hôm nay, trên mạng xã hội xôn xao vụ chàng trai cho người yêu vay 2 triệu rồi nhắn tin đòi và còn đòi thêm 15 ngàn tiền lãi mỗi ngày. Tôi lại nhớ đến câu chuyện của mình, sao mà giống thế, cay đắng vô cùng. Tôi kể câu chuyện của mình ra đây mong mọi người giúp đỡ với.

Tôi và Khoa yêu nhau được gần một năm nay, cả hai chúng tôi đều làm công việc văn phòng, lương mỗi tháng gần 11 triệu đồng.

Trong khi lương tôi tháng nào xài hết tháng đó, có khi biếu bố mẹ hay cho em tiền đóng học hoặc mua quần áo mới cho tôi. Còn Khoa lại rất khéo chi tiêu, lần nào lĩnh lương xong cũng ra tiệm mua một chỉ vàng cất trữ. Phần tiền còn lại chi tiêu tằn tiện đến hết tháng.

Với tính phóng khoáng như tôi phải có người chồng tiết kiệm như thế nắm giữ tiền bạc thì gia đình mới giàu có được. Chính vì thế tôi rất ủng hộ việc Khoa chi tiêu tiết kiệm.

Mỗi khi đi chơi cùng Khoa, anh ấy chỉ để tờ 200 nghìn đồng trong ví và chỉ vào những quán nào đã ghi giá cụ thể. Những khi tôi kéo anh đi quán mới, thiếu tiền là y như rằng tôi sẽ phải bỏ ra.

Trong một lần mẹ và em gái tôi ra thành phố chơi, vào đúng cuối tháng tiền rỗng túi. Tôi đành mở miệng mượn tiền của bạn trai, vì không có tiền mặt nên anh ấy cho mượn một chỉ vàng. Thế là tôi bán vàng đi được mấy triệu đồng thì biếu mẹ và em mỗi người một nửa để về quê.

Vừa cầu hôn xong, người yêu hỏi về chỉ vàng mà tôi mượn cách đây 3 tháng khiến tôi tức giận ném trả hoa và nhẫn cưới-1Có nợ có trả, giờ chưa trả hết thì sau này lấy nhau về rồi trả tiếp. (Ảnh minh họa)

Những tháng sau tôi cũng định trả nhưng rồi hết việc này đến việc khác cần tiền nên tôi chưa trả được.

Cho đến một ngày, Khoa hẹn tôi ra bờ sông rồi bất ngờ quỳ xuống tặng hoa và nhẫn để cầu hôn và tôi đồng ý.

Sau đó hai đứa nói chuyện rất lâu, khi sắp chuẩn bị về thì người yêu hỏi xin lại chỉ vàng tôi đã mượn. Nụ cười vụt tắt trên môi, tôi chưa biết trả lời thế nào thì Khoa nói mỗi tháng anh ấy chỉ lấy lãi có 50 nghìn đồng thôi.

Tôi nhếch mép cười cay đắng hỏi cho bạn gái mượn cũng lấy lãi suất sao? Thế nếu không trả được thì sao đây?

Khoa bảo tính tôi không biết chi tiêu tiết kiệm, anh ấy cần phải làm thế để dạy tôi biết quý trọng đồng tiền. Có nợ có trả, giờ chưa trả hết thì sau này lấy nhau về rồi trả tiếp.

Không thể chấp nhận một người đàn ông quá tính toán kẹt xỉ, tôi tức giận ném hoa và nhẫn trả cho anh ấy và hậm hực bỏ về một mình.

Mấy hôm nay anh vẫn nhắn tin gọi điện nhưng là hỏi bao giờ trả vàng và lãi cho anh ấy. Cứ ngỡ yêu được người đàn ông biết tiết kiệm nào ngờ lại là kẻ đi lấy tiền lãi suất với cả vợ tương lai. Theo mọi người tôi có nên trả nợ, rồi chia tay cho sớm không?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vua-cau-hon-xong-nguoi-yeu-hoi-ve-chi-vang-ma-toi-muon-cach-day-3-thang-khien-toi-tuc-gian-nem-tra-hoa-va-nhan-cuoi-162200709200917729.htm

người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.